Sáng 2/10: Thêm 17 ca mắc COVID-19 tại BV Việt - Đức, giải pháp cấp bách là gì?

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 12 giờ qua TP ghi nhận 17 ca mắc mới COVID-19 trong khu vực phong tỏa ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Các ca mắc COVID-19 này phân bố theo quận/huyện gồm: Hoàn Kiếm (10), Hà Đông (2), Sóc Sơn (2), Quốc Oai (1), Thanh Oai (1), Thanh Trì (1). Trong số này, có 2 nhân viên của viện, 8 người là bệnh nhân đang điều trị tại viện, 7 người là người nhà bệnh nhân.

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ chỗ giãn cách người nhà bệnh nhân và nơi lưu trú cho thầy thuốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức

Tối 1/10, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn hỏa tốc gửi Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội; Sở Y tế Hà Nội; Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại BV Việt Đức.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết ngày 30/9/2021,Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức ghi nhận một số ca mắc COVID-19, trước tình hình có ca nhiễm COVID-19 như trên, Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) hoan nghênh Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã tích cực triển khai, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi phát hiện có ca bệnh dương tính.

Bộ Y tế đề nghị Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho BV Việt Đức. Giao Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn; báo cáo hằng ngày hoặc khi có diễn biến đột xuất về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh).

Xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại BV Việt Đức.

Xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại BV Việt Đức.

Hạ nhiệt điểm "nóng" Bệnh viện Việt Đức

Xét nghiệm nhanh nhất để khẩn trương phân vùng xanh- đỏ, phục vụ chống dịch Covid-19 tại BV Việt Đức, là ý kiến khẳng định của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh tại buổi làm việc về công tác chống dịch Covid-19 tại BV Việt Đức sáng 1/10.

GS.TS Trần Bình Giang đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ thực hiện nhanh công tác xét nghiệm và định kỳ xét nghiệm lại sau 3 ngày, 7 ngày.

Lãnh đạo BV Việt Đức cũng đề nghị TP Hà Nội hỗ trợ việc giãn cách người nhà bệnh nhân ra khỏi khuôn viên BV để phục vụ công tác phòng chống dịch. Đối với người bệnh, BV đã lên kế hoạch chăm sóc toàn diện.

Đồng thời lãnh đạo BV cũng đề xuất, sau khi có kết quả xét nghiệm toàn BV, cần căn cứ vào đó để có phương án phòng chống dịch tiếp theo, nếu phong tỏa thì chỉ nên tiến hành ở những khu vực có nguy cơ cao, rất cao. Còn vùng an toàn vẫn nên đón tiếp bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu, thận nhân tạo.

Bệnh viện Việt Đức phân luồng, cách ly trong khám, chữa bệnh, công tác phòng chống dịch Covid-19. Lập danh sách người bệnh đến khám, điều trị, ra viện có liên quan đến các nhân viên y tế bị nhiễm SARS-CoV-2 trong thời gian từ 19/9 đến ngày 30/9 và gửi cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố nơi người bệnh cư trú để rà soát, tổ chức quản lý, cách ly, theo dõi, xét nghiệm người bệnh, người nhà người bệnh theo quy định hiện hành.

Các lực lượng chức năng cũng đã điều tra các trường hợp liên quan, rà soát F1, F2 và đã lấy toàn bộ hơn 4.000 mẫu xét nghiệm các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện.

Theo thống kê sơ bộ của CDC Hà Nội về số lượng người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ 15/9 đến nay, toàn Thành phố có gần 4.900 người, trong đó có 3.858 người đến khám bệnh, 369 người điều trị ngoại trú và 634 người điều trị nội trú đã ra viện.

Ngoài ra, có thêm 4.001 người liên quan Bệnh viện Việt Đức tại các tỉnh/thành khác, gồm: gần 2.600 người đến khám bệnh, 509 người điều trị ngoại trú và 896 người điều trị nội trú đã ra viện.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáng 2/10: Thêm 17 ca mắc COVID-19 tại BV Việt - Đức, giải pháp cấp bách là gì? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715210699 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715210699 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10