Số phận dự án trường đua ngựa Thiên Mã – Mađagui ở Lâm Đồng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1000 tỷ đồng nhưng doanh nghiệp đã xây "lụi" tới 16 công trình, hạng mục công trình trái phép, đầu tư chậm tiến độ khiến cho dự án bấp bênh.

>>Hà Nội xin “gỡ khó” dự án trường đua ngựa triệu đô tại huyện Sóc Sơn

Công ty cổ phần đua ngựa Thiên Mã - Mađagui là đơn vị thực hiện dự án ở thôn 4 xã Đạ Oai huyện Đạ Huoai với diện tích hơn 70 ha. Được cấp phép từ năm 2011, tuy nhiên trong hơn 10 năm qua, dù đã điều chỉnh nhiều nội dung, trong đó có tiến độ thực hiện Dự án đầu tư nhưng nhà đầu tư vẫn chậm tiến độ so với quy định, mức độ vốn đầu tư thực hiện thấp. Năm 2021, chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh 3 nội dung dự án gồm tên dự án, mục tiêu dự án, tổng vốn đầu tư.

Hoạt động trong dự án trường đua ngựa Thiên Mã – Mađagui

Hoạt động trong dự án Trường đua ngựa Thiên Mã – Mađagui

Qua kiểm tra thực hiện và chấp hành pháp luật của dự án Công ty Cổ phần Thiên Mã – Mađagui tổ chức thi công xây dựng 16 công trình, hạng mục công trình trên đất chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Mađagui – Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S cũng yêu cầu chủ đầu tư liên hệ UBND huyện Đạ Huoai để được hướng dẫn liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, quy hoạch, xây dựng và các vấn đề khác. Chủ đầu tư chỉ được phép tiếp tục thi công xây dựng sau khi đã hoàn thiện các thủ tục và cấp giấy phép xây dựng. Kịp thời phát hiện, xử lý các vị phạm về đầu tư, đất đai, xây dựng và các vi phạm khác tại dự án nếu có. Báo cáo UBND tỉnh về kết qua thực hiện trước ngày 30/8/2023.

Sau khi nhà đầu từ khắc phục hoàn toàn các sai phạm về trật tự xây dựng và chấp hành đầy dủ nghĩa vụ tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, đánh giá, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, có quyết định đến dự án.

Yêu cầu của UBND tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan chức năng đối với dự án ngàn tỷ này

Yêu cầu của UBND tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan chức năng đối với dự án ngàn tỷ này

>>Quảng Ninh: Cần mạnh tay xử lý hơn với những dự án chậm tiến độ

Mặc dù được cấp phép rất sớm, tuy nhiên dự án mất 9 năm chưa giải phóng xong mặt bằng. Đánh giá vấn đề này, ông Nguyễn Linh Hoạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, cho biết “Đối với dự án Trường đua ngựa Thiên Mã – Mađagui, UBND huyện chỉ làm cầu nối. Bị chậm tiến độ là do chủ đầu tư mất nhiều thời gian giải phóng mặt bằng và có sự điều chỉnh quy hoạch. Khâu bồi thường với người dân kéo dài vì không tìm được tiếng nói chung.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đầu tháng 3/2023, doanh nghiệp là chủ đầu tư cũng xác nhận những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quá trình thực hiện dự án như điều chỉnh bổ sung hạng mục đầu tư, điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án, bổ sung mục tiêu dự án, các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quyết định thuê đất.

Mặc dù vậy, địa phương có dự án cũng cho biết từ ngày 25/3/2017 đến tháng 7/2018 chủ đầu tư đã tổ chức được 9 kỳ đua thí điểm đặt cược khi chưa được cho phép là vi phạm pháp luật.

Phối cảnh dự án trường đua ngựa và hai dự án phụ trợ

Phối cảnh dự án trường đua ngựa và hai dự án phụ trợ

Liên quan đến dự án này, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu tỉnh Lâm Đồng khẩn trương hoàn thành quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, Kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2021-2025. Bổ sung, làm rõ sự phù hợp của dự án đối với Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng và các quy hoạch khác trong hệ thống quốc gia theo từng giai đoạn, từng thời kỳ. Điều này có nghĩa, số phận của dự án vẫn chưa “định vị” rõ ràng theo quy hoạch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Số phận dự án trường đua ngựa Thiên Mã – Mađagui ở Lâm Đồng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714286801 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714286801 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10