Startup EventMobi mua lại Run The World củng cố chiến lược phát triển thị trường sự kiện ảo

Diendandoanhnghiep.vn Startup EventMobi đặt mục tiêu tận dụng chuyên môn và công nghệ tiên tiến của Run The World để nâng cao hơn nữa khả năng tổ chức sự kiện ảo.

>> Startup công nghệ Character.AI cho phép người dùng nói chuyện với người nổi tiếng

EventMobi, startup chuyên cung cấp phần mềm quản lý sự kiện có trụ sở tại Toronto, Canada, đã mua lại Run The World, một nền tảng được hỗ trợ bởi Andreessen Horowitz (a16z) cho các sự kiện trực tuyến, với số tiền không được tiết lộ.

Được thành lập vào năm 2010, EventMobi ra đời với mục đích là nhà cung cấp ứng dụng sự kiện trên thiết bị di động. Nhưng giờ đây, nó cung cấp một bộ công cụ quản lý đầy đủ, bao gồm đăng ký và đăng ký, cộng đồng quanh năm, nắm bắt khách hàng tiềm năng của nhà triển lãm và một bộ công cụ kết nối và tương tác cho các hội nghị trực tiếp và ảo.

Bob Vaez, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của EventMobi chia sẻ, việc mua lại Run The World đã giúp startup này tăng gấp đôi khả năng cung cấp các định dạng sự kiện đa dạng, mở rộng phạm vi tiếp cận và củng cố vị trí dẫn đầu ngành của mình. EventMobi rất vui khi cùng Run The World nâng cao giá trị của các sự kiện kết hợp.

>> Các startup kỳ lân trên khắp thế giới tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

EventMobi, trái ngược với khách hàng của Run the World, có kinh nghiệm theo quy trình phát triển. Startup bắt đầu dưới dạng một ứng dụng, sau đó phát triển thành một nền tảng quản lý sự kiện hoàn chỉnh hơn và điều hướng nhu cầu gặp mặt trực tiếp ngày càng tăng khi trọng tâm chuyển đổi khỏi kỹ thuật số. Trên thực tế, chỉ vài tháng trước, nhu cầu mà EventMobi nhìn thấy gần như hoàn toàn dành cho các sự kiện thể chất, Vaez lưu ý. Tuy nhiên, xu hướng ngày càng tăng đối với các sự kiện ảo đang diễn ra, trải nghiệm trực tuyến nhỏ, được cung cấp trong suốt cả năm để thu hút cộng đồng được hình thành thông qua việc tham dự một hội nghị lớn trực tiếp.

Ra mắt vào năm 2019 bởi Xiaoyin Qu, người trước đây đã lãnh đạo các sản phẩm cho cả Facebook và Instagram, và Xuan Jiang, đồng nghiệp cũ của Qu tại Meta. Run The World cung cấp khả năng hỗ trợ hội nghị trực tuyến, bao gồm các công cụ để bán vé sự kiện, tương tác và kết nối mạng. Đối với khách hàng tức là các tổ chức tổ chức các sự kiện ảo, Run The World đã tạo các mẫu, xử lý cơ sở hạ tầng phát trực tuyến và xử lý thanh toán vé cũng như giám sát hoạt động tiếp cận và theo dõi sau sự kiện.

Run The World - có trụ sở tại Mountain View, với các nhóm nhỏ ở Trung Quốc và Đài Loan từng huy động được 14,8 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm từ những người ủng hộ bao gồm a16z, Pear VC, GGV Capital và Founders Fund đã nói ở trên. Đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển của mình, ngay cả khi đối mặt với sự cạnh tranh từ các sự kiện và nền tảng hội nghị truyền hình như Bevy, Hopin và Eventmaker cũng như các công ty đương nhiệm như Zoom, Microsoft Teams và Google Meet.

Bà Bob Vaez cho biết, Run the World đã thành công trong thời kỳ đại dịch khi tạo ra các cộng đồng và trải nghiệm trực tuyến hấp dẫn, nhưng không thể chuyển các sự kiện của họ sang hình thức trực tiếp hoặc kết hợp với nền tảng của họ. Đồng thời, giúp những người lập kế hoạch sự kiện trên nền tảng của họ có quyền truy cập vào một nền tảng hoàn chỉnh hơn và có thể hỗ trợ định dạng hỗn hợp để có trải nghiệm nhiều sự kiện quanh năm.

>> Startup dạy toán trực tuyến Clevai huy động thành công 4 triệu USD

Run The World tuyên bố đã kết nối “hàng triệu” người dùng trên cơ sở khách hàng bao gồm các thương hiệu như Forbes, Meta, Amazon, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và Đại học Harvard, tổ chức hơn 50.000 sự kiện ảo từ khi thành lập cho đến nay.

Người ta cho rằng hoạt động kinh doanh sẽ giảm nhẹ trong thế giới hậu đại dịch khi các sự kiện trực tiếp tăng lên. Một bài báo trên FT từ tháng 4/2022 đã lưu ý rằng tab “khám phá” của nó, để khám phá các hội nghị ảo mà một người có thể muốn tham dự, đã liệt kê ít hơn 500 sự kiện giảm từ hơn 15.000 sự kiện vào tháng 11/2020.

Với việc mua lại này, EventMobi đặt mục tiêu tận dụng chuyên môn và công nghệ tiên tiến của Run The World để nâng cao hơn nữa khả năng tổ chức sự kiện ảo của mình. Sự hợp tác giữa EventMobi và Run The World do Andreessen Horowitz cung cấp dự kiến sẽ mang lại trải nghiệm quản lý sự kiện liền mạch và toàn diện hơn cho người tổ chức cũng như người tham dự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup EventMobi mua lại Run The World củng cố chiến lược phát triển thị trường sự kiện ảo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714522297 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714522297 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10