Startup mua trả sau miễn phí nhận đầu tư từ Zone Startups Ventures và 1982 Ventures

Diendandoanhnghiep.vn Fundiin là startup cung cấp giải pháp mua trả sau đã gọi vốn thành công từ Zone Startups Ventures và 1982 Ventures. Tuy nhiên, số vốn cụ thể không được tiết lộ.

Với nguồn vốn mới này, Fundiin kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt làn sóng mua trả sau miễn phí tại Việt Nam và có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các đối tác cũng như từ người tiêu dùng.

Cặp đôi đồng sáng lập Fundiin

Cặp đôi đồng sáng lập Fundiin

Phương thức giao dịch mua trả sau đã khá thịnh hành ở các nước phát triển như Mỹ, Úc, Châu Âu. Như tại Úc, hình thức mua trả sau chiếm hơn 25% tổng giao dịch mua sắm thời trang trực tuyến. Thế nhưng, giải pháp này mới bắt đầu phát triển ở khu vực Đông Nam Á và Fundiin là đơn vị dẫn đầu làn sóng mua trả sau miễn phí tại Việt Nam.

Thành lập từ đầu 2019, Fundiin được đồng sáng lập bởi 2 ông Nguyễn Ảnh Cường và Võ Hoàng Nam, cựu Trưởng bộ phận Công nghệ các dự án Ngân hàng số của TPBank- hiện phụ trách vai trò CTO tại Fundiin. Đây là công ty công nghệ cung cấp giải pháp tiêu dùng thông minh hỗ trợ người tiêu dùng trẻ thế hệ gien Y (được sinh từ năm 1981- 1996) và gien Z (sinh từ năm 1997- 2012) có thể cân đối ngân sách bằng giải pháp mua trả sau qua 3 kỳ thanh toán hàng tháng miễn phí. Từ đó, Fundiin giúp các đối tác trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, giáo dục, du lịch, nội thất, mẹ và bé và các lĩnh vực bán lẻ khác tăng doanh số lên đến hơn 30%. Mặc dù phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn do COVID-19 nhưng Fundiin vẫn đạt mức tăng trưởng hơn 4 lần chỉ trong 6 tháng vừa qua và đã chứng minh giá trị của giải pháp mang lại cho cả đối tác lẫn người tiêu dùng trẻ tuổi.

Ông Nguyễn Ảnh Cường cho biết lý do ra mắt nền tảng tài chính Fundiin, bởi ông nhận thấy  người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn khả thi để thanh toán hàng hóa, dịch vụ. Theo ông, thị trường tràn ngập các khoản vay và sản phẩm trả góp phức tạp, thường đi kèm với thời gian chờ đợi lâu, chi phí ẩn và lãi suất cao.

Cũng theo ông Cường chia sẻ, chúng tôi cung cấp gói trả góp không lãi suất cho người tiêu dùng, ngay tại thời điểm bán hàng chỉ với một tấm ảnh chụp chứng minh nhân dân, mô hình này của chúng tôi về cơ bản tốt hơn so với thẻ tín dụng. Cơ sở này giúp các nhà bán lẻ tăng khả năng chuyển đổi, giá trị đặt hàng trung bình và tiếp cận khách hàng mới.

Chúng tôi dẫn dắt vòng gọi vốn này bởi vì chúng tôi rất tin tưởng vào tầm nhìn của đội ngũ sáng lập cùng tương lai thị trường mua sắm trả sau và Fundiin. Hơn nữa, chúng tôi đã theo dõi và chứng kiến công ty điều chỉnh mô hình một cách nhanh chóng, nhằm thích ứng với tình hình thị trường và đạt được sự tăng trưởng ấn tượng qua một năm 2020 đầy khó khăn vì dịch bệnh. Đội ngũ sáng lập đã chứng minh được khả năng dẫn dắt công ty và mở rộng kinh doanh tuyệt vời", ông Matt Saunders - đại diện quỹ Zone Startups Ventures chia sẻ.

Sau vòng gọi vốn thành công này, Fundiin kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt làn sóng Mua trả sau miễn phí tại Việt Nam và có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các đối tác cũng như từ người tiêu dùng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup mua trả sau miễn phí nhận đầu tư từ Zone Startups Ventures và 1982 Ventures tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713549202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713549202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10