Siêu xe “Quái thú” hộ tống tổng thống Mỹ Joe Biden

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có mặt tại Hà Nội chiều ngày 10/9/2023, ông di chuyển theo lịch trình trên chiếc xe Cadillac One 2.0 có biệt danh The Beast - “Quái thú”.

>>Các siêu xe triệu đô được thử nghiệm va chạm như thế nào ?

Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ Joe Biden được thực hiện theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo lịch trình, ông Biden đến Hà Nội ngày 10/9 và có các cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, để thảo luận các biện pháp tăng cường hơn nữa hợp tác Mỹ -Việt.

Dàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ đã có mặt từ trước để sẵn sàng cho công tác đón nhà lãnh đạo cấp cao, các phương tiện hộ tống ông đều là những siêu xe chống đạn được trang bị vũ khí bảo vệ tối tân. Đáng chú ý, tâm điểm của đoàn tháp tùng chính là chiếc xe Cadillac One 2.

ccc

Chiếc xe Cadillac One 2.0 với nhiều tiện nghi hiện đại.

Mẫu xe được mệnh danh là “Quái thú” này được sản xuất bởi General Motors (GM) tại Hoa Kỳ và ra mắt vào năm 2018. Trọng lượng của xe ước tính nặng 9 tấn, chiều dài hơn 10 mét và có thể chở tới 7 người. Lớp vỏ thân xe dày 8 inch và được cấu thành từ thép, nhôm, gốm với mục đích chống đạn. Kính xe được làm từ kính cường lực dày 5 inch, do đó, cánh cửa chiếc xế hộp này nặng tương đương cửa của một chiếc Boeing 757. Gầm xe được thửa từ chiếc bán tải hạng nặng Chevrolet Kodiak, gia cố thêm bằng titanium, gốm và tấm chống bom. Cadillac One 2.0 được trang bị khả năng phòng thủ chủ động gồm hệ thống bắn khói, xả dầu để ngăn cản các xe truy đuổi. Khi người lạ có ý định mở cửa xe, hệ thống sẽ phóng ra dòng điện hạ gục người này. Bình xăng của Quái thú cũng được bọc thép chống đạn và bao phủ bằng một lớp bọt đặc biệt chống cháy nổ.

Bên trong chiếc xe hộ tống Tổng thống Mỹ được trang bị hệ thống thông tin liên lạc hiện đại và bảo mật bậc nhất như: dò tìm bằng định vị vệ tinh toàn cầu GPS, WiFi, điện thoại vệ tinh kết nối thẳng đến cả Phó Tổng thống lẫn Lầu Năm Góc để ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân ngay từ trên xe. Chiếc xế hộp này có hệ thống lọc không khí và hệ thống phòng hóa học để bảo vệ Tổng thống trong trường hợp xảy ra tấn công sinh học hoặc hóa học. Cadillac One cũng có hệ thống chữa cháy tự động và hệ thống y tế khẩn cấp, ngoài ra, một lượng khí oxy và túi máu trùng với nhóm máu của ông Biden cũng được dự trữ sẵn.

ccc

Luôn có sẵn 2 chiếc Cadillac One 2.0 tại nơi Tổng thống Mỹ ghé thăm.

Không phải ai cũng có thể cầm lái Quái thú. Tài xế của Tổng thống được tuyển chọn gắt gao từ các chuyên gia lái thử xe của GM và được huấn luyện quân sự để bảo vệ Tổng thống khi cần thiết. Họ đều có khả năng xử lý thượng thừa với những màn đi lùi tốc độ cao, quay xe 180 độ và còn rất am hiểu về các loại phương tiện cũng như địa hình.

Với phương châm “Tổng thống ở đâu, Quái thú sẽ ở đó”, chính phủ Mỹ đã đặt hàng đến 11 chiếc Cadillac One 2.0. Số lượng xe này có thể phục vụ chuyến công du nhiều nước của Tổng thống, mỗi nơi sẽ có sẵn 2 chiếc khi Tổng thống Mỹ xuất hiện. Ước tính mỗi chiếc xe có giá khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 36 tỷ đồng).

Ngoài chiếc “Quái thú”, đội xe tháp tùng Tổng thống Mỹ còn có hàng loạt loại phương tiện với nhiều mục đích sử dụng từ hoa tiêu, dẫn đoàn đến bảo vệ và hỗ trợ trên không. Đoàn xe này cũng sẽ đồng hành cùng vị lãnh đạo cấp cao trong chuyến thăm Việt Nam vào ngày 10-11/9.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Siêu xe “Quái thú” hộ tống tổng thống Mỹ Joe Biden tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714387313 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714387313 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10