Startup công nghệ sạch SunGreenH2 huy động thành công 2 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup công nghệ sạch SunGreenH2 có trụ sở tại Singapore đã huy động thành công 2 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống do SGInnovate.

Với sự tham gia của các nhà đầu tư Vinci VC, Cap Vista, Entrepreneur First, SOSV’s HAX, she1K, T. Chen Fong, và Apsara Investments.

>> Startup Edamama tại Philippines huy động thành công 20 triệu USD

Đồng sáng lập SunGreenH2 Tulika Raj (trái) và Saeid Masudy Panah

Hai nhà sáng lập SunGreenH2 Tulika Raj (trái) và Saeid Masudy Panah

Startup công nghệ sạch SunGreenH2 được sáng lập bởi Tulika Raj và Saeid Masudy Panah. SunGreenH2 được hỗ trợ bởi liên doanh và đã giành được giải thưởng chuyển đổi sản xuất hydro xanh từ quá trình điện phân với công nghệ độc quyền cho hiệu suất cao, các thành phần máy điện phân chi phí thấp sử dụng vật liệu cấu trúc nano tiên tiến.

Công nghệ đột phá, mới lạ của SunGreenH2 là kết quả của hơn 10 năm nghiên cứu và đổi mới tiên tiến trong lĩnh vực điện hóa học và công nghệ nano. Tầm nhìn của SunGreenH2 là hướng tới các nguồn năng lượng khử cacbon có sẵn trên toàn cầu với quy mô và chi phí thấp. Hiện SunGreenH2 đang xây dựng một hệ thống điện phân hiệu suất cao, mang tính đột phá, thể hiện công nghệ thành phần hiệu suất cao độc quyền của SunGreenH2 mà không cần sử dụng các kim loại nhóm bạch kim đắt tiền.

>> Quỹ đầu tư Insignia huy động 516 triệu USD để đầu tư trên khắp Đông Nam Á

>> Startup Nano Technologies huy động thành công 6,4 triệu USD

SunGreenH2 mang đến một bước tiến công nghệ nano cho quá trình sản xuất hydro xanh, điện phân siêu nạp để các đơn hàng có cường độ hydro lớn hơn có thể được sản xuất sạch trực tiếp từ nước.

Hydro đang được sử dụng ở khắp nơi, nhưng việc thiếu một lựa chọn xanh. Để có thể mở rộng để sản xuất Hydro đã khiến việc áp dụng họ bị chậm lại. 

Lợi ích của việc có một hệ thống pin hydro cho năng lượng tái tạo là gì nếu bạn phải cung cấp hydro đó từ khí tự nhiên, dầu và than? Câu trả lời là quá trình điện phân, tách các phân tử nước thành các nguyên tử cấu thành của chúng, tạo ra hydro và oxy. Nghe là vậy nhưng để làm được điều đó cần rất nhiều năng lượng và các nguyên tố đắt tiền như bạch kim để tạo ra các chất xúc tác và màng tạo nên bánh sandwich công nghệ của bất kỳ tế bào điện phân hiện đại nào. Vì vậy, hydro xanh đắt hơn nhiều lần so với hydro bẩn và khó khởi động hơn.

Bà Tulika Raj nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành cho biết: “Chúng tôi đang cấu trúc nano một cực âm dựa trên hợp kim độc quyền giúp tăng gấp đôi diện tích bề mặt có sẵn cho phản ứng. Điều đó làm tăng gấp đôi lượng hydro được tạo ra ngay tại đó. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ, bạn cần phải có khả năng mở rộng và sản xuất. Vì vậy, nó không sử dụng kim loại quý - trong trường hợp này, chúng tôi đang giảm lượng cần thiết đi 30 lần ”.

Cũng theo Tulika Raj chia sẻ nguồn vốn mới này được dùng để thiết lập các cơ sở sản xuất đầu tiên của họ ở Melbourne nhằm đáp ứng nhu cầu của các đối tác ban đầu, vốn là bí mật nhưng bao gồm các mối quan tâm lớn về năng lượng ở EU, Mỹ, Canada, Nhật Bản và Singapore. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup công nghệ sạch SunGreenH2 huy động thành công 2 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714188224 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714188224 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10