Tạo chuyển biến mới trong quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - El Salvador

Diendandoanhnghiep.vn Trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh, Đại sứ El Salvador tại Việt Nam đã trao đổi một số đề xuất nhằm thúc đẩy việc hợp tác giữa hai bên trong tương lai

>> Hợp tác doanh nghiệp đưa El Salvador trở thành “Singapore tại Mỹ Latinh”

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và Đại sứ El Salvador tại Việt Nam, ông Ruben Omar Orozco Burgos

Chia sẻ về nền kinh tế El Salvador cũng như mong muốn hợp tác của phía quốc gia này, ông Ruben Omar Orozco Burgos cho biết, mặc dù là nước có diện tích nhỏ, tuy nhiên El Salvador đang quan tâm thúc đẩy mối quan hệ với Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. 

Đại sứ El Salvador cho biết, mối quan hệ hai nước có nhiều tiềm năng phát triển, nhất là các lĩnh vực El Salvador đang thu hút đầu tư nước ngoài trong khuôn khổ các định hướng chính sách mới và nỗ lực của Chính phủ hiện nay nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào El Salvador.  

Bên cạnh đó, Đại sứ El Salvador nhận định, hai nước đang có nhiều cơ hội mở rộng hợp tác nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và thuỷ hải sản. Hiện El Salvador đang xuất khẩu sang Việt Nam các sản phẩm gồm nhựa, giấy, bìa catcon và vải vóc. Ngoài ra, El Salvador cũng có một số sản phẩm tiềm năng khác như nhựa và cao su, máy móc và sản phẩm cơ khí, cà phê… 

Để mở rộng hoạt động xuất khẩu, Đại sứ El Salvador đề nghị VCCI cùng phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tổ chức diễn đàn… để hai bên xác định các mặt hàng, lĩnh vực mà hai nền kinh tế có thể bổ sung cho nhau. 

Hiện nay, El Salvador tuy nhỏ nhưng rất tiềm năng và có thể dẫn tới những thị trường khác lớn hơn thông qua các hiệp định thương mại tự do mà El Salvador đã ký kết với Mỹ và các nước vùng Trung Mỹ, Đại sứ Orozco cho biết, thông qua việc hợp tác đầu tư tại El Salvador, các doanh nghiệp Việt Nam có thể thuận lợi hơn trong việc đưa hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ và các quốc gia khác trong khu vực.  

>>  VCCI và CACCI kỳ vọng xây dựng nền tảng hợp tác hiệu quả giữa các nền kinh tế

Phó Chủ tịch VCCI làm việc cùng Đại sứ El Salvador tại Việt Nam

Phó Chủ tịch VCCI làm việc cùng Đại sứ El Salvador tại Việt Nam

Với sự tăng trưởng tích cực của quan hệ thương mại song phương hiện nay, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh nhận định, dư địa hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước còn rất lớn.  

Cảm ơn Đại sứ El Salvador đã cung cấp thông tin về các cơ hội, điều kiện kinh doanh, đầu tư tại El Salvador, Phó Chủ tịch VCCI khẳng định, để thúc đẩy quan hệ đầu tư cho doanh nghiệp, hai nước cần đẩy mạnh việc cung cấp các thông tin về cơ hội đầu tư tại El Salvador.  

Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh cũng đề nghị, hai bên cần phối hợp tổ chức đoàn doanh nghiệp qua tìm hiểu thị trường El Salvador và ngược lại, hoặc tổ chức các buổi hội thảo, xúc tiến giao lưu doanh nghiệp dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. để các doanh nghiệp hai nước được giới thiệu về các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng, phù hợp nhu cầu mỗi bên, từ đó tìm ra cách thức cân bằng cán cân thương mại giữa hai quốc gia. 

Mặc dù có những sản phẩm xuất khẩu của hai nước có nét tương đồng, tuy nhiên Phó Chủ tịch VCCI nhận định, hai bên có thể tăng cường trao đổi để xác định các mặt hàng, lĩnh vực mà hai nền kinh tế có thể bổ sung cho nhau; đồng thời xây dựng khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho thương mại và đầu tư để qua đó đưa Việt Nam và El Salvador thành điểm kết nối giữa thị trường Trung Mỹ và Đông Nam Á.  

Với mạng lới hội viên hơn 200,000 doanh nghiệp với hơn 200 hiệp hội hội viên, VCCI sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp El Salvador tìm kiếm đối tác, tìm hiểu thông tin thị trường. Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh cũng khẳng định, VCCI sẽ là đối tác tin cậy của Đại sứ quán trong thúc đẩy quan hệ hợp tác với El Salvador. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tạo chuyển biến mới trong quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - El Salvador tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711672736 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711672736 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10