Dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu

Đà Nẵng sẽ xem xét dự án của công ty Hòn Ngọc Á Châu

Diendandoanhnghiep.vn Việc thu hồi dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu sẽ được xem xét theo hướng phù hợp với quy hoạch, phù hợp với doanh nghiệp.

Liên quan đến việc thay đổi quy hoạch các dự án ven biển tại Đà Nẵng cũng như chủ trương thu hồi dự án Dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu, trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp bên lề kỳ họp HĐND Đà Nẵng, ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị, HĐND Đà Nẵng cho biết: về quy hoạch, theo nguyên tắc quy hoạch sau 5 năm phải rà soát, phải điều chỉnh lại cho phù với các điều kiện phát triển kinh tế xã hội cũng như đáp ứng các nhu cầu khác.

“Tất nhiên, trong quá trình điều chỉnh phải hạn chế tối đa việc can thiệp vào những dự án đã có rồi – đó chính là nguyên tắc. Không phải người ta vừa xây được một cái nhà. Mới mấy năm mà anh bắt người ta dỡ là không được”, ông Hùng khẳng định.

Toàn cảnh dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu

Toàn cảnh dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu

Cũng theo ông Hùng, nói như vậy không có nghĩa quy hoạch là bất biến, quy hoạch luôn luôn thay đổi và nó luôn hướng đến những cái lợi lớn hơn. “Tôi lấy ví dụ, như nhà của bạn bị ảnh hưởng bởi quy hoạch thì rõ ràng quyền lợi của bạn bị ảnh hưởng nhưng cả cộng đồng sẽ có lợi”.

Đối với dự án Hòn Ngọc Á Châu gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, ông Hùng cho biết: Dự án của công ty Hòn Ngọc Á Châu rồi cuối cùng cũng phải hoà chung vào nhịp đập của TP, do không thể vì một doanh nghiệp mà thay đổi cả quy hoạch được.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng nhấn mạnh vấn đề ở đây sẽ thu hồi bao nhiêu diện tích, thu hồi để dùng vào mục đích gì thì sẽ xem xét và việc xem xét ở đây là phải phù hợp với quy hoạch, phù hợp với doanh nghiệp.

Ngoài ra, theo Trưởng ban Đô thị, HĐND Đà Nẵng thì doanh nghiệp cũng nên có sự đồng thuận với thành phố vì hiện nay Thành phố đang hướng đến mục đích hài hoà giữa lợi ích của người dân và doanh nghiệp”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, liên quan đến dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu, vào ngày 6/3/2018, UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 19/TB-UBND với nội dung giao Sở xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc cụ thể với chủ đầu tư dự án theo 2 phương án  và báo cáo UBND TP xem xét, quyết định: Phương án một là thu hồi toàn bộ Dự án của Công ty Hòn Ngọc Á Châu để sử dụng làm công viên, quảng trường biển; Phương án thứ 2 là thu hồi phần diện tích tiếp giáp Khu trung tâm du lịch và giải trí quốc tế Silver Shores và đường Nguyễn Hữu Thuận nối dài để sử dụng làm bãi tắm công cộng và công viên biển.

dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu

Dự án Khu du lịch ven biển của công ty Hòn Ngọc Á Châu

Nói về chủ trương nói trên của UBND TP Đà Nẵng, đại diện Công ty Hòn Ngọc Á Châu cho biết công ty rất bàng hoàng và không hiểu lý do vì sao UBND TP Đà Nẵng lại có chủ trương thu hồi dự án và Công ty Hòn Ngọc Á Châu cũng khẳng định cả hai phương án nêu trên đều không đúng luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền và lợi ích hợp pháp của công ty bởi tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã đầu tư vào dự án hàng trăm tỷ đồng, bỏ rất nhiều thời gian, công sức,… ".

Cũng theo đại diện Công ty Hòn Ngọc Á Châu  thì dự án chậm triển khai nhưng phần lớn xuất phát từ những nguyên nhân khách quan từ chính quyền thành phố, Công ty Hòn Ngọc Á Châu do không nhận được các giấy phép và văn bản chấp thuận cần thiết của Cơ quan có thẩm quyền thì cũng không thể triển khai được các bước tiếp theo.

Với những lý do đó, Công ty Hòn Ngọc Á Châu đề nghị UBND TP cho phép bảo lưu và giữ nguyên các thông số chỉ tiêu về quy hoạch đã được phê duyệt tại Quyết định số 3846/QĐ-UBND ngày 15/6/2016 của UBND TP Đà Nẵng.

Cùng với đó, trên tinh thần vì cộng đồng, vì sự phát triển chung của Thành phố, Công ty Hòn Ngọc Á Châu sẵn sàng dùng một phần đất thuộc dự án có chiều rộng 50m mặt biển, chiều dài 323m (với diện tích dự kiến khoảng 16.150 m2 sát dự án khu trung tâm du lịch và giải trí quốc tế Silver Shores) để làm công viên cây xanh với lối đi bộ để nhân dân có thể sử dụng chung làm lối đi bộ xuống biển. Công ty Hòn Ngọc Á Châu cũng không chấp thuận phương án thu hồi phần diện tích tiếp giáp Khu trung tâm du lịch và giải trí quốc tế Silver Shores và đường Nguyễn Hữu Thuận nối dài để sử dụng làm bãi tắm công cộng và công viên biển. Lý do là bởi nếu thực hiện theo phương án nói trên, sẽ dẫn đến việc thu hồi gần 40% diện tích dự án, phá vỡ hoàn toàn qui hoạch, gây tổn thất rất lớn cho công ty, dẫn đến phá sản doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ xem xét dự án của công ty Hòn Ngọc Á Châu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087381 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087381 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10