Startup Captain Fresh huy động được 20 triệu USD để mở rộng thị trường toàn cầu 

Diendandoanhnghiep.vn Captain Fresh, một công ty khởi nghiệp cá và hải sản B2B đã huy động được 20 triệu USD trong vòng tại trợ Series C để giúp công ty mở rộng trên thị trường toàn cầu.

Vòng tài trợ này được dẫn dắt bởi SBI Investment và Evolvence Capital có trụ sở tại Nhật Bản. Ngoài ra, còn có sự sự hỗ trợ liên tục từ các nhà đầu tư nội bộ, bao gồm Accel, Matrix Partners India, Prosus Ventures và Tiger Global.

>> Startup DELOS dùng công nghệ "hợp nhất chuỗi giá trị" thủy sản toàn cầu

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Trước đó vào tháng 03/2022, nơi startup này cũng đã huy động thành công 57,3 triệu USD. Theo Crunchbase , tổng cộng, Captain Fresh đã huy động được 146,5 triệu USD tài trợ cho đến nay và hiện được định giá khoảng 500 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2019, bởi nhà sáng lập Utham Gowda, Captain Fresh ra đời với mục tiêu cách mạng hóa chuỗi cung ứng cá và hải sản tại Ấn Độ. Với 100 loại cá và hải sản, phục vụ khách hàng tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. Startup có văn phòng hoạt động ở Ấn Độ, Mỹ, Dubai và Madrid. Hiện Captain Fresh cũng đã bổ nhiệm Basola Valles làm Giám đốc điều hành, tại châu Âu với mục đích thúc đẩy các sáng kiến mở rộng của startup tại thị trường trọng điểm.

>> Startup Butternut Box làm gì để huy động được 353,7 triệu USD giữa “mùa đông” gọi vốn

Theo nhà sáng lập Utham Gowda cho biết, hiện startup này đang ở thời điểm chuyển đổi với mục tiêu đưa Captain Fresh lên tầm toàn cầu. Trong 3 năm qua, Captain Fresh đã xây dựng năng lực đáng kể về phía cung bằng cách thiết lập một mạng lưới mạnh mẽ kết nối chúng tôi trực tiếp với ngư dân và nông dân ven biển Ấn Độ.  

Đại diện Captain Fresh cho biết, hiện nguồn cung của startup này phụ thuộc vào Khu vực Ấn Độ Dương, trong đó Ấn Độ chiếm tới 90% nguồn cung đáng kể. Về nhu cầu, châu Âu, Mỹ và Ấn Độ mỗi nước đóng góp thị phần gần bằng nhau, với nhu cầu bổ sung bắt nguồn từ Đông Nam Á.

Các nhà quản lý của

Các nhà quản lý của Captain Fresh

Captain Fresh hoạt động như một nền tảng từ trang trại đến bán lẻ, cung cấp protein động vật (cá, hải sản và cừu) trực tiếp từ các đại lý hoặc nông dân và phục vụ nhóm khách hàng đa dạng trên B2B, B2R (doanh nghiệp đến nhà hàng) và các kênh B2B2C (doanh nghiệp với doanh nghiệp với người tiêu dùng). 

Với mạng lưới phân phối trải dài hơn 30 thành phố và hơn 2.500 doanh nghiệp bán lẻ, Captain Fresh đang hoạt động ở Ấn Độ, Mỹ, Dubai và Madrid, đồng thời đang tìm cách mở rộng hơn nữa sang châu Âu để tăng cường sự hiện diện toàn cầu.

Với nguồn vốn mới này được Captain Fresh lên kế hoạch cho việc hợp lý hóa thời gian quay vòng, đầu tư vào cung cấp sản phẩm đổi mới, đồng thời ưu tiên tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Captain Fresh huy động được 20 triệu USD để mở rộng thị trường toàn cầu  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714379274 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714379274 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10