Startup Marathon Education Việt nhận đầu tư từ Vulcan Capital

Diendandoanhnghiep.vn Marathon Education, một startup trong lĩnh vực công nghệ giáo dục Việt Nam vừa nhận đầu tư vòng hạt giống từ Vulcan Capital (quỹ đầu tư do ông Paul G.Allen, đồng sáng lập Microsoft thành lập).

Tham gia vòng hạt giống còn có các quỹ đầu tư như Forge Ventures, DSG Consumer Partners, Goodwater Capital…

>> Startup dạy toán trực tuyến Clevai nhận vốn 2,1 triệu USD

Hai đồng sáng lập Marathon Education ông Trần Việt Tùng (áo trắng) và ông Phạm Đức.

Hai đồng sáng lập Marathon Education ông Trần Việt Tùng (áo trắng) và ông Phạm Đức.

Marathon Education được thành lập năm 2021 bởi hai đồng sáng lập Phạm Đức và Trần Tùng. Nền tảng giáo dục trực tuyến này hướng đến đối tượng K-12 (học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12)  tại Việt Nam bằng cách cung cấp các lớp học tương tác trực tiếp theo nhóm với quy mô lớp học nhỏ (từ 10 đến 15 học sinh) hoặc lớp học 1:1.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, Marathon Education cũng công bố huy động thành công 1,5 triệu USD từ Y Combinator (một trong các vườn ươm các công ty trị giá hàng tỉ USD như Airbnb, Coinbase, Reddit, Strip va DoorDash), Forg Ventures, Venturra Discovery, iSeed, cùng với các nhà đầu tư thiên thần. Marathon cũng là startup thứ 7 của Việt Nam được nhận đầu tư từ Ycombinator.

>> TopCV nhận vốn triệu USD từ Tập đoàn Nhật Bản - Mynavi

Trong vòng tháng 9 vừa qua, thị trường chứng kiến dòng vốn sôi động vào các edtech tại Việt Nam, như Virtual Internships huy động 14,3 triệu USD, Vui Học nhận đầu tư 2 triệu USD, Jungle Ventures dẫn dắt khoản đầu tư 14 triệu USD vào Edupia… Năm 2021, có 11 thương vụ đầu tư vào lĩnh vực edtech tại Việt Nam với tổng giá trị hơn 108 triệu USD.

 

Hiện startp này đã phát triển mạng lưới gia sư cá nhân toàn quốc với với 30 chuyên gia tư vấn giáo dục với số năm kinh nghiệm giảng dạy trung bình là 20 năm để cung cấp các lớp luyện thi chất lượng cao cho người học. Hiện tại, nền tảng cho phép truy cập tất cả các môn học theo chương trình giảng dạy chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mặc dù là một thị trường đầy tiềm năng có doanh thu hàng năm lên đến 2 tỉ USD nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, mức độ thâm nhập của lĩnh vực đào tạo trực tuyến vào thị trường giáo dục sau giờ học chính quy dành học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 của Việt Nam hiện vẫn đang ở mức thấp, chỉ chiếm khoảng 3%. Trong khi đó, thị trường ngoại tuyến còn phân mảnh, người học còn khó tiếp cận các giáo viên hàng đầu hoặc chất lượng không đồng nhất…

Theo báo cáo của Nextrans, hầu hết các dịch vụ edtech tại Việt Nam đang ở công đoạn số hóa học liệu, ghi âm bài giảng, cung cấp ngân hàng câu hỏi cho các kỳ thi… Các ứng dụng công nghệ mới như AI, VR, AR chưa được khai thác để tạo môi trường học tập đa chiều, là một trong các lý do dẫn đến tỷ lệ hoàn thành khóa học và quay lại học còn thấp.

>> Startup ELSA tiếp tục nhận vốn 15 triệu USD

Đại diện Marathon Education cho biết, với số tiền gọi vốn mới, Marathon sẽ tăng cường tập trung phát triển sản phẩm năm 2023, triển khai các khóa học lập trình và cải thiện các dịch vụ công nghệ hiện tại của mình, nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh cả trong và ngoài các lớp học trực tiếp.

Marathon Education cũng sẽ tìm cách mở rộng các trung tâm trải nghiệm “trực tuyến đến ngoại tuyến” ra ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Marathon Education Việt nhận đầu tư từ Vulcan Capital tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121729 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121729 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10