Startup Mio gọi thành công 8 triệu USD từ quỹ Singapore Jungle Ventures

Diendandoanhnghiep.vn Startup Mio, được vận hành trên nền tảng thương mại về mua bán hàng hóa nông sản và hàng tiêu dùng nhanh, vừa gọi được 8 triệu USD trong vòng series A từ Jungle Ventures.

>> Startup ON gọi vốn thành công 1,1 triệu USD vòng hạt giống

Tham gia vòng rót vốn này còn có Patamar Capital, nhà đầu tư thiên thần Oliver Jung cùng GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram. Trước đó, hồi tháng 5/2021, Mio công bố gọi vốn 1 triệu USD trong vòng hạt giống. Như vậy, tổng số tiền startup này huy động được đến nay là 9,1 triệu USD.

Startup Mio thành lập vào tháng 6/2020 bởi Trung Huỳnh, An Phạm, Long Phạm và Tú Lê, là một sàn thương mại về mua bán hàng hóa nông sản và hàng tiêu dùng nhanh cho các thành phố Cấp 2 và 3 tại Việt Nam với chất lượng đồng nhất, giá cả phải chăng và giao hàng trong ngày hôm sau.

Startup này đặt mục tiêu phổ thông hóa và dân chủ hóa các cơ hội khởi nghiệp thông qua mô hình Đối tác Mio, đặc biệt là phụ nữ. Đối tác Mio đóng vai trò là người bán, họ nhận đơn đặt hàng từ bạn bè, gia đình, hàng xóm, hay đồng nghiệp thông qua mạng xã hội, sau đó tổng hợp, đặt và quản lý đơn đặt hàng thông qua ứng dụng Mio Partner. Đổi lại, các đối tác của Mio có thể kiếm được tới 400 USD hoặc 10% hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng và các khoản thưởng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng của họ.

>> Startup OKXE gọi vốn thành công 3 triệu USD tại vòng Series A

>> Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mio, Trung Huỳnh cho biết, startup sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng phạm vi hoạt động của trung tâm phân phối, cải tiến vận hành, vận tải và chuỗi cung ứng. Kể từ vòng hạt giống cách đây hơn 7 tháng, tổng giá trị giao dịch của công ty đã tăng 10 lần, đội ngũ từ 60 người lên 240 người. Mio hiện cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày và đã có mặt tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và dự định mở rộng ra khu vực phía Bắc trong những tháng tới.

Trên nền tảng Mio, người bán có thể đưa các sản phẩm của họ lên mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok và Instagram để truyền thông. Người quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với người bán để mua hàng hoặc thông qua ứng dụng và website của Mio.

Jungle Ventures là quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty đang trong giai đoạn đầu đến giai đoạn tăng trưởng ở Đông Nam Á và Ấn Độ. Tại Việt Nam, quỹ này còn đầu tư vào nền tảng KiotViet và thương hiệu xe điện hai bánh Dat Bike. Startup Mio là khoản đầu tư thứ ba của quỹ vào thương mại điện tử qua mạng xã hội, sau Citymall - nền tảng thương mại điện tử dựa trên cộng đồng đầu tiên của Ấn Độ và Evermos - nền tảng thương mại xã hội cho hàng hóa tuân thủ theo luật halal và sharia của Indonesia. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Mio gọi thành công 8 triệu USD từ quỹ Singapore Jungle Ventures tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714306893 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714306893 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10