Shein “khoác áo mới” ở Anh

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, gã khổng lồ thời trang nhanh Trung Quốc vừa mua lại một thương hiệu thời trang của Anh để xâm nhập vào thị trường Anh.

>>Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: Nghiêm túc hay đối phó

Thứ hai vừa qua, Shein đã mua lại thương hiệu thời trang Missguided của Anh quốc. Missguided là một thương hiệu chuyên bán trực tuyến thuộc sở hữu của tập đoàn thời trang Frasers. Trong thương vụ này, Shein sẽ mua lại các sở hữu trí tuệ và nhãn hiệu của Missguided, còn nhân viên và các tài sản vật thể khác như nhà, xưởng v.v. thì vẫn thuộc về chủ cũ Frasers.

Chi tiết tài chính của thỏa thuận mua bán này không được tiết lộ. Sau thương vụ, cổ phiếu của Frasers đã tăng 1,6% trong phiên giao dịch buổi sáng.

Missguided được thành lập vào năm 2009. Họ định hướng tập trung vào tập khách hàng là những phụ nữ trẻ và nhanh chóng vươn lên thành một trong những doanh nghiệp thời trang trực tuyến lớn nhất của Anh quốc.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Missguided gặp phải các vấn đề khó khăn về chuỗi cung ứng, chi phí vận chuyển hàng hóa tăng cao và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ. Missguided rơi vào tình trạng “nguy hiểm” khiến chính quyền phải cứu trợ.

Đến tháng 5 năm 2022, thương hiệu này về với tập đoàn Frasers sau khi được Frasers ra tay “giải cứu”, gánh giúp khoản nợ hơn 80 triệu bảng. Và sau tiếp hơn 1 năm, bây giờ, Missguided một lần nữa đổi chủ, về tay tập đoàn thời trang nhanh Trung Quốc, Shein.

Hãng thời trang nhanh Trung Quốc này tuyên bố, họ sẽ dùng chuyên môn cũng như sức mạnh thương mại điện tử của mình để “hồi sinh” thương hiệu Anh quốc Missguided. Sản phẩm của Missguided, ngoài việc vẫn bán trên trang web missguided.com như cũ, thì bây giờ sẽ được bán cả ở trên hệ thống thương mại điện tử của Shein.

Shein tuy mới thành lập năm 2008 nhưng đã nhanh chóng trở thành một thế lực mới trên bản đồ thời trang nhanh thế giới nhờ việc ra mẫu cực nhanh và giá cực rẻ. Thời gian gần đây, họ liên tục đi thâu tóm các thương hiệu khác để mở rộng “lãnh thổ” của mình.

Với thương vụ mua Missguided, nhà phân tích Eleonora Dani của Shore Capital cho rằng: “Đây là một động thái đáng chú ý của Shein. Bởi vì nó đánh dấu lần đầu tiên gã khổng lồ thời trang nhanh này mua lại một thương hiệu của Anh. Nó cũng cho thấy Shein đang coi Vương quốc Anh là một trong những thị trường phát triển tiềm năng nhanh nhất”.

Mặc dù vô cùng nổi tiếng trên thế giới, nhưng cũng giống như nhiều hãng thời trang nhanh khác, Shein dính vào vô số các lùm xùm về việc đạo nhái. Hãng đã bị cáo buộc sao chép quần dây của Rick Owens với chất lượng kém hơn và bán với giá rẻ hơn trăm lần từ 1.550 bảng Anh (hơn 48 triệu đồng) xuống vỏn vẹn 23 bảng (tầm 720.000 đồng). Một loạt các nhà sản xuất khác cũng đua nhau cáo buộc Shein “ăn cắp” mẫu mã như AirWair International, nhà sản xuất của thương hiệu Dr. Martens hay Kikay, một thương hiệu bán phụ kiện ở Los Angeles.

Với việc mua các sở hữu trí tuệ của Missguided, Shein ít nhiều cũng có bản quyền gốc với nhiều mẫu mã thời trang.

Việc mua lại nhãn hiệu thương mại Missguided có nghĩa là bây giờ Shein có quyền sản xuất quần áo và gắn mác Missguided lên rồi bán vào thị trường Anh quốc.

NHƯ VẬY LÀ

Shein, một hãng thời trang Trung Quốc, bây giờ có thể sử dụng nhân công Trung Quốc của mình, sản xuất ở Trung Quốc, sử dụng tài nguyên của Trung Quốc, đóng mác thương hiệu Anh, và bán thẳng sang thị trường Anh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shein “khoác áo mới” ở Anh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714527938 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714527938 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10