Startup Oda nền tảng thương mại điện tử nhận 1 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Oda, một sàn thương mại điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp dịch vụ ẩm thực (F&B) nhận 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners.

>> Công ty khởi nghiệp Newwire huy động thành công 30 triệu nhân dân tệ từ Tập đoàn SmiT

Nguồn Oda

Nguồn Oda

Oda thành lập vào năm 2019, được sáng lập bởi ông Jin Lee. Đối tượng mà startup này nhắm tới là các đơn vị kinh doanh trong mảng nhà hàng, khách hàng và quán cà phê.

Oda nền tảng kết nối người mua và người bán thông qua phần mềm quản lý. Điều này cho phép người dùng đặt với số lượng lớn thực phẩm tươi sống, đồ uống và các nguyên liệu. Qua đó, người dùng có thể hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm và có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Bên cạnh đặt hàng theo thời gian thực, Oda cũng cung cấp hệ thống theo dõi và phân tích xu hướng xu hướng mua sắm theo thời gian. Oda cho biết đã kết nối được với hơn 120 đơn vị cung ứng cùng với đó là gần 500 khách hàng tại Việt Nam, bao gồm Belgo, Baemin Kitchen, and Lacaph.

Ông Jin Lee, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Oda, chia sẻ: “Có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ẩm thực, nhà hàng ở Việt Nam do đó, tôi nhìn thấy rất rõ những điểm yếu trong chuỗi cung ứng hàng hoá hiện nay, bao gồm: sự lãng phí trong chi phí, thời gian, sự thiếu hiệu quả trong quy trình quản lý dẫn đến lượng rác thải thực phẩm lớn.

>> Startup NOVI Health của Singapore huy động được 5 triệu USD

“Tôi nhận ra rằng mình có thể tạo ra một nền tảng kết nối doanh nghiệp và các nhà cung cấp để quy trình thu mua nguyên liệu được quản lý một cách tập trung nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả hai bên.”, ông Jin Lee cho biết. 

Khách hàng sử dụng Oda là các chủ nhà hàng, khách sạn, Cafe (Horeca) và các nhà cung cấp hàng hoá, nguyên liệu thực phẩm từ tươi sống đến đông lạnh. Thông qua ứng dụng Oda, các doanh nghiệp có thể theo dõi các nguồn nguyên liệu, điều chỉnh giá và số lượng dựa trên nhu cầu mua một cách chủ động, nhanh chóng.

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể quản lý đơn đặt hàng, phân tích dữ liệu hàng hoá, đồng thời thanh toán một cách dễ dàng qua ứng dụng. Với giải pháp của Oda, các doanh nghiệp Horeca không những tối giản hoá chuỗi cung ứng và giảm giá thành sản phẩm mà còn tiết kiệm thời gian cho quy trình thu mua và hạn chế lượng rác thải thực phẩm. 

Ông Bobby Liu, đại diện quỹ Touchstone Partners, cho biết: “Nhóm khách hàng của các doanh nghiệp F&B thường rất nhạy cảm về giá. Chúng tôi tin rằng với một đội ngũ đầy kinh nghiệm, sản phẩm của Oda đang giúp các chủ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề then chốt trong chuỗi cung ứng nguyên liệu thực phẩm, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đổi mới hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp dịch vụ ẩm thực, nhà hàng.”

Về phần mình Touchstone Partners là một quỹ đầu tư mạo hiểm hướng tới các nhà sáng lập startup công nghệ tại Việt Nam. Quỹ Touchstone tập trung đầu tư vào các lĩnh vực như fintech, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và các sáng kiến công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị của các ngành quan trọng như sản xuất và nông nghiệp.

Với nguồn vốn mới nhận được từ Touchstone sẽ giúp đội ngũ Oda phát triển phần mềm quản lý hàng hoá, cải thiện giao diện ứng dụng và xây dựng quy trình phân tích dữ liệu đơn hàng... 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Oda nền tảng thương mại điện tử nhận 1 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10