Tác động của COVID-19 qua góc nhìn của các CEO

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, PwC đã thực hiện cuộc khảo sát về các mô hình kinh doanh mới và các xu hướng chính xuất hiện dưới tác động của COVID-19.

Chuyển dịch lâu dài sang làm việc từ xa, tự động hóa và giảm số lượng nhân sự làm việc tại văn phòng là 3 trong số những thay đổi mà COVID-19 tạo ra, theo nhiều nhà điều hành doanh nghiệp trên thế giới.

Mới đây, PwC (một trong những tập đoàn kiểm toán lớn trên thế giới) đã thực hiện cuộc khảo sát về các mô hình kinh doanh mới và các xu hướng chính xuất hiện dưới tác động của COVID-19.

Đối tượng của cuộc khảo sát là 699 nhà điều hành doanh nghiệp (CEO) và các tập đoàn đạt doanh thu trên 1 tỉ USD từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phần lớn CEO tin rằng đại dịch COVID-19 đã mang lại những chuyển dịch lâu dài về làm việc từ xa (78%), tự động hóa (76%) và giảm số lượng nhân việc làm việc tại văn phòng (76%).

Bên cạnh đó, hơn một nửa số CEO nhận định mô hình kinh doanh tại doanh nghiệp của họ sẽ trở nên số hóa hơn trong tương lai bởi đại dịch.

Về định hướng trong thời gian tới, các CEO nói họ sẽ ưu tiên đảm bảo chuỗi cung ứng, đầu tư vào công nghệ, đảm bảo các đối tác cũng như nhà cung cấp hoạt động vững vàng trong khủng hoảng. Đồng thời, nhiều người dự báo về sự dịch chuyển lâu dài sang sản xuất và gia công tại chỗ.

Một số nhận định của các CEO trong cuộc khảo sát của PwC:

Nhân loại đang tiến dần đến việc thanh toán và giao dịch trực tuyến. Họ cảm thấy thoải mái với phương thức này. Các doanh nghiệp và chính phủ cần tận dụng lợi thế của số hóa để tiến xa hơn

CEO ngành Công nghệ tại Sri Lanka

Nhờ COVID-19, bộ máy doanh nghiệp và qui trình làm việc của chúng tôi đã có sự thay đổi tích cực nhờ áp dụng nhiều hơn các giải pháp về kĩ thuật số và công nghệ.

CEO ngành Kĩ thuật Xây dựng tại Vương quốc Anh

Từ khi có COVID-19, niềm tin vào các nhân viên của chúng tôi trở nên lớn hơn rất nhiều. Họ vẫn đảm bảo hiệu suất công việc mà không cần đến sự giám sát. Làm việc tại nhà sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trong tương lai thay vì là ngoại lệ như trước.

CEO ngành Dầu khí tại Canada

Với tư cách là một tổ chức có chuỗi cung ứng tốt, chúng tôi nhận thấy thị phần của mình đã có sự tăng trưởng mùa dịch, trong khi các đối thủ cạnh tranh đang phải vật lộn để duy trì chuỗi cung ứng của họ.

CEO ngành dịch vụ Nước và Năng lượng mặt trời tại Kenya

COVID-19 là dịp để chúng tôi xem xét lại toàn bộ mô hình doanh nghiệp, để từ đó tìm ra sự điều chỉnh phù hợp, thử nghiệm những qui trình làm việc mới, văn hóa mới, mục tiêu mới.

CEO ngành Truyền thông, giải trí tại Ấn Độ

Những cuộc họp trực tuyến với khách hàng trong mùa dịch vô hình chung dỡ bỏ những rào cản về văn hóa. Đồng thời, chúng tôi đã cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch kĩ thuật số mà không cần đến bất kì sự tiếp xúc mang ý nghĩa vật lí nào.

CEO ngành Ngân hàng và Thị trường vốn tại Morroco

Các nhà lãnh đạo không những phải đảm bảo hoạt động doanh nghiệp ngày hôm nay mà còn nên cân nhắc lại một cách thấu đáo về chiến lược cho ngày mai, từ đó vượt qua khủng hoảng và sẵn sàng tái cấu trúc doanh nghiệp để vươn lên trong bối cảnh thế giới nhiều đổi khác.

Ông Bob Moritz, Chủ tịch Toàn cầu của PwC

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tác động của COVID-19 qua góc nhìn của các CEO tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625222 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625222 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10