Tăng tốc khởi nghiệp du lịch

Diendandoanhnghiep.vn VTS 2021 mùa thứ 5 - Batch 7 hướng đến thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ đổi mới sáng tạo bằng cách cung cấp các giải pháp thông minh....

 Hue Lotus khởi động với các tour sinh hoạt hè

Hue Lotus khởi động với các tour sinh hoạt hè

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Du lịch 2021 (Vietnam Tourism Startup - VTS) đã quay trở lại giữa lúc các doanh nghiệp khởi nghiệp đang liêu xiêu do đại dịch COVID -19 sẽ giúp giải quyết các vấn đề về vận hành, chiến lược, mô hình kinh doanh, thị trường… cho các Startup và SMEs ngành du lịch.

VTS 2021 mùa thứ 5 - Batch 7 hướng đến thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ đổi mới sáng tạo bằng cách cung cấp các giải pháp thông minh, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, hình thành các điểm đến thu hút, du lịch cộng đồng, ẩm thực sáng tạo,... để khai thác giá trị bản địa hiệu quả và bền vững. Hiện VTS 2021 còn mở rộng ở nhiều lĩnh vực khác ngoài du lịch nhằm tạo cơ hội hơn cho các doanh nhân trẻ thử sức.

Tìm lại hướng đi cho doanh nghiệp

Các startup du lịch, nhất là khu vực miền Trung đều không còn xa lạ với câu chuyện của Hue Lotus Homestay và hành trình gìn giữ nét văn hóa du lịch “sen”. Khởi nghiệp trên mảnh đất gần 5.000 m2 cùng số vốn ít ỏi 500 triệu đồng, chị Dương Thị Thúy Hằng - CEO của Hue Lotus Homestay đã mang đến một làn gió mới cho du lịch Huế.

Điều đáng nói là Hue Lotus thành công một phần là nhờ tin tưởng và chọn VTS để bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình khi xác định lại hướng phát triển mô hình kinh doanh. Nhờ đó, du khách đến với Hue Lotus luôn cảm thấy bất ngờ từ cách chào đón tận tâm của chị chủ nhà cho đến cách bố trí các mô hình không gian nghỉ dưỡng tại đây. Từ khi khi tham gia VTS 2018, Hue Lotus đã khẳng định vị trí của mình trong lòng du khách nhờ có sự độc đáo ở việc gìn giữ nét đẹp cố đô, cũng như những trải nghiệm về làng nghề truyền thống.

Còn dự án Amazing English Tour (AET) - dưới sự điều hành của Founder - Nguyễn Thị Hải Oanh sau 2 năm hoạt động mong muốn tham gia VTS 2021 để có cơ hội nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong việc chuyển đổi mô hình dự án phù hợp với giai đoạn khó khăn của COVID-19.

Dự án AET có sứ mệnh truyền cảm hứng và tạo động lực cho các bạn trẻ Việt Nam trở nên đam mê và chinh phục tiếng Anh một cách dễ dàng bằng cách tổ chức các tour du lịch giáo dục thực hành tiếng Anh cùng du khách nước ngoài tại các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã làm cho sứ mệnh mà AET muốn mang lại khát vọng và tầm nhìn cho các bạn trẻ Việt Nam bước chân ra thế giới với giá trị nổi bật: Talented, Passionate, Outstanding và Unique bị ảnh hưởng. Chị Nguyễn Thị Hải Oanh hy vọng, dự án AET sẽ cải thiện được điểm yếu và phát huy hết tiềm năng để sớm đạt thành công trong tương lai.

Cần có một VTS

Chương trình VTS hiện đang mang sứ mệnh xây dựng một hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp du lịch dịch vụ thông minh và đổi mới sáng tạo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Qua 4 năm triển khai, VTS đã ươm tạo và tăng tốc hơn 62 dự án khởi nghiệp du lịch, dịch vụ. Rất nhiều câu chuyện thành công ấn tượng đến từ các startup đã tham gia VTS như Hue Lotus Homestay (đã nói ở trên), hay Du lịch thiện nguyện V.E.O, Người giữ rừng, Shipway - ứng dụng vận tải, Ứng dụng Liberzy, Deepcare, Tuấn Thi Travel,… Chương trình có sự đồng hành của Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator).

Ông Lý Đình Quân – Tổng Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Sông Hàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) cho biết: VTS là nơi mà các startup và SMEs có nhiều cơ hội lớn để thay đổi tư duy đổi mới sáng tạo và bứt phá cho hành trình phát triển kinh doanh của mình. VTS còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp có thêm nhiều nguồn lực hợp tác, kết nối và đầu tư chất lượng. Từ đó, các startup và SMEs sẽ có nền tảng vững chắc hơn để hình thành năng lực và nguồn lực ổn định, giúp phát triển doanh nghiệp nhanh và bền vững cho giai đoạn sau.

VTS 2021 sẽ gồm 6 chương trình huấn luyện chuyên sâu (bootcamp) trong vòng 3 tháng, bao gồm các nội dung huấn luyện, thuyết trình, gọi vốn, kết nối doanh nghiệp thực hiện bởi các chuyên gia, đối tác khởi nghiệp trong và ngoài nước. Kết thúc giai đoạn huấn luyện, mỗi dự án sẽ được làm việc trực tiếp, nhận cố vấn riêng và kết nối vào hệ sinh thái khởi nghiệp rộng lớn, bao gồm các đối tác, doanh nhân và nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng tốc khởi nghiệp du lịch tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714123986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714123986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10