Tài xế công nghệ hào hứng với liên minh Gojek - Tokopedia

Diendandoanhnghiep.vn Màn hợp nhất giữa hai startup lớn mạnh nhất Indonesia dự báo sẽ đem đến nguồn thu nhập đáng kể hơn cho cánh tài xế công nghệ sau những đợt ế ẩm vì COVID-19.

Đầu tháng 1, truyền thông thế giới đưa tin, gã khổng lồ về gọi xe và giao hàng của Indonesia là Gojek đang thảo luận về việc hợp nhất với công ty thương mại điện tử hàng đầu đồng hương là PT Tokopedia, trước khi dự kiến phát hành IPO ra thị trường Mỹ và Indonesia.

Theo các báo cáo từ truyền thông, thương vụ hợp nhất 2 startup lớn nhất Indonesia sẽ đem đến doanh nghiệp mới có giá trị đến 18 tỷ USD, hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực, từ giao thông vận tải, thanh toán, cho đến mua sắm trực tuyến và vận chuyển hàng hóa.

Giới tài xế công nghệ của Gojek tỏ ra rất hào hứng với phi vụ sáp nhập này. Họ cho rằng họ sẽ được hưởng lợi, thu nhập sẽ tăng cao hơn vì ngoài phần thu nhập từ việc chạy xe cho Gojek, họ sẽ có thêm phần giao hàng thương mại điện tử của Tokopedia.

Theresia I. Prismiar, chủ tịch hội tài xế Garuda Sakti của Gojek, chia sẻ rằng, nếu thương vụ này diễn ra thành công, thu nhập của hàng triệu tài xế sẽ được tăng thêm.

Nguồn thu nhập mới này sẽ đến từ các đơn giao hàng thông qua dịch vụ chuyển hàng tức thời hoặc trong ngày từ nền tảng thương mại điện tử Tokopedia. Lượng khách hàng từ Gojek kết hợp với lượng khách hàng từ Tokopedia sẽ giúp họ có nhiều đơn hàng, từ đó có nhiều lựa chọn hơn.

Irwanto, Chủ tịch cộng đồng tài xế khu vực miền Bắc, cũng bày tỏ quan điểm tương tự: “Vì Gojek tập trung vào lĩnh vực tiếp vận, trong khi Tokopedia có thế mạnh trong thương mại điện tử. Vậy nên nếu sáp nhập, cánh tài xế công nghệ - những người trực tiếp thực hiện việc vận chuyển sẽ có lợi”.

Sau cú bắt tay này, các hoạt động kinh doanh của liên minh này sẽ bao trùm từ gọi xe, mua sắm đến thanh toán và giao hàng trực tuyến. Đây có thể nói là sự kết hợp hoàn hảo của những Uber (gọi xe), PayPal (thanh toán), Amazon (mua sắm) và DoorDash (giao đồ ăn).

Từ năm 2018, cả Gojek và Tokopedia đều đã “phải lòng” nhau và nhìn thấy tiềm năng của việc hợp nhất nhưng chỉ khi rơi vào thế bế tắc trong cuộc đàm phán gần đây với đối thủ không đội trời chung là Grab, Gojek mới bắt đầu tăng tốc đàm phán với Tokopedia. Giới quan sát cho rằng, việc hợp nhất chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tài xế công nghệ hào hứng với liên minh Gojek - Tokopedia tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10