Khởi nghiệp

Sân chơi khởi nghiệp và kinh doanh số của giới trẻ

Hạnh Lê 10/03/2025 03:45

Hiệp hội Thương mại điện tử và các đối tác tiếp tục triển khai cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2025”.

“Sinh viên kinh doanh số” là sân chơi khởi nghiệp thực chiến có quy mô lớn và được tổ chức bài bản dành cho sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh. Đó là thương mại điện tử, kinh doanh số - một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số.

mr-trong(1).jpg
Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký Hiệp hội thương mại điện tử

Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký Hiệp hội thương mại điện tử cho biết: năm nay, cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” bước sang mùa giải thứ 4 trong sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử cũng như xu hướng ứng dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh mang đến bước tiến mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh như vậy, cuộc thi chú trọng đến yếu tố thực chiến, mang đến cho các em sinh viên những trải nghiệm mới: kết hợp kiến thức được lĩnh hội trên giảng đường, những ý tưởng kinh doanh với những thông tin trên nền tảng kinh doanh thực tế, trên các thương hiệu, hàng hoá sản phẩm được cung cấp.

Từ đó, các đội thi xây dựng kênh bán hàng, xây dựng chiến lược marketing và thiết kế gói sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường để khách hàng quan tâm, “chốt” đơn, qua đó tạo doanh thu. Ông Trần Văn Trọng cho biết thêm: được cọ xát thực tế, tương tác thực chiến, xử lý tình huống giúp sinh viên tích luỹ kiến thức thực tế, mạnh dạn tự tin hơn cho công việc trong tương lai.

Bước sang mùa thứ 4, năm 2025 cuộc thi tiếp tục triển khai nhiều hoạt động đổi mới trong thể lệ, cách thức tham gia thi đấu, mở rộng thu hút các trường cao đẳng tham gia để nâng cao số lượng và chất lượng của các đội tuyển. Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc thi, Hiệp hội và các doanh nghiệp tổ chức chương trình uni tour nhằm chia sẻ kỹ năng kinh doanh, kiến thức và kỹ năng hữu ích hỗ trợ sinh viên chăm sóc sức khoẻ, định hướng nghề nghiệp; tổ chức các diễn đàn sinh viên kinh doanh số tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của sinh viên, các giảng viên, doanh nghiệp...

mr-thao(1).jpg
Ông Trần Minh Thao - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CP Mastertran

Từ góc độ doanh nghiệp tham gia cuộc thi, ông Trần Minh Thao - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CP Mastertran, đại diện phân phối nhãn hàng Doppelherz Việt Nam nhấn mạnh: đồng hành cùng cuộc thi là một trong những dự án cộng đồng thiết thực của nhãn hàng nhằm chung tay thúc đẩy xu hướng kinh doanh số trong giới trẻ. Hoạt động hợp tác này có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên có cơ hội vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.

Đặc biệt nâng cao nhận thức, ý thức cho giới trẻ về tầm quan trọng của việc kinh doanh gắn kết với các giá trị cộng đồng, với các xu hướng phát triển mới như kinh doanh bền vững, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng… Thông qua cuộc thi, doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; đồng thời xây dựng quan hệ hợp tác giữa các tổ chức, trường học và doanh nghiệp; liên kết thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp với phát triển các chương trình đào tạo chất lượng ngành thương mại điện tử và kinh tế số.

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số có 4 nội dung thi: bán hàng online, digital marketing (tiếp thị số), ý tưởng kinh doanh số, thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa. Năm 2024, cuộc thi đã tiếp cận được trên 200 trường đại học trong cả nước, trong đó 80 trường với 439 đội dự thi đã tham gia dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sân chơi khởi nghiệp và kinh doanh số của giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO