Tân Chủ tịch Toàn quốc Amcham cam kết thúc đẩy quan hệ kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn Ban lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham Hanoi) đã bầu ông John Rockhold làm Chủ tịch toàn quốc của Amcham Việt Nam cho năm 2022.

 
Tân Chủ tịch AmCham John Rockhold (trái) gặp Giám đốc điều hành Adam Sitkoff để thảo luận về những nỗ lực của AmCham trong việc thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng kinh tế bền vững tại Việt Nam. Ảnh: AmCham

Tân Chủ tịch AmCham John Rockhold (trái) trao đổi với Giám đốc điều hành Adam Sitkoff về những nỗ lực của AmCham trong việc thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng kinh tế bền vững tại Việt Nam. Ảnh: AmCham

Được biết, ông John Rockhold sẽ kế nhiệm bà Virginia Foote của Bay Global Strategies, người giữ chức vụ này vào năm 2020 và năm 2021. 

Ông Rockhold cho biết, ông mong muốn được hợp tác với các hội viên của AmCham để thúc đẩy và làm mạnh hơn nữa mối quan hệ kinh tế, xã hội và kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ. Tân Chủ tịch Amcham Việt Nam cũng cho sẻ  “Tôi đảm nhận vị trí này với sự khiêm tốn để làm lớn mạnh AmCham trong vai trò tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam nhằm tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh và bền vững cho các công ty và nhà đầu tư tại đây. Tôi mong muốn được hợp tác với các đồng nghiệp AmCham của mình để đảm bảo sự thành công nối tiếp của tổ chức".

Ban lãnh đạo AmCham Hà Nội cũng đã bầu chọn ông Gaurav Sharma (BIDVMetLife) làm Phó Chủ tịch, bà Virginia Foote (Bay Global Strategies) làm Phó Chủ tịch, bà Hà Thu Thanh (Deloitte Vietnam) là Thủ quỹ và ông Michael DiGregorio (Quỹ Châu Á) làm Thư ký Chi hội.

Ông John Rockhold sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 1992 và là Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Chân Mây LNG để thực hiện các dự án về biến đổi khí hậu và giúp Việt Nam đáp ứng các nhu cầu về an ninh năng lượng. Ông Rockhold cũng là Đồng Chủ tịch Ủy ban Năng lượng của AmCham và là Trưởng Nhóm công tác Điện và Năng lượng của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam.

"AmCham và các công ty hội viên của chúng tôi lạc quan về triển vọng trong việc mở cửa và phục hồi trở lại. Chúng tôi vẫn cam kết đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn quá mức cần thiết trong suốt thời gian xảy ra dịch Covid-19 và chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác thuộc Chính phủ và khu vực tư nhân để thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam nhằm hiện thực hóa các cơ hội mới trong tương lai" - AmCham cho hay.

Được thành lập vào năm 1994, AmCham Hà Nội là tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh chính là tăng cường thương mại và đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam. Các hội viên của AmCham nắm giữ hàng tỉ USD đầu tư nước ngoài, hàng chục nghìn nhân viên trực tiếp, hàng trăm nghìn nhân viên gián tiếp, và một phần đáng kể trong xuất khẩu và thuế tại Việt Nam.

Có thể thấy, trong những năm qua, bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, thương mại song phương và đầu tư Việt - Mỹ đã có mức tăng trưởng ấn tượng. Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh tại Diễn đàn, Mỹ là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên tất cả các khía cạnh hợp tác, Mỹ đứng thứ 11 trong số các nhà đt tại Việt Nam, hầu hết các Tập đoàn lớn của Mỹ dều đã hiện diện tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp Mỹ đánh giá Việt Nam trở thành địa điểm đầu tư an toàn, lý tưởng của chuỗi cung ứng toàn cầu. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch trong gần 2 năm qua vừa gây bất ổn nhưng cũng tạo sức ép để hình thành, củng cố chuỗi cung ứng mới. vững chắc hơn.

Một khảo sát của Amcham vừa công bố cho thấy, gần 80% doanh nghiệp Mỹ đánh giá rất tích cực hoặc tích cực về triển vọng trung lẫn dài hạn ở Việt Nam. Trong đó có gần 30% công ty Mỹ đánh giá rất khả quan về triển vọng trung và dài hạn, đồng thời có kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, gần 50% đánh giá khả quan, dự định ở lại hoặc có thể đầu tư thêm. 

Dự kiến trong thời gian tới, khi sản xuất được phục hồi, chuối cũng ứng được nối lại sau đứt gãy do tác động của dịch bệnh sẽ là nền tảng để các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tân Chủ tịch Toàn quốc Amcham cam kết thúc đẩy quan hệ kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713521860 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713521860 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10