Sáng 5/2, Hải Dương ghi nhận thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương trả kết quả xét nghiệm, qua đó xác định tại địa phương này có thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Kinh Môn, Chí Linh, Cẩm Giàng và TP Hải Dương.

Trong đó, thị xã Kinh Môn có 4 ca, gồm: N.T.L (SN1962, trú thôn Nội Hợp, xã Lê Ninh); N.V.H (SN1994, khu dân cư Duẩn Khê, phường Long Xuyên); Đ.V.L (SN 1993, trú phường Long Xuyên) và Nguyễn Thị Yến (SN 9163, trú phường Hiến Thành).

Tại huyện Cẩm Giàng có 2 ca, gồm: N.H.M (SN 1970) và T.V.G (SN 1979), cùng trú tại khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách.

Tại thành phố Chí Linh cũng có 2 ca, gồm: Đ.V.D (SN 2001, trú thôn Kê Khẩu, phường Văn Đức) và H.Q.V (SN 1986, trú thôn Trại Nẻ, phường An Lạc).

TP Hải Dương có một trường hợp là ông V.Q.H (SN 1959, trú phường Ngọc Châu).

Các cán bộ y tế tại CDC Hải Dương đã nhiều đêm không ngủ để chạy đua với thời gian, hoàn thành công tác truy vết một cách nhanh nhất có thể.

Các cán bộ y tế tại CDC Hải Dương đã nhiều đêm không ngủ để chạy đua với thời gian, hoàn thành công tác truy vết một cách nhanh nhất có thể.

Cũng trong sáng 5/2, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết đã thành lập Sở Chỉ huy tình trạng khẩn cấp về y tế, đặt tại Sở Y tế để tăng cường chỉ đạo, điều hành các đơn vị y tế trong tỉnh, nâng cao năng lực ứng phó với dịch bệnh.

Sở Y tế cũng chi viện 24 cán bộ cho Bệnh viện dã chiến tại TP Chí Linh, 21 cán bộ cho Bệnh viện Đại học Y Hải Dương để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Sở Y tế Hải Dương cũng đã lên phương án nhân sự, trang thiết bị sẵn sàng triển khai Bệnh viện dã chiến số 3 – Trường Đại học Sao Đỏ.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng điều động gần 600 lượt sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật y tế tăng cường hỗ trợ Chí Linh, Nam Sách. Đồng thời, sinh viên trường dược cũng đã sẵn sàng hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 3.

Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 Hải Dương nhận định, ổ dịch mới ở huyện Cẩm Giàng hiện có 9 ca dương tính, có nguy cơ lây lan cao. Các bệnh nhân có tiền sử dịch tế rất phức tạp, di chuyển tiếp xúc nhiều người, chưa trung thực khai báo y tế gây khó khăn cho lực lượng truy vết.

PGS.TS Trần Như Dương – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, trưởng đoàn công tác của Viện tại Hải Dương nhận định, chủng virus mới có tốc độ lây lan rất nhanh, tất cả các lực lượng phải nỗ lực thần tốc, thần tốc và thần tốc chạy đua với thời gian để có thể chiến thắng dịch bệnh.

PGS.TS TRẦN NHƯ DƯƠNG: “DẬP DỊCH PHẢI ĐI NHANH HƠN VIRUS”.

PGS.TS Trần Như Dương: "Dập dịch phải đi nhanh hơn virus".

Theo ông Dương, chủng virus ở Hải Dương được xác định là biến chủng ở Anh. Phía Nhật Bản cũng đã thông báo ca nhiễm bệnh của nữ công nhân N.T.G (Hải Dương) là chủng ở Anh và ngày 1/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã chính thức thông báo giải được trình tự gene của bệnh nhân liên quan đến Hải Dương là chủng biến đổi của Anh. Chủng biến đổi mới của Anh có khả năng bám dính ở tế bào người rất mạnh, phải bám dính vào người thì mới có khả năng lây nhiễm. Hơn nữa tốc độ tăng 70% so với chủng cũ đồng thời chu kỳ lây truyền rút ngắn chỉ còn 2-3 ngày so với 5 ngày như trước đây. Có thể nói chủng virus này lây truyền nhanh hơn rất nhiều so với chủng cũ.

"Chúng ta đang phải chiến đấu với kẻ thù nguy hiểm hơn rất nhiều so với trước đây, cho chúng ta phải chuyển thành phương án tốc độ, tốc độ và tốc độ để chiến đấu với kẻ thù.Chúng ta phải đi thật nhanh, nếu chúng ta đi chậm hơn virus là thua virus. Vì vậy, tất cả mọi người đều đang làm việc vô cùng khẩn trương thâu đêm suốt sáng chạy đua với thời gian để thắng được chu trình của virus." - PGS.TS Trần Như Dương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáng 5/2, Hải Dương ghi nhận thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725281 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725281 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10