Startup “mua trước trả sau” Fundiin nhận đầu từ 1,8 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup “mua trước, trả sau” Fundiin huy động thành công 1,8 triệu USD sau 5 tháng ở vòng hạt giống được dẫn dắt bởi Genesia Ventures.

Startup này được thành lập bởi Nguyễn Anh Cường và Võ Hoàng Nam - hai kỹ sư lập trình có tiếng trong lĩnh vực fintech, với mong muốn mang tới dịch vụ thanh toán thân thiện cho 97 triệu người dân, đặc biệt là tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.

Fundiin ra mắt dịch vụ vào giữa năm 2020 và đã làm việc với hơn 100 doanh nhân, bao gồm những nhà bán lẻ lớn trong nước. Đại diện công ty cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới huy động được để mở rộng hoạt động, củng cố đội ngũ điều hành và đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng, chuẩn bị cho vòng gọi vốn Series A sắp tới.

Theo TechInAisa, startup Fundiin là nhà cung cấp dịch vụ mua ngay, trả sau (BNPL) hàng đầu tại Việt Nam, đã khép lại một vòng hạt giống khác với sự tham gia của Genesia Ventures, JAFCO Asia, Trihill Capital, Xffirmers. Đặc biệt, cùng với các cựu quản lý cấp cao Affirm (Xffirmers), ông Phạm Lê Nhật Quang, cũng như từ các nhà đầu tư hiện tại bao gồm 1982 Ventures, Zone Startups Ventures và các nhà đầu tư thiên thần khác.

Ông Nguyễn Ảnh Cường, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập Fundiin, có được sự hỗ trợ của các nhà đầu tư toàn cầu mới sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường của Fundiin, cung cấp khả năng tiếp cận các nguồn vốn mới và kinh nghiệm sâu rộng về BNPL.

Thay vì mô hình tính lãi suất cao và các khoản phí ẩn cho người tiêu dùng, Fundiin cung cấp phương thức thanh toán miễn lãi và miễn phí, hỗ trợ các đối tác bán lẻ Việt Nam gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, giá trị đơn hàng trung bình và tiếp cận khách hàng mới.

Ông Scott Krivokopich, Giám đốc Điều hành tại 1982 Ventures và thành viên HĐQT Fundiin khẳng định, với trải nghiệm nhanh hơn, dễ dàng hơn và miễn phí cho người tiêu dùng, Fundiin về cơ bản tốt hơn so với thẻ tín dụng, sản phẩm vay trả góp và sản phẩm trả sau của ví điện tử.

Bà Amy Do, Giám đốc Đầu tư tại JAFCO Asia chia sẻ: "Giải pháp BNPL đã khá phổ biến trên thế giới nhưng mô hình này mới chỉ thể hiện tiềm năng ở Đông Nam Á trong những năm gần đây. Với thị trường phần lớn chưa được khai thác, công nghệ tiên tiến của Fundiin và quan hệ đối tác mới đây với SAPO, chúng tôi tin rằng Fundiin có tiềm năng lớn để mở rộng vị trí dẫn đầu tại Việt Nam và trở thành đơn vị BNPL hàng đầu trong khu vực.     

Đại diện Fundiin cho biết, Việt Nam là một thị trường tiềm năm khi sở hữu nền kinh tế Internet tăng trưởng hàng năm với tốc độ trung bình 40%, đi cùng với đó là sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng mới chỉ đạt mức 4%. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup “mua trước trả sau” Fundiin nhận đầu từ 1,8 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711647443 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711647443 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10