ShopDunk đi tìm “đại dương xanh” mới

Diendandoanhnghiep.vn Khi các cửa hàng chuyên Apple của ShopDunk không còn là “của hiếm” ở Việt Nam với hàng loạt cạnh tranh từ những ông lớn khác, thương hiệu này đã đi tìm đại dương xanh mới với SamCenter.

>>Apple tiếp tục phải đóng cửa Apple Store do COVID-19

SamCenter là cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của Samsung. ShopDunk công bố ngày 17/1/2022, bốn cơ sở của SamCenter by ShopDunk chính thức khai trương ở Hà Nội và TP.HCM. Theo ShopDunk, đây là mô hình cửa hàng thuộc hệ thống Samsung Premium Store và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Đại diện ShopDunk cho biết SamCenter của họ cũng sẽ theo quy chuẩn về cửa hàng do chính Samsung đề ra, bao gồm cả phần nội thất. So với những cửa hàng dạng Brand Shop hay Samsung Experience Store đã có ở Việt Nam thì SamCenter là cửa hàng ủy quyền cao cấp hơn, vì vậy nó được mang thương hiệu của nhà bán lẻ vận hành trực tiếp. Mô hình này giống với cửa hàng AMS (Apple Mono Store).

Các mặt hàng được bày bán tại SamCenter bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, phụ kiện, đồng hồ thông minh, và có thể cả laptop. ShopDunk kỳ vọng sẽ mở được 30 SamCenter trong năm 2022.

Việc ShopDunk mở SamCenter là một chiến lược có phần quen thuộc với họ, vì thương hiệu vốn có một chuỗi chuyên Apple khá thành công ở Việt Nam. Cụ thể hồi tháng 5 năm ngoái tại Hà Nội, ShopDunk đã khai trương cửa hàng AMS đầu tiên tại Việt Nam. Tiếp đó đến 22/10, ShopDunk tiếp tục khai trương cùng lúc 5 cửa hàng và kỳ vọng mở thêm nhiều cửa hàng khác.

Ở Việt Nam cũng có một số thương hiệu mở cửa hàng chuyên Apple như FPT hay Future World. Tuy nhiên đây chỉ là một cửa hàng nằm trong một chuỗi đa dạng chứ không phải chỉ chuyên Apple như ShopDunk. Do đó AMS của ShopDunk thu hút rất nhiều khách hàng. Chẳng hạn đợt mở bán iPhone 13, ShopDunk nhanh chóng có 15.000 đơn đặt hàng và trong ngày khai trương đã tẩu tán 1.000 chiếc iPhone 13.

 >>Apple Store có gì "thần thánh" mà hãng nào cũng học hỏi kể cả Microsoft, Samsung, Xiaomi lẫn... Bphone?

Sự thành công của AMS ShopDunk khiến nhiều thương hiệu khác “đứng ngồi không yên”, lập tức lao vào cuộc đua AMS để chiếm một phần thị trường và không để khách hàng “chạy” sang nơi khác.

Cái tên đầu tiên không thể không nhắc đến Thế Giới Di Động. Thương hiệu này đã đầu tư xây dựng TopZone, chuỗi bán lẻ ủy quyền dạng AMS tại Việt Nam. Họ nhanh chóng thu nhận những thành tích ấn tượng như doanh thu 4 cửa hàng TopZone đạt 3 tỷ đồng/ngày sau một tuần khai trương và dự kiến đạt 50-60 tỷ đồng trong tháng đầu tiên, vượt 4 - 5 lần kỳ vọng ban đầu. Trong tương lai gần TGDĐ đặt mục tiêu mở hơn 200 cửa hàng TopZone để quyết tâm phủ sóng khắp mọi tỉnh thành Việt Nam.

Ngoài TopZone còn có thể kể đến F.Studio của FPT. Tính đến đầu tháng 11/2021 FPT đã có 15 cửa hàng F.Studio và kỳ vọng tiếp tục hợp tác với Apple để mở rộng thêm. Future World cũng sở hữu 5 cửa hàng AMS và eDigi là 1 cửa hàng. Các đại lý ủy quyền của Apple như CellphoneS, Minh Tuấn Mobile cũng xác nhận đang lên kế hoạch xây dựng AMS.

Như vậy có thể dự đoán thị trường AMS trong năm 2022 sẽ trở nên khốc nhiệt hơn. Thành thử, “đại dương xanh” AMS của ShopDunk đã không còn “xanh” nữa. Khi đó, SamCenter có thể là “đại dương xanh” mới triển vọng hơn của ShopDunk.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ShopDunk đi tìm “đại dương xanh” mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484152 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484152 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10