Sự trở lại của du lịch Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Những con số về lượng du khách đến với Quảng Ninh những ngày qua đã minh chứng cho sự trở lại của ngành du lịch của địa phương này.

>>>Du lịch Quảng Ninh đổi mới nắm bắt “thời cơ vàng”

Con số ấn tượng

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, du lịch cả nước nói chung, Quảng Ninh nói riêng đã mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3. Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, du lịch Quảng Ninh đã chính thức trở lại với những con số đầy ấn tượng.

Du khách tham quan, trải nghiệm phố đi bộ Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Du khách tham quan, trải nghiệm phố đi bộ Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Trong ngày 9/4 – ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lượng khách đến Quảng Ninh đạt trên 38.700 khách, tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, đa dịch vụ. Trong đó, Vịnh Hạ Long đón gần 5.100 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 1.100 khách, Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón gần 3.050 lượt khách, đền Cửa Ông đón khoảng 2.000 khách, chùa Ba Vàng đón 4.000 khách, Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 8.000 khách… Khách lưu trú đạt trên 7.400 khách.

Bước sang ngày nghỉ thứ hai 10/4, con số càng ấn tượng hơn khi lượng khách đến Quảng Ninh tăng gấp đôi ngày đầu với trên 70.000 khách, con số tăng kỷ lục từ đầu năm đến nay. Trong đó, Vịnh Hạ Long đón gần 12.200 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 5.900 khách, Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón gần 5.700 lượt khách, đền Cửa Ông đón khoảng 2.000 khách, chùa Ba Vàng đón 7.000 khách, Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 10.000 khách… 

Một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách trở lại là Vịnh Hạ Long. Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới này trong 2 ngày qua đã đón gần 20.000 lượt du khách đến tham quan. Tỷ lệ lấp đầy các tàu tham quan vịnh trong 3 ngày lễ đạt khoảng 80-90%. Nhiều đơn vị tàu nghỉ đêm, lượng khách đạt 100%.

Với du lịch tuyến biển đảo cũng đón nhận những tín hiệu tích cực, lượng du khách tăng gấp nhiều lần so với những tuần trước. Như Cô Tô, tính từ ngày 8-10/4, đón hơn 3.200  lượt khách, trong đó có gần 100 khách nước ngoài. Để chào đón du khách, huyện đảo đã đưa ra các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, các gói kích cầu du lịch và chương trình ưu đãi giảm giá phòng từ 15-20%, dịch vụ ăn uống cũng giảm giá 5-10% so với các năm.

Giải pháp thu hút du khách

>>Doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh đón đầu cơ hội

>>Du lịch Quảng Ninh: Bao giờ cho đến... ngày xưa?

Những con số nêu trên nếu so với thời điểm đại dịch COVID-19 chưa bùng phát thì còn rất khiêm tốn.. Nhưng ở thời điểm hiện tại đó là những con số mơ ước, rất ấn tượng, báo hiệu hoạt động du lịch đang được phục hồi, sôi động trở lại. 

Vịnh Hạ Long là điểm đến có sức hút lớn với gần 25.000 lượt khách

Vịnh Hạ Long là điểm đến có sức hút lớn với gần 25.000 lượt khách

Năm 2022, Quảng Ninh phấn đấu thu hút khách du lịch đến với địa phương đạt trên 10 triệu lượt khách trong đó đạt 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt khoảng 21.000 tỉ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để kích cầu du lịch, Quảng Ninh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch năm 2022. Trong đó, ngay trong tháng 3, tháng 4 sẽ có các sự kiện tiêu biểu như: lễ hội Carnaval Hạ Long 2022; lễ hội áo dài; liên hoan ẩm thực; các sự kiện văn hoá nghệ thuật chào đón SEA Games 31…

Ngay trong tháng 5 năm này, Quảng Ninh tổ chức 7 môn thi đấu SEA Games 31 tại các thành phố Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả. Đây là thời cơ rất tốt để Quảng Ninh triển khai quảng bá du lịch tới bạn bè quốc tế. Bên cạnh công tác tiếp đón chu đáo, thì việc quảng bá hình ảnh sẽ được tận dụng tối đa - ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết.

Theo bà Nguyễn Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, ngày 26/4, Quảng Ninh sẽ nối lại đường bay Vân Đồn với Đà Nẵng để du khách có nhiều lựa chọn khi đến Quảng Ninh.

Các doanh nghiệp sẽ khai thác tuyến bay này với các tỉnh miền Trung để đưa khách tới Quảng Ninh. Tháng 4 vừa rồi, Quảng Ninh cũng đã có ký kết với các tỉnh miền Trung, công bố combo du lịch giữa các địa phương. Các địa phương cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch qua đường hàng không sau ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng tôi sẽ kết hợp với các tập đoàn để mở lại các đường bay trong nước và quốc tế để đón du khách tới Quảng Ninh trong thời gian tới - bà Yên cho biết.

Hiện tại, để thu hút mạnh mẽ du khách đến với Quảng Ninh -  Hạ Long, các khu vui chơi, giải trí, sản phẩm dịch vụ về đêm đã trở lại với những trải nghiệm văn hóa, giải trí giúp tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của khách du lịch. Phố đi bộ, phố ẩm thực, tàu nhà hàng về đêm hay tới đây là phố đêm du thuyền được kích hoạt. Cùng với Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, hiện Yên Tử giảm 50% vé tham quan thắng cảnh cho du khách. Doanh nghiệp khai thác dịch vụ ưu tiên nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhất dù lượng khách tăng cao. 

Quyết tâm phục hồi mạnh mẽ, ấn tượng, ngành du lịch và tỉnh Quảng Ninh đang tích cực tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch. Trọng tâm là lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, Festival áo dài, Liên hoan Xiếc quốc tế, tổ chức các môn thi đấu trong SEA Games 31, các lễ hội truyền thống cấp tỉnh… Cùng với đó hợp tác, xúc tiến phát triển thị trường du lịch TP Hồ Chí Minh và một số địa phương là thị trường du lịch nội địa trọng điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sự trở lại của du lịch Quảng Ninh tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714131885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714131885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10