Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình "Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới” nhằm tăng tốc phát triển cho các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam.

Google hợp tác cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam ra mắt chương trình "Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới” nhằm thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam.

>> Alibaba Entrepreneurs Fund hợp tác cùng IBP và BSSC hỗ trợ vốn cho các startup Việt

Chương trình hướng tới mục tiêu tăng cường hỗ trợ công cuộc chuyển đổi số quốc gia thông qua việc cung cấp các chương trình đào tạo và mạng lưới cố vấn chuyên sâu dành cho các startups (doanh nghiệp khởi nghiệp) Việt hướng đến mục tiêu tăng tốc phát triển doanh nghiệp.

Chương trình của Google sẽ kéo dài 3 tháng, mở đầu bằng một trại đào tạo trực tiếp trong 5 ngày, sau đó là 5 hội thảo trực tuyến. Các startup tham dự khóa đào tạo sẽ trải qua những phiên cố vấn với các chuyên gia từ Google và trong ngành chuyên môn xuyên suốt 3 tháng. Chương trình sẽ đào tạo 6 ngành nghề chính là Giáo dục, Sức khỏe, Nông nghiệp, Bán lẻ, Công nghệ tài chính và Đô thị thông minh.

Sẽ có 20 startup được lựa chọn để tham gia vào các phiên đào tạo, cố vấn trực tiếp một kèm một (1:1), cố vấn theo nhóm và các hội thảo. Những startup được chọn sẽ được tham gia vào mạng lưới Google for Startups toàn cầu với hơn 1.000 doanh nghiệp từ nhiều khu vực.

Ngoài ra, để đảm bảo nhiều startup có thể hưởng lợi từ nội dung chương trình, Google và NIC sẽ đồng thiết kế những hội thảo tập huấn trực tuyến cho 200 startups trên toàn quốc.

>> Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sĩ với 40 đại diện của hệ sinh thái startup Việt tham gia

Hiện tại thành phố có khoảng 2.000 startup, chiếm khoảng 50% con số của cả nước, và trong số 4 kỳ lân công nghệ ở Việt Nam, thì 3 là ở TPHCM. Thành phố đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp của sinh viên và cộng đồng. Song song đó, thành phố bằng những chính sách ưu đãi thuế cũng khuyến khích các quỹ đầu tư mạo hiểm tham gia đầu tư, cũng như các doanh nghiệp, nhất là khối FDI, thành lập quỹ đầu tư khoa học-công nghệ.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Trần Duy Đông chia sẻ, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam có tiềm năng vô cùng lớn, chủ yếu do tính “mở” của nền kinh tế. Với những sáng kiến và giải pháp đúng đắn, bám sát xu hướng, Việt Nam có thể hưởng lợi từ những xu hướng này để thực sự trở thành một trung tâm về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong khu vực và toàn cầu.

Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có hệ sinh đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh để ươm mầm, nuôi dưỡng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các startup vẫn phải loay hoay dẫn đến vướng mắc về vốn, thiếu kiến thức, kinh nghiệm về kỹ năng quản trị điều hành, thiếu nguồn động viên, hỗ trợ kịp thời mỗi khi gặp thách thức và dễ thất bại, Thứ trưởng Trần Duy Đông nói.

Ông Thye Yeow Bok - Giám đốc Hệ sinh thái Khởi nghiệp, khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Đại Trung Hoa, Google Châu Á - Thái Bình Dương , sự ra mắt của “Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới” tiếp tục là lời cam kết dài hạn của Google trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy sự tăng trưởng của các startups trong nước thông qua các khóa đào tạo, cố vấn và mạng lưới kết nối chuyên sâu dành cho các startups.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng NIC và Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam để hợp lực thúc đẩy các startups hướng đến một tầm cao mới và thậm chí mở rộng toàn cầu. Ngoài 20 startups được chọn để tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu, Google và các đối tác sẽ đồng thiết kế để cung cấp thêm các phiên đào tạo cho 200 startups khác. Google, NIC và Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam hy vọng sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho cộng đồng startups”, ông Thye Yeow Bok chia sẻ.

>> 6 startup Việt sẽ tham gia chung kết Cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge năm 2022

Theo báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á năm 2022 cho biết, Việt Nam đang nổi lên trở thành trung tâm khởi nghiệp của khu vực khi nền kinh tế internet được dự đoán sẽ đạt mức 50 tỷ USD vào năm 2025 (tăng trưởng nhanh nhất khu vực). Ngoài ra, Việt Nam hiện có 4 công ty kỳ lân công nghệ và 3.400 startup với nguồn nhân sự giàu chuyên môn và đủ khả năng phát triển những giải pháp và sản phẩm công nghệ tiên tiến.

Chương trình “Google For Google for Startups: Startup Academy Vietnam” 2023 được xây dựng trên sự thành công của chương trình năm trước, với sự hỗ trợ 50 startups đến từ 16 lĩnh vực chủ đạo khác nhau trên cả nước.

Chương trình năm 2023 sẽ đào tạo sáu ngành nghề chính thay vì 16 lĩnh vực nhằm đảm bảo sự tập trung chuyên sâu, phù hợp với các lĩnh vực phát triển cốt lõi của quốc gia (giáo dục, sức khỏe, nông nghiệp, bán lẻ, công nghệ tài chính và đô thị thông minh).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt bứt phá tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714358646 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714358646 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10