Tăng cường hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Israel

Diendandoanhnghiep.vn Đại sứ quán Israel và Việt Nam thống nhất tăng cường hỗ trợ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên để cùng nhau phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

>> Công ty khởi nghiệp ngành y tế, sức khỏe Israel tìm thấy 'cơ hội vàng' ở UAE

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadv Eshcar

Trong buổi làm việc với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadv Eshcar đánh giá, Israel là nước có thế mạnh đặc biệt về nông nghiệp công nghệ cao và một số lĩnh vực khoa học công nghệ khác như công nghệ tài chính, công nghệ trong sản xuất v.v... Do đó, công nghệ sẽ là lĩnh vực tiềm năng lớn trong hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Ngài Đại sứ cũng mong muốn mong muốn thiết lập một cơ chế hợp tác chặt chẽ với VCCI và các doanh nghiệp hội viên của VCCI. Đồng thời, Đại sứ cũng đề nghị VCCI cùng phối hợp để nghiên cứu đồng tổ chức một số hoạt động cụ thể kết nối doanh nghiệp trong năm 2022.

Đại sứ cũng hy vọng Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Israel được ký kết trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho giao thương giữa hai nước. Phái đoàn Thương mại Israel hiện đang tìm hiểu những thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt và giới thiệu những công nghệ của Israel có thể giải quyết những thách thức cũng như giúp cộng đồng doanh nghiệp Israel thiết lập các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Để tăng cường hợp tác giữa hai nước, Đại sứ đề xuất thành lập một diễn đàn trực tuyến đặc biệt giữa Việt Nam và Israel để thảo luận về cơ hội kinh doanh và khuyến khích đầu tư, trong đó các chuyên gia của VCCI cũng như lãnh đạo doanh nghiệp và các quan chức chính phủ hai nước sẽ tham dự.

>> Doanh nhân Israel khởi nghiệp ở Việt Nam với ý tưởng "sinh ra từ đám mây"

Hai bên đã thống nhất tăng cường phối hợp xây dựng các chương trình hợp tác mới giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước

Hai bên đã thống nhất tăng cường phối hợp xây dựng các chương trình hợp tác mới giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước

Đồng tình với những đề xuất hợp tác của Đại sứ Israel, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá, Việt Nam và Israel có nhiều nét tương đồng về lịch sử, con người. Người Việt Nam và Israel đều có tính sáng tạo và cần cù, siêng năng trong công việc. Chủ tịch VCCI cũng nhất trí với Đại sứ khi cho rằng hai nước còn rất nhiều tiềm năng trong hợp tác về khoa học công nghệ, từ đó có thể nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm cả về chất lượng và số lượng.

Đặc biệt, với công nghệ hiện đại của Israel trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ giúp sản phẩm nông sản của Việt Nam tiếp cận được với nhiều thị trường trên thế giới khi đảm bảo được yêu cầu bảo quản sản phẩm khi phải di chuyển một quãng đường dài.

Chủ tịch VCCI cũng nhất trí với đề nghị của Đại sứ trong việc hợp tác cùng Đại sứ quán để nghiên cứu tổ chức một số hoạt động như hội chợ hoặc “Ngày Israel tại Việt Nam”. “Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Israel là rất lớn. Sau khi Hiệp định FTA được ký kết, kim ngạch thương mại song phương được kỳ vọng sẽ tăng theo cấp số nhân so với con số hiện tại ”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch Phạm Tấn Công cũng cam kết sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Israel tìm hiểu thông tin thị trường cũng như kết nối đến các đối tác tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại-đầu tư song phương đi vào chiều sâu.

Bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19, quan hệ giữa hai nước nói chung và quan hệ kinh tế thương mại nói riêng vẫn phát triển rất mạnh mẽ. Trong đó, kim ngạch thương mại song phương năm 2021 vẫn đạt xấp xỉ 1,9 tỷ USD, so với 1,6 tỷ USD của năm 2020 và 1,2 tỷ USD của năm 2019. Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Israel tại Đông Nam Á.

Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Israel một số sản phẩm: điện thoại và linh kiện, hàng thủy sản, hạt điều, cà phê, hàng dệt may, giầy dép các loại, hàng cao su tự nhiên, sản phẩm chất dẻo, v.v… với giá trị khoảng 800 triệu USD; trong khi đó Israel chủ yếu xuất khẩu sang Việt Nam một số sản phẩm điện tử, máy móc thiết bị, phân bón, v.v… với giá trị khoảng 1,1 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Israel tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714214931 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714214931 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10