Startup Funding Societies huy động thành công 27 triệu USD từ các nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Startup Funding Societies, một nền tảng tài chính kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa huy động thành công 27 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Thương vụ được dẫn đầu bởi AlteriQ Global một tổ chức tín dụng tài chính tư nhân tập trung đầu tư vào thị trường Châu Á, tiếp theo là Aument Capital Partners (ACP), công ty tư vấn quản lý tài sản tư nhân phục vụ các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao và Orange Bloom quỹ đầu tư cho các dự án phát triển bền vững đã từng tài trợ cho Funding Societies trong vòng gọi vốn trước. 

>>  Startup Bababos xây dựng nền tảng giúp SME xử lý các giao dịch trực tuyến

Được thành lập bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya

Startup Funding Societies được thành lập bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya

Được thành lập bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya vào năm 2015, Funding Societies là một startup chuyên hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề tài chính toàn diện, không chỉ về vốn mà còn phát triển các sản phẩm hỗ trợ thanh toán và thu hồi nợ. Funding Societies đã tài trợ hơn 3,2 tỷ USD thông qua hơn 5 triệu giao dịch và phục vụ khoảng 100.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên toàn khu vực.

Thay vì sử dụng phương pháp tiếp cận chuỗi cung ứng doanh nghiệp truyền thống để được hỗ trợ tài chính, Funding Societies đã tạo ra sự khác biệt bằng cách trở thành “cửa hàng một điểm đến” (“one-stop shop”) trong hoạt động tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mô hình tín dụng do AI (trí tuệ nhân tạo) quản lý và các sản phẩm giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

>> Startup Writer dùng AI tạo dữ liệu an toàn cho doanh nghiệp

Kelvin Teo, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Funding Societies từng chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường trọng yếu đầy tiềm năng và đã rất được địa phương hoá. Chúng tôi tin rằng vị trí của Việt Nam trong chuỗi cung ứng và hệ sinh thái công nghệ Đông Nam Á sẽ ngày một lớn mạnh. Funding Societies rất mong được hợp tác với nhiều nền tảng để mang lại trải nghiệm được bản địa hóa tốt nhất có thể dành cho những doanh nghiệp đi vay”.

Các DNVVN là trụ cột của nền kinh tế Đông Nam Á. Tại khu vực ASEAN, có hơn 70 triệu doanh nghiệp được phân loại là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, chiếm 99% số doanh nghiệp và đóng góp tới 44,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực.

Đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên Funding Societies

Theo Liên Hợp Quốc (UNCDF), mặc dù các báo cáo cho biết khả năng tiếp cận tín dụng của người tiêu dùng ngày càng tăng, 39 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong khu vực vẫn phải đối mặt với những thách thức về tài chính.

Funding Societies tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận các dịch vụ của mình thông qua các nguồn tài trợ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa duy trì dòng tiền kinh doanh ổn định.

Ông Zhi Yong Heng, đại diện từ của AlteriQ Global chia sẻ, Funding Societies đã đạt được trong nhiều năm qua, chúng tôi nhận thấy sức mạnh tổng hợp và tiềm năng to lớn ở các giải pháp tài chính kỹ thuật số đa dạng và đội ngũ nhân viên chuyên môn cao của startup này. Quyết định hợp tác với Funding Societies một trong những startup hàng đầu trong lĩnh vực tài chính kỹ thuật số, đây là mục đích để AlteriQ Global cung cấp hệ sinh thái tài chính tích hợp đầy đủ.

>> Startup Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng

Đại diện Orange Bloom cho rằng, quyết định hợp tác với Funding Societies xuất phát từ mục tiêu chung về phát triển bền vững. Quỹ bền vững của Orange Bloom được thành lập với mục đích cung cấp, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân để chống lại biến đổi khí hậu, chuyển đổi sang các hoạt động bền vững hơn hướng tới nền kinh tế ít carbon.

Ông Kelvin Teo chia sẻ, chúng tôi rất vui khi được các nhà đầu tư tin tưởng và đầu tư. Đây là dấu hiệu cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào triển vọng tăng trưởng và sứ mệnh của Funding Societies trên hành trình hỗ trợ các DNVVN tại Đông Nam Á. Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô gặp nhiều biến động nhưng Funding Societies vẫn tiếp tục tăng cường các đề xuất tài trợ cho nhiều DNVVN đang gặp rào cản trong việc tiếp cận vốn trên cả năm thị trường.

Hiện startup này đã cung cấp giải pháp tài chính cho các SME và đã giải ngân tới 1 tỷ USD hàng năm. Vừa qua, Funding Societies vừa mua lại nền tảng thanh toán kỹ thuật số khu vực CardUp và đồng đầu tư vào Bank Index ở Indonesia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Funding Societies huy động thành công 27 triệu USD từ các nhà đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714241299 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714241299 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10