Startup Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Diendandoanhnghiep.vn Finhay trở thành startup fintech đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư cá nhân sở hữu công ty có giấy phép trong lĩnh vực chứng khoán tại Việt Nam.

>> Startup bất động sản Việt gọi vốn thành công 2 triệu USD

Finhay - công ty cung cấp ứng dụng đầu tư cá nhân với hơn 2,7 triệu người dùng - là chủ quản mới của CTCP Chứng khoán Vina. Finhay vừa nhận rót vốn tới 25 triệu USD trong vòng gọi vốn series B được dẫn dắt bởi Openspace Ventures (OSV) - tổ chức đầu tư mạo hiểm đã nâng đỡ nhiều startup công nghệ tiếng tăm trong khu vực Đông Nam Á như Gojek, Finnomena,...

Finhay dự định dùng nguồn vốn mới này cho việc tăng quy mô doanh nghiệp, mở rộng các mảng kinh doanh và tuyển dụng nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Trải nghiệm người dùng cũng sẽ được nâng cao khi startup nghiên cứu triển khai và ứng dụng các công nghệ tài chính tiên tiến nhất.

2021 là năm phát triển mạnh mẽ của Finhay khi số người dùng tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài ra, Finhay cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm mới: gồm: Đầu tư vàng online (nhẫn vàng trơn 24K), Thẻ Visa Debit, Credit đồng thương hiệu với ngân hàng CIMB và đặc biệt là sản phẩm đầu tư chứng khoán chỉ từ 1 cổ phiếu - sản phẩm “bom tấn” được đón chờ và hưởng ứng tích cực. Bên cạnh đó, việc hoàn tất mua lại Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) là bước đi giúp Finhay mở rộng phạm vi dịch vụ, khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư tài chính cá nhân.

Ông Nghiêm Xuân Huy, Nhà sáng lập và CEO Finhay chia sẻ, thị trường tài chính tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng. Hiểu được tâm lý này, đội ngũ luôn nỗ lực tìm cách để đơn giản hóa việc đầu tư tài chính cho tất cả mọi người. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được khoản đầu tư lớn tại một thời điểm đầy triển vọng như hiện nay.

>> Startup Opn nhận đầu tư 120 triệu USD sau vòng gọi vốn Series C+

>> Startup RETI gọi vốn thành công từ CyberAgent và VIC Partners

Theo bà Jessica Huang Pouleur, đại diện của Openspace Ventures cho biết: “Finhay đã và đang nổi lên như một công ty tiêu biểu trong lĩnh vực đầu tư tài chính tại VN. Chúng tôi tin VN là thị trường đầy tiềm năng, dân số trẻ, với lối sống dám nghĩ dám làm, khao khát cơ hội đầu tư thông minh. Sự phát triển vượt bậc của Finhay đã đặt nền móng vững chãi cho họ tiếp tục vươn xa trong lĩnh vực đầu tư tài chính cá nhân. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác và góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện sứ mệnh này”,

“Một thập kỷ trước, VI Group đã đầu tư thành công vào một công ty chứng khoán truyền thống chuyển đổi kỹ thuật số; trong thương vụ này, chúng tôi lại đầu tư vào một công ty công nghệ tài chính vừa mua lại một công ty chứng khoán truyền thống. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư tại VN của Finhay trong một số thương vụ và mong muốn tiếp tục hợp tác với các nhà đầu tư quốc tế của doanh nghiệp để tăng tốc độ và khẳng định vị trí hàng đầu”, ông Việt Nguyễn, Giám đốc VI Group cho biết.

Được thành lập với mong muốn giúp người Việt tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách dễ dàng, sau 5 năm hoạt động, Finhay đã phát triển nhanh chóng và trở thành ứng dụng đầu tư cá nhân phổ biến nhất Việt Nam, góp phần thay đổi cách người Việt tiếp cận đầu tư tài chính. Sau khi hoàn thành việc mua lại CTCP Chứng khoán Vina, Finhay trở thành doanh nghiệp fintech đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư cá nhân sở hữu công ty có giấy phép trong lĩnh vực chứng khoán. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10