Du lịch

Sáng tạo trong phát triển du lịch

Minh Châu 23/08/2024 00:09

Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho biết, du lịch Việt Nam đã phục hồi tích cực sau đại dịch Covid-19, được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, xã hội của đất nước.

Sau khi kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023, được Chính phủ ủy quyền, Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

lethanhlong-copy-1296.jpg
Phó Thủ tướng Lê Thành Long.

Cung cấp thêm thông tin về một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho biết, về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành theo thẩm quyền hơn 20 văn bản để cụ thể hóa Nghị quyết số 08 ngày 6/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cụ thể hóa Luật Du lịch năm 2017 và nhiệm vụ được Quốc hội giao về phục hồi phát triển ngành Du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19, đến nay, cơ bản hệ thống pháp luật về du lịch và các chính sách trong lĩnh vực này đã đảm bảo minh bạch, khả thi, đáp ứng yêu cầu phát triển.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo việc xây dựng, làm mới, phát triển các loại hình du lịch đa dạng, độc đáo với 4 dòng sản phẩm du lịch: du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch văn hóa di sản, du lịch cộng đồng nông nghiệp nông thôn và du lịch đô thị. Phát huy tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, khí hậu, bản sắc văn hóa của từng vùng, miền theo phương châm: Mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc.

lethanhlong-1-1297.jpg
Quang cảnh phiên họp Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ..

Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ VHTTDL ban hành đề án phát triển du lịch đêm, hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Trong thực tế, nhiều địa phương đã có những cách làm mới, sáng tạo, gắn với giới thiệu sản phẩm OCOP, ẩm thực đường phố, văn hóa nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc đường phố... tạo ấn tượng với khách du lịch.

Du lịch Việt Nam đã phục hồi tích cực sau đại dịch, được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, xã hội của đất nước. Năm 2023, chúng ta đã đón 12,6 triệu khách quốc tế, tăng 57,5% so với mục tiêu đề ra, tổng thu đạt 672 nghìn tỷ đồng, lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á". Trong 7 tháng đầu năm 2024 đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu ước đạt 513,3 nghìn tỷ đồng.

Trong thời gian tới cần chú trọng chất lượng tăng trưởng và tính chuyên nghiệp của ngành du lịch, tăng cường liên kết vùng và liên kết du lịch với các ngành khác trong chuỗi phát triển du lịch, gắn phát triển du lịch với phát triển xanh, bền vững với phương châm: "lấy trải nghiệm của du khách làm trung tâm". Phấn đấu hết năm 2024 sẽ đón 18 triệu lượt khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sáng tạo trong phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO