Sợ virus corona, khách du lịch bịt kín mít dạo phố cổ Hội An

Diendandoanhnghiep.vn Hàng nghìn người bịt mặt khi tham quan phố cổ Hội An vì lo ngại tình hình lây nhiễm từ virus corona.

Ngày 28/1 (mùng 4 Tết), hàng nghìn du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam) vì lo sợ virus corona đã đeo khẩu trang kín mít.  Vì ảnh hưởng không khí lạnh và lo sợ virus corona, nhiều du khách khi đặt chân đến phố cổ Hội An đã đeo khẩu trang.

Hầu hết các đoàn khách dạo trong phố cổ đều mang khẩu trang.

Hầu hết các đoàn khách dạo trong phố cổ đều mang khẩu trang.

Tại Quảng Nam, việc điều trị cách ly nữ tiếp viên hàng không do nghi vấn nhiễm virus corona vào sáng cùng ngày đã khiến cho du khách trở nên hoang mang hơn khi đến đây để tham quan và du lịch. Bên cạnh đó, việc có nhiều du khách đến xuất phát từ Trung Quốc cũng khiến cho nhiều người quan ngại.

Nhiều cơ sở kinh doanh du lịch cũng đã dán biển báo tạm ngưng nhận khách từ Trung Quốc.

Nhiều cơ sở kinh doanh du lịch cũng đã dán biển báo tạm ngưng nhận khách từ Trung Quốc.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết du khách trong và ngoài nước đến Hội An đều tự mang theo khẩu trang đề đề phòng. Việc lo ngại về tình trạng lây nhiễm bệnh viêm phổi cũng đã khiến cho nhiều du khách hủy chuyến du lịch đến Hội An.

Tự bản thân các du khách đều trang bị khẩu trang chống khuẩn loại tốt vì lo ngại lây nhiễm.

Tự bản thân các du khách đều trang bị khẩu trang chống khuẩn loại tốt vì lo ngại lây nhiễm.

Anh Nguyễn Minh Hùng (Nghệ An) đưa gia đình vào Hội An để du lịch đầu năm mới, nhưng từ khi nhận biết thông tin liên quan đến virus corona, anh và gia đình hầu như đều mang khẩu trang mỗi khi đi dạo phố.

“Mặc dù tại đây vẫn chưa phát hiện ca dương tính nào từ dịch bệnh này, những vì sự an toàn cho các thành viên trong gia đình nên chúng tôi phải đề phòng để an tâm hơn. Không những chỉ gia đình tôi mà tất cả mọi người cũng đều như thế. Phải tự bảo đảm cho chính mình thôi.” anh Hùng chia sẻ.

Bên cạnh du khách, người dân sinh sống và làm việc trong khu phố cổ đều cẩn trọng đeo khẩu trang mỗi khi giao tiếp với khách. Đến các hướng dẫn viên, người trực tiếp trao đổi với du khách thì hiện nay việc trao đổi cũng diễn ra sau lớp khẩu trang. Nhiều nhà hàng, quầy hàng lưu niệm cũng đã dán biển báo tạm thời ngưng nhận các đoàn khách Trung Quốc vì lo ngại dịch bệnh.

“Việc dẫn dắt các đoàn khách Trung Quốc hiện nay đang là mối lo đối với nhiều hướng dẫn viên du lịch. Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp cho nên nhiều hướng dẫn viên e ngại và không muốn nhận. Trong đợt này các công ty du lịch sẽ tiết giảm việc nhận du khách đến từ Trung Quốc, có lẽ doanh thu sẽ giảm nhưng tôi nghĩ như vậy là an toàn cho mọi người", chị Nhung, một hướng dẫn viên nhận định.

Đối với thành phố Hội An trong ngày 28 đã có cuộc họp khẩn để chỉ đạo việc chủ động phòng chống việc lây nhiễm virus corona. Đối với thành phố hiện nay sẽ cấp phát khẩu trang và dung dịch miễn phí tại các địa điểm du lịch. Bên cạnh việc phòng chống, thành phố cũng sẽ tuyên truyền để du khách tự đề phòng và đảm bả sức khỏe cho mình.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm văn hóa – thể thao – du lịch và truyền thanh – truyền hình TP Hội An cho biết các ngày trước Tết có khoảng hơn 1000 người Trung Quốc đến tham quan phố cổ. Trong 3 ngày Tết, với lượng khách ước tình khoảng 8000 người/1 ngày trong đó có nhiều đoàn từ Trung Quốc cũng đã khiến cho các du khách khác e ngại khi đi dạo phố cổ.

“Thành phố sẽ gấp rút triển khai việc xịt thuốc khử trùng tại các địa điểm tham quan, bên cạnh đó cũng đã có văn bản gửi đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thường xuyên theo dõi, kiểm tra khách lưu trú là người Trung Quốc để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường.” bà Cẩm thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sợ virus corona, khách du lịch bịt kín mít dạo phố cổ Hội An tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10