Startup Kredivo của Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Startup Kredivo của Indonesia chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua sự hợp tác chiến lược với Công ty Phoenix Holdings.

Theo một nhà phân tích chia sẻ với BSA Online/Thế Giới Hội Nhập rằng, sự kiện Kredivo gia nhập thị trường Việt Nam được nhiều nhà nhà đầu chú ý bởi đây được xem là bước đi đúng đắn và có thể giúp họ khai thác được thị trường tín dụng khi mọi người gặp khó khăn hơn sau mùa dịch.

Startup Kredivo Indonesia là nền tảng thanh toán bằng thẻ tín dụng kỹ thuật số của FinAccel cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau để giúp khách hàng chuyển các khoản thanh toán lớn thành các khoản thanh toán hợp lý và an toàn hơn. Kredivo cung cấp tùy chọn cho người dùng mua ngay bây giờ, thanh toán sau trong khi mua sắm trực tuyến. Điểm nhấn của tín dụng này là người dùng được cung cấp nhiều cách khác nhau để trả nợ, phù hợp tình hình thu nhập thực tế của họ. Đến nay, Kredivo đã có khoảng 2 triệu người Indonesia được tín nhiệm.

Nền tảng Kredivo đã và đang hỗ trợ một số ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử cho các giao dịch thanh toán như; BukaLapak, Moka, Tokopedia và Shopee để xây dựng và cung cấp phương thức thanh toán trực tuyến tốt hơn cho người dùng. Nhiệm vụ của Kredivo là mở rộng khả năng tiếp cận nguồn vốn có thể giúp xây dựng các nền kinh tế đang phát triển của Đông Nam Á.

Ngoài ra, Kredivo là nền tảng có quy trình đăng ký nhanh chóng và dễ dàng. Việc phê duyệt được đưa ra trong vài giờ và sau khi được phê duyệt, khách hàng có thể trực tiếp mua sắm trực tuyến trên cơ sở trả góp. Từ đặt vé máy bay đến mua điện thoại di động mới đến thanh toán hóa đơn, tất cả đều có thể được thực hiện với ứng dụng Kredivo bằng cách vay tiền cá nhân trong ứng dụng, ứng dụng này sẽ cung cấp cho người dùng một khoản ứng tiền mặt nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Theo ước tính, 70% dân số Việt Nam bị hạn chế hoặc không có khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Hầu hết các giao dịch trong nước được thực hiện bằng tiền mặt. Điều này giúp cho Việt Nam trở thành một thị trường tăng trưởng tiềm năng cho các công ty khởi nghiệp fintech.

Ngành công nghiệp fintech của Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty trong và ngoài nước.

Công ty mẹ FinAccel của Kredivo công bố sẽ có kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với một công ty SPAC trong một thỏa thuận định giá tập đoàn ở mức 2,5 tỷ USD vào đầu tháng trước. Sau khi thâm nhập vào Việt Nam, Kredivo cũng có kế hoạch tham gia vào thị trường Thái Lan vào năm 2022.

Startup Infina gần đây đã huy động được 2 triệu đô la tiền tài trợ hạt giống từ năm nhà đầu tư mạo hiểm toàn cầu, trong khi vào tháng 6, Mfast đã huy động được 1,5 triệu đô la trong khoản tài trợ Pre-Series A từ một nhóm các nhà đầu tư. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Kredivo của Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711632666 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711632666 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10