Startup Inflow kêu gọi thành công 2 triệu USD tại vòng gọi vốn hạt giống

ĐÌNH ĐẠI 29/11/2023 16:14

Startup Inflow, một nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp phần mềm quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất thời trang đã kêu gọi thành công 2 triệu USD tại vòng gọi vốn hạt giống.

>>>Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công

Theo đó, các nhà đầu tư quốc tế đã đầu tư 2 triệu USD cho startup nền tảng công nghệ có trụ sở tại TP.HCM này bao gồm: AppWorks, 500 Global, January Capital, Spiral Ventures và Saison Capital.

đội ngũ Inflow về các giải pháp sản xuất cho các khách hàng.

Đội ngũ Inflow tư vấn về các giải pháp sản xuất cho khách hàng.

Nền tảng Inflow là một giải pháp công nghệ có khả năng hiển thị toàn diện các thông tin, từ dự báo hàng tồn kho đến việc đề xuất nhà xưởng dựa trên đánh giá dữ liệu và quản lý đơn hàng dễ dàng,... Tất cả đều có thể truy cập thông qua một hệ thống quản lý trực tuyến với tiến độ sản xuất luôn được cập nhật theo gian thực tế.

Nhờ đó, Inflow giúp các thương hiệu cắt giảm thời gian sản xuất mẫu xuống chỉ còn 7 ngày và thời gian hoàn thành toàn bộ đơn hàng cũng giảm xuống còn 45 ngày, với đa dạng chất liệu và thiết kế.

Ngoài ra, Inflow cũng linh hoạt hỗ trợ những đơn đặt hàng nhỏ với số lượng đặt hàng tối thiểu (minimum order quantities - MOQ) thấp, chỉ từ 50 sản phẩm. Điều này cho phép các thương hiệu mở rộng sản xuất dựa trên phản hồi của thị trường, cắt ngắn quy trình từ thiết kế đến thành phẩm còn vài tuần thay vì vài tháng và hạn chế hàng tồn kho khi phải đặt với số lượng lớn.

Bà Lê Quỳnh Khanh, Founder kiêm CEO của Inflow cho biết, hãy tưởng tượng đến việc các thương hiệu thời trang có thể cập nhật những xu hướng mới nhất trên sàn diễn lên trên kệ hàng chỉ trong thời gian ngắn, hay việc có thể thử nghiệm mẫu mã và thay đổi nhanh như cách thị trường tiêu thụ thay đổi.

“Đó là tương lai mà Inflow đang hướng tới. Có thể nói đây là một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất thời trang, tận dụng vị trí trung tâm của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, trao cho mọi khách hàng cơ hội tiếp cận quy trình sản xuất và sản phẩm chất lượng", bà Lê Quỳnh Khanh chia sẻ.

Bà Lê Quỳnh Khanh cũng khẳng định, Inflow đảm bảo các xưởng may đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu về lợi ích của người lao động, môi trường làm việc và cách họ xử lý nguyên liệu. Họ cũng khuyến khích khách hàng lựa chọn vật liệu bền vững hoặc hiểu biết về tác động của vật liệu họ sử dụng.

Đại diện Inflow cho biết, số vốn 2 triệu USD vừa huy động được từ vòng seed sẽ được sử dụng cho hoạt động R&D cũng như phát triển công nghệ phục vụ chuỗi cung ứng và sản xuất. Inflow dự định giúp các thương hiệu thời trang có thể mang sản phẩm của mình ra thị trường trong vòng 30 ngày với số lượng đặt hàng tối thiểu là 50. Startup này cũng sẽ thiết lập các kênh bán hàng tại các thị trường phát triển và có kế hoạch hợp tác với các công ty xuất khẩu thời trang ở Mỹ hoặc châu Âu.

Ông Vishal Harnal, chuyên gia của 500 Global - một trong các quỹ tài trợ cho Inflow, đã nhận xét về startup này: "Ngành may mặc toàn cầu, giống như nhiều ngành khác, đang đa dạng hóa tránh phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất. Công nghệ chuỗi cung ứng thời trang của Inflow có thể nắm bắt cơ hội to lớn này cho Việt Nam thông qua nền tảng kết nối, sự thuận tiện và có thể mở rộng".

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công

    Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công

    01:08, 27/11/2023

  • Startup quản lý bất động sản dựa trên nền tảng công nghệ làm gì để gọi vốn thành công?

    Startup quản lý bất động sản dựa trên nền tảng công nghệ làm gì để gọi vốn thành công?

    01:45, 04/10/2023

  • Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp Flash.co gọi vốn thành công?

    Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp Flash.co gọi vốn thành công?

    01:37, 24/09/2023

  • Startup Butternut Box làm gì để huy động được 353,7 triệu USD giữa “mùa đông” gọi vốn

    Startup Butternut Box làm gì để huy động được 353,7 triệu USD giữa “mùa đông” gọi vốn

    01:21, 05/09/2023

  • Điều gì giúp startup Mfast gọi vốn thành công 6 triệu USD giữa mùa đông gọi vốn?

    Điều gì giúp startup Mfast gọi vốn thành công 6 triệu USD giữa mùa đông gọi vốn?

    01:25, 31/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Inflow kêu gọi thành công 2 triệu USD tại vòng gọi vốn hạt giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO