Con đường lên 3.000 tỷ USD của Apple

Diendandoanhnghiep.vn Apple đã mất hơn 40 năm để đạt được mức định giá 1.000 tỷ USD vào năm 2018. Họ mất thêm hai năm nữa để đạt mức 2.000 tỷ USD, và chỉ 16 tháng sau đó, họ đang tiệm cận một cột mốc mới: 3.000 tỷ USD.

>> Cổ phiếu thăng hoa, vốn hóa Apple sắp đạt 3.000 tỷ USD

Apple có thể đạt được cột mốc đó ngay trong tuần này khi cổ phiếu của họ đã tăng 35% trong năm. Các công ty công nghệ khổng lồ khác như Microsoft hiện đạt mức 2.500 tỷ USD, Google đang dao động dưới 2.000 tỷ USD và Amazon còn cách xa mức đó.

Apple đang đạt doanh thu kỷ lục và mức tăng trưởng hai con số trên các ngành hàng, điều này đã giúp lợi nhuận tăng vọt 64%, tăng lợi nhuận trong năm qua lên mức 94 tỷ USD. Doanh số bán iPhone, chiếm hơn một nửa tổng số của Apple, đã tăng vọt vào năm 2021 khi iPhone 12 và iPhone 13 5G được săn đón. Các dịch vụ khác như App Store, Apple TV + cũng đã ghi nhận doanh thu kỷ lục trong quý trước.

Apple có thể nói đang “hưởng thụ” thành quả của mình, và nhiều nhà phân tích cho rằng tương lai của công ty có thể sẽ còn tươi sáng hơn nữa. Cùng với sự tăng trưởng liên tục từ các sản phẩm hiện có, nhiều nhà phân tích đánh giá cao Apple nhờ vào sự tăng trưởng tiềm năng từ các sản phẩm đang được “bàn tán” như tai nghe AR (dự kiến ra mắt cuối năm 2022) và xe tự lái (dự kiến ra mắt vào năm 2025).

Như vậy là:

 >> Ông chủ thực sự đứng sau Apple

Apple đang nắm giữ rất nhiều chìa khóa của tương lai. Đó là các công nghệ thực tế ảo, như AR, là xe điện công nghệ (iCar?), mặc dù thành công của của những “khóa” này có thể chưa được đảm bảo 100%.

Apple đã thu hút khách hàng vào hệ sinh thái phần cứng và dịch vụ được kết nối chặt chẽ của mình. Nếu AR và VR là tương lai của Internet, thì năng lực công nghệ và tập người dùng khổng lồ của Apple là một thế mạnh không thể bàn cãi.

Thế nhưng Apple thậm chí chưa tiết lộ kế hoạch cho một thiết bị AR nào, và lịch sử đã chứng kiến nhiều thất bại của các công ty công nghệ khác trong thị trường này. Và tất nhiên, Apple luôn phải đối diện với nhiều nguy cơ khác nhau như các tác động chính trị hay mất quyền kiểm soát App Store trước áp lực pháp lý. Như mọi người đã biết, App Store đang vướng vào các vụ kiện chống độc quyền.

Hồi tháng 9, tòa án đã đưa ra phán quyết có lợi cho các đối thủ đang kiện Apple nhưng App Store tránh được mác độc quyền. Tuy vậy, các cuộc kiện tụng độc quyền nhắm vào Apple vẫn chưa hết và đây là mối lo ngại đáng kể của Apple thời gian tới. Lưu ý: App Store hiện đang giúp Apple thu về hơn 20 tỷ USD mỗi năm với tỷ suất lợi nhuận ít nhất 75% - Một con số trong mơ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Con đường lên 3.000 tỷ USD của Apple tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713621566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713621566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10