Startup Fireblocks trở thành kỳ lân với mức định giá 8 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Fireblocks, một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tài sản kỹ thuật số đã trở thành kỳ lân với mức định giá 8 triệu USD, dù thị trường đi xuống.

>> Tỷ phú đầu tư John Paulson: Tiền ảo là một bong bóng, sẽ trở về con số 0 tròn trĩnh, vô giá trị

Tính từ tháng 7/2021, được hỗ trợ bởi BNY Mellon, Sequoia Capital và Coatue,  công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York đã bắt đầu hỗ trợ các sàn giao dịch tiền điện tử, bàn giao dịch, ngân hàng và quỹ đầu cơ phát hành, lưu trữ và di chuyển khoảng 215 tỷ USD tài sản kỹ thuật số mỗi tháng, thu hút một định giá 2 tỷ USD với mức huy động 310 triệu USD tài trợ Series D.

Đại diện Fireblocks cho biết, vào ngày 27/01/2022, đã huy động được 550 triệu USD từ các nhà đầu tư tổ chức, trở thành một trong những vòng tài trợ lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử trong vài năm qua. Khoản đầu tư mới này đã nâng mức định giá công ty lên 8 tỷ USD.

Nguồn vốn được dẫn đầu bởi D1 Capital Partners và Spark Capital, với sự tham gia của các nhà đầu tư như General Atlantic, Altimeter, Index Ventures và CapitalG, quỹ tăng trưởng của Alphabet, Fireblocks cho biết trong một tuyên bố. Tất cả các công ty đã xác nhận khoản đầu tư của họ trong email cho Reuters.

Với nguồn vốn mới, Fireblocks đang có kế hoạch "đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới cho DeFi, NFT và các khoản thanh toán", bao gồm cả các vụ mua lại có thể xảy ra, ông Shaulov nói. Đầu tháng 1/2022, Fireblocks đã trở thành danh sách trắng đầu tiên cho Aave Arc - một phiên bản được cấp phép của nền tảng cho vay DeFi phổ biến Aave, nơi tất cả các tổ chức tham gia bắt buộc phải trải qua xác minh KYC.

Với vai trò này, Fireblocks được cấp quyền tiến hành thẩm định đối với các tổ chức đang tìm cách cho vay hoặc mượn tài sản tiền điện tử thông qua nền tảng.

Ngoài ra, các quỹ sẽ giúp công ty "bắt kịp" với cơ sở khách hàng đang phát triển nhanh chóng của mình, từ 150 đến 800 khách hàng tổ chức trong khoảng thời gian 1 năm duy nhất. 

Trong số đó đáng chú ý nhất là BNYMellon, Revolut, Galaxy Digital, Crypto.com, BlockFi và eToro. Kể từ khi thành lập vào năm 2018, nền tảng Fireblocks đã chuyển hơn 2 nghìn tỷ USD tài sản kỹ thuật số và tích lũy được 45 tỷ USD.

>> Startup GlobalBees 9 tháng tuổi của Ấn Độ trở thành kỳ lân 

>> MoMo muốn huy động hơn 100 triệu USD để trở thành 'kỳ lân' của Việt Nam

Dịch vụ giám sát của kỳ lân blockchain này cho biết đến việc sử dụng một hình thức bảo mật ví mới được gọi là tính toán đa bên (MPC). Với MPC, các khóa cá nhân không còn cần phải được lưu trữ ở một nơi duy nhất, loại bỏ một vấn đề được gọi là "một điểm thỏa hiệp". Thay vào đó, khóa riêng tư được chia thành các phần và chia sẻ cho nhiều bên, mỗi bên sẽ tính toán một phần của khóa mà không tiết lộ dữ liệu cá nhân của họ.

Startup này cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ cho 1.000 loại tiền điện tử trên hơn 20 blockchain. Chỉ vài ngày trước, nó cũng đã bắt đầu hỗ trợ cho cả Solana - 1 trong 10 đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay và là đối thủ cạnh tranh của ethereum. "Có khá nhiều dự án khác mà chúng tôi đang tìm cách hỗ trợ từ quan điểm lộ trình", Fireblocks Michael Shaulov người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành lưu ý, đồng thời gọi tên đồng NEAR và Tron là những bổ sung tiềm năng.

Shaulov chia sẻ, Fireblocks có một mạng lưới kết nối các thành viên của mình với thị trường vốn tiền tệ kỹ thuật số và cho phép thực hiện các khoản thanh toán và chuyển tiền ngay lập tức. Bên cạnh đó, Fireblocks ra đời với mục đích tạo điều kiện cho việc chuyển tiền "một cách an toàn vì rất nhiều vụ hack không xảy ra khi bạn đang lưu trữ nó mà là khi bạn chuyển hoặc bán nó".

Theo Dan Sundheim, người sáng lập D1 có trụ sở tại New York cho biết, ước tính có khoảng 15% khối lượng giao dịch tiền điện tử hàng ngày được bảo đảm thông qua cơ sở hạ tầng của Fireblock.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Fireblocks trở thành kỳ lân với mức định giá 8 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10