Startup Indonesia mua lại nền tảng học tập trực tuyến Mclass của Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Theo Tech In Asia, Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Ruangguru có trụ sở tại Indonesia đã mua lại nền tảng học tập trực tuyến Mclass của Việt Nam. 

>> Azota “chen chân” Edtech Việt Nam

Startup Mclass, được thành lập vào năm 2019 bởi hai nhà đồng sáng lập Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Minh Thắng, startup này chuyên cung cấp các buổi giảng dạy trực tiếp về toán, khoa học, văn học và luyện thi một số kỳ thi như IELTS.

Tại Việt Nam, Mclass được đánh giá là nền tảng giảng dạy trực tuyến hàng đầu trong phân khúc giáo dục phổ thông. Đến này startup đã có khoảng 85.000 học viên tham gia các lớp học trực tuyến với hơn 10 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Ruangguru được thành lập vào năm 2014 bởi Belva Devara và Iman Usman, Ruangguru, hiện startup đã thu hút hơn 40 triệu người dùng tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

>> Thị trường edtech Việt Nam: “Miếng bánh” không dễ …

Năm 2020, Ruangguru đã đầu tư vào startup công nghệ giáo dục Kiến Guru. Con số cụ thể không được tiết lộ nhưng nhờ đó, Kiến Guru trở thành một thành viên của nền tảng học tập trực tuyến lớn nhất tại Indonesia.

Năm 2021, Ruangguru nằm trong top 10 tổ chức giáo dục đổi mới (innovative) trên thế giới, nền tảng của Ruangguru phục vụ cho cả người học trong doanh nghiệp và học thuật.

Năm 2022, startup này đã mua lại một số công ty khởi nghiệp bao gồm Schoters tập trung vào trường đại học và Kalananti theo định hướng mã hóa.

Thương vụ mua lại Mclass đã giúp Ruangguru bổ sung cho các công cụ học tập hiện có của Kien Guru. Số liệu cho thấy Kiến Guru đã phục vụ hơn 2,5 triệu học sinh tại Việt Nam trong 4 năm qua thông qua các giải pháp dạy học trực tiếp, ghi hình trước và hỗ trợ làm bài tập về nhà. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Indonesia mua lại nền tảng học tập trực tuyến Mclass của Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713916318 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713916318 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10