Startup Hoa Nắng kiên trì theo đuổi sản phẩm hữu cơ

Diendandoanhnghiep.vn Sau thành công gạo hữu cơ mang thương hiệu Hoa Nắng, nay Công ty Nông sản Hữu cơ Hoa Nắng (Hoa Nắng) đã chính thức cho ra thị trường thêm sản phẩm đường hữu cơ Hoa Nắng Champa.

Gạo và đường là 2 sản phẩm hữu cơ mang thương hiệu Hoa Nắng chỉ sau 10 tháng được SAAM rót vốn đầu tư

Gạo và đường là 2 sản phẩm hữu cơ mang thương hiệu Hoa Nắng chỉ sau 10 tháng được SAM rót vốn đầu tư

Hai sản phẩm này có mặt trên thị trường trong khoảng thời gian gần 10 tháng, sau khi Hoa Nắng nhận được khoản đầu tư 10 tỉ đồng từ Công ty Quản lý Quỹ Đầu Tư Saigon Asset Management (SAM) – hậu chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Với mong mỏi đem đến sản phẩm sạch cho người tiêu dùng, đảm bảo đầu ra cho nông dân, Hoa Nắng đã hướng dẫn kỹ thuật chuyên môn cho bà con nông dân tại Huyện Thạnh Phú (Bến Tre) với diện tích trồng lúa khoảng 150ha. Diện tích trồng này đã mang thương hiệu gạo hữu cơ Hoa Nắng và sản phẩm nay  đã phủ sóng rộng khắp tại các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc và trên các kênh bán hàng thương mại điện tử lớn của Việt Nam.

Đặc biệt, thông qua VietSway, gạo hữu cơ Hoa Nắng cũng đã có mặt trên các trang bán hàng của Việt Nam ở Mỹ qua Amazon, Walmart, Ebay, Google Shopping, Etsy, Rakuten,...Ngoài ra, Hoa Nắng chú trọng đến phát triển thêm vùng nguyên liệu để cung cấp nguyên liệu hữu cơ cho ngành sản xuất thực phẩm hữu cơ khác như sữa bò, chăn nuôi bò thịt hữu cơ, heo hữu cơ, cá tôm hữu cơ…

Tiếp tục kiên trì theo đuổi sản phẩm hữu cơ, khát vọng đưa các sản phẩm nông sản sạch của nước nhà vươn tầm thế giới, Hoa Nắng đã mạnh dạn đầu tư sang mảng đường hữu cơ và đã chính thức cho ra mắt sản phẩm đường hữu cơ Hoa Nắng Champa.

Sản phẩm được làm từ 100% đường mía hữu cơ từ nguồn mía canh tác đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ và châu Âu, được các cơ quan chứng nhận của Hà Lan có trụ sở tại Lào chứng nhận từ suốt quá trình trồng trọt cho đến khi cho ra sản phẩm đường. Sản phẩm trong quá trình sản xuất vẫn giữ lại mật mía theo phương pháp truyền thống không qua giai đoạn tinh luyện nhằm giữ lại màu nâu tự nhiên, mùi thơm của mía và hương vị ngọt thanh.

Nhà máy đường tại Lào

Vùng trồng nguyên liệu và Nhà máy sản xuất đường hữu cơ Hoa Nắng Champa tại Lào

Ông Lâm Anh Tú, Giám đốc Hoa Nắng cho biết: Để sản xuất được đường hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu, chúng tôi đã hợp tác vùng nguyên liệu với Công ty F&F Lào - là doanh nghiệp chuyên về nông sản, sở hữu vùng nguyên liệu 100 ha đất tại Tỉnh Sekong thuộc cao nguyên Boloven ở miền Nam của  nước Lào là vùng đất tự nhiên, chưa được khai phá và không bị tác động của hóa chất.

Với nguồn nguyên liệu sạch cùng quy trình trồng trọt, sản xuất nghiêm ngặt, tuyệt đối không dùng thuốc trừ sâu và chất bảo quản, đường mật mía hữu cơ sẽ góp phần không nhỏ vào thương hiệu sản phẩm sạch của Hoa Nắng cũng như giúp nông sản Việt Nam tiếp tục khẳng định tên tuổi trên thị trường thế giới.

Vì đường hữu cơ làm chủ yếu bằng thủ công, nên sản lượng cũng chưa nhiều. Dự kiến trong năm 2019 tiêu thụ khoảng 800 -1.000 tấn. Hiện tại, đường hữu cơ Hoa Nắng Champa đã được phân phối tại các cửa hàng tiện lợi, các chuỗi siêu thị tại thị trường Việt Nam mà còn mở rộng hệ thống phân phối bán hàng sỉ và lẻ ở Mỹ và các nước châu Âu, ông Tú cho biết thêm.

Đường Hữu cơ Hoa Nắng Champa đóng gói tại nhà máy

Đường Hữu cơ Hoa Nắng Champa đóng gói tại nhà máy

Với vai trò là nhà đầu tư, ông Shark Louis Nguyễn – Chủ Tịch HĐQT/Tổng giám đốc SAM chia sẻ: Khi chúng tôi rót vốn vào công ty khởi nghiệp Hoa Nắng, họ chỉ mới tái thành lập công ty 3 tháng, không tiền mặt, chưa góp vốn điều lệ…Nhưng tôi tin lòng nhiệt huyết, ước mơ muốn đưa nông sản sạch “Made in Việt Nam” vươn tầm thế giới họ sẽ thành công.

Ông Shark Louis Nguyễn cho biết thêm: Thông thường những nhà đầu tư chuyên nghiệp khi đầu tư tài chính thường sẽ để dành thêm tiền để cho những lượt follow on round, tiếp tục đầu tư, hỗ trợ công ty. Tôi may mắn là mình đã không phải đầu tư thêm, nhưng Hoa Nắng vẫn đủ sức hoạt động, đủ sức cho ra sản phẩm mới và kiên trì theo đuổi sản phẩm hữu cơ nhằm đáp ứng  xu hướng mới của người tiêu dùng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Hoa Nắng kiên trì theo đuổi sản phẩm hữu cơ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10