Startup Exotec huy động thành công 335 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Exotec của Pháp đã huy động thành công 335 triệu USD do công ty Cổ phần tăng trưởng của Goldman Sachs dẫn đầu.

Với vòng huy động vốn này đã nâng startup này đạt mức định giá 2 tỷ USD. Bên cạnh đó, 83North và Dell Technologies Capital cũng tham gia vòng tài trợ. Các nhà đầu tư Exotec trước đây bao gồm Bpifrance, Iris Capital, 360 Capital Partners và Breega.

>> Startup Bolt Financial Inc. gọi vốn thành công 355 triệu USD, được định giá 11 tỷ USD

Được thành lập từ Lille vào năm 2015, Exotec đã tạo ra các robot công nghiệp tự động có tên Skypods di chuyển theo chiều ngang và chiều dọc, tạo thành một phần của hệ thống lấy hàng "giữa người với người", hứa hẹn sẽ cải thiện năng suất của các công ty đồng thời giảm bớt các công việc của con người khỏi các hoạt động thể chất.

Ngành công nghiệp đã cho thấy rằng robot đang len lỏi vào hầu hết các lỗ của chuỗi cung ứng và các nhà đầu tư đang đặt cược cho phù hợp. Mặc dù một số lý do đằng sau sự gia tăng này là rõ ràng đã cải thiện năng suất và hiệu quả, đối với những người mới bắt đầu - Moulin chỉ ra các lý do xã hội rộng hơn là tại sao nhiều công ty đang tìm cách tự động hóa.

Với hệ thống thùng được tiêu chuẩn hóa, Exotec có thể lưu trữ một số sản phẩm trong một thùng duy nhất. Có thể có 18 sản phẩm trong thùng đó nhưng khách hàng muốn có một, hai hoặc ba sản phẩm trong thùng đó - rất có thể họ không muốn toàn bộ thùng. Đó là lý do tại sao Exotec không thể đơn giản làm trống các thùng nhỏ trong một thùng lớn hơn để đặt hàng lại với nhau.

Công ty khởi nghiệp đã tạo ra các robot mới đã thay con người thêm bước nữa của quy trình đặt hàng. Khách hàng của Exotec hiện có thể sử dụng Skypickers để tự động lấy hàng từ thùng hàng tồn kho và cho vào thùng sẵn sàng vận chuyển.

>> Startup ON gọi vốn thành công 1,1 triệu USD vòng hạt giống 

>> Startup Carsome gọi vốn thành công 290 triệu USD trong tài trợ Series E

Kể từ vòng tài trợ chuỗi C trị giá 90 triệu USD vào tháng 9/2020, Exotec đã ký hợp đồng với hàng loạt khách hàng doanh nghiệp, bao gồm gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu Gap, nhà sản xuất đồ thể thao Decathlon và công ty hậu cần Pháp Geodis. Đại diện Exotec từng tuyên bố, doanh thu của startup này đã tăng gấp đôi và cơ sở khách hàng của Exotec cũng đã tăng gấp ba.

CEO Romain Moulin của Exotec từng nói với VentureBeat rằng: “Mức tăng này diễn ra khi đại dịch toàn cầu và sự tăng tốc nhanh chóng của thương mại điện tử đã tạo ra áp lực rất lớn lên chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến các công ty phải khám phá các giải pháp thay thế tự động cho các giải pháp hiện có của họ để đảm bảo họ có thể theo kịp nhu cầu của khách hàng. Cuối cùng, các nhà bán lẻ toàn cầu đang tranh giành các giải pháp hứa hẹn “cải thiện khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng”.

Sau vòng gọi vốn ngày hôm nay, Exotec có kế hoạch thuê 500 kỹ sư vào năm 2025 và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ở Bắc Mỹ. Gần đây nó đã ký hợp đồng với tám khách hàng lớn trong khu vực, chẳng hạn như Gap và Geodis. Decathlon cũng đang sử dụng Exotec trong trung tâm thực hiện Montreal của mình.

Nguồn techcrunch

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Exotec huy động thành công 335 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714056726 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714056726 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10