Tạo “lá chắn thép”, cùng nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Để cùng chung tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch, Quân đội, Công an, lực lượng y tế… đã liên tục được tăng cường vào Nam, tạo những “lá chắn thép” ngăn chặn COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp động viên người dân Tp Hồ Chí Minh trước giờ G thành phố thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh: TTXVN)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp động viên người dân TP Hồ Chí Minh trước giờ G thành phố thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh: TTXVN)

Hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ cùng y bác sỹ đã và đang ngày đêm túc trực 24/24 ở các ngõ phố, góc hẻm, khu dân cư tại TP Hồ Chí Minh. Họ vào với vùng tâm dịch đang bùng phát dữ dội những ngày này để hỗ trợ Nhân dân làm nhiệm vụ như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính “không để bất kỳ ai thiếu ăn, thiếu mặc”.

Ngày 23/8, 1.096 Bác sỹ, y tá, học viên Học viện Quân Y đã lên đường hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Phó Thủ tướng Chỉnh phủ Lê Văn Thành và Bộ trưởng Quốc phòng – Đại tướng Phan Văn Giang đã trực tiếp có mặt tại sân bay Nội Bài để động viên tinh thần đoàn công tác của Học viện Quân Y. Đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất bằng mọi cách, sử dụng mọi lực lượng, thậm chí vượt khả năng của mình nhằm mục tiêu khắc phục triệt để dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Sau khi dặn dò, phát biểu giao nhiệm vụ với đoàn công tác, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Đại tướng Phan Văn Giang đã cùng lên máy bay vào TP Hồ Chí Minh trong ngày 23/8.

Trước đó, vào chiều 22/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã trực tiếp có mặt tại TP Hồ Chí Minh để thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị của các lực lượng liên quan về công tác chuẩn bị của địa phương trước khi thực hiện các giải pháp siết chặt hơn nữa theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ 0h ngày 23/8 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã đến thăm, động viên các lực lượng Quân đội, Công an, Y bác sỹ trước giờ G để Tp Hồ Chí Minh thực hiện phương châm “ai ở đâu ở đó” và tiến hành họp với lãnh đạo thành phố về công tác chuẩn bị phòng, chống dịch COVID-19 trong những ngày tới.

Vào những ngày qua, các lực lượng như 1.500 giảng viên, sinh viên Trường cao đẳng Y tế Bạch Mai; 295 bác sĩ, cán bộ, học viên của Học viện Quân y; 37 cán bộ, chiến sĩ CSGT thuộc Cục CSGT… cũng tập trung lên đường để vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ từ Sư đoàn 5, Quân khu 7 cũng đã tăng cường cho TP Hồ Chí Minh để cắm chốt, túc trực 24/24 thực hiện như nhiệm vụ “chiến đấu” trong thời bình. Tối 22/8, Quân khu 9 cũng đã tổ chức lễ xuất quân, sẵn sàng hỗ trợ Tp Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Cũng từ tối 21/8, hơn 300 cảnh sát cơ động thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên đã di chuyển bằng ô tô để vào TP Hồ Chí Minh…

Chưa kể, hàng nghìn Y Bác sỹ từ các tỉnh, thành phía Bắc cũng đã và đang ngày đêm trực tiếp hỗ trợ chăm sóc, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19… ở các quân, huyện của Tp Hồ Chí Minh suốt những tháng qua.

Đặc biệt, khi số ca tử vong do COVID-19 tăng cao trong thời gian gần đây, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã tham mưu, đề xuất với cấp uỷ chính quyền ở đây để trực tiếp làm nhiệm vụ thiêng liêng hương khói, bảo quản tro cốt cho người thân trong gia đình của người dân qua đời.

Cũng trong dịp này, với gần 58.000 quân nhân gồm lực lượng quân đội từ nhiều Quân khu, Quân đoàn 4, Sư đoàn hỗ trợ, tăng cường cũng toả đi các phường, xã trên khắp quận, huyện của TP Hồ Chí Minh để đảm nhận nhiệm vụ phân phát lương thực, nhu yếu phẩm cho Nhân dân.

Quân đội và các lực lượng tăng cường hỗ trợ cho Tp Hồ Chí Minh đã có mặt ở các điểm chốt, phường, xã trên tất cả các địa bàn để hỗ trợ, vận chuyển, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân (ảnh: TTXVN)

Quân đội và các lực lượng tăng cường hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh đã có mặt ở các điểm chốt, phường, xã trên tất cả các địa bàn để hỗ trợ, vận chuyển, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân (ảnh: TTXVN)

Đã có những hy sinh, mất mát. Không ít người hàng tháng nay chưa được về nhà sum họp với gia đình. Có những người đã kìm nén tình riêng khi người thân qua đời đột ngột không thể kịp về chịu tang, làm tròn chữ hiếu. Họ chấp nhận đau thương để ở lại, gồng mình cùng đồng đội chống dịch COVID-19.

“Vì Nhân dân quên mình, vì Nhân dân hy sinh” là câu hát trong lời bài hành khúc của cố nhạc sỹ Doãn Quanh Khải (1925-2007) cứ vang mãi trong tôi khi suốt ngày qua khi chứng kiến từng đoàn quân vào Nam, hỗ trợ cho thành phố mang tên Người và các tỉnh, thành lân cận để chống dịch COVID-19.

Hoà mình trong dòng người là những Bác sỹ, Y tá, Điều dưỡng… đang ngày đêm lăn lộn, săn sóc những bệnh nhân, khu phố hay ngõ hẻm cùng chung tay sớm cùng nhân dân TP Hồ Chí Minh chiến thắng đại dịch COVID-19 bằng tất cả niềm tin tạo nên sức mạnh tổng hợp để cuộc sống nơi đây sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tạo “lá chắn thép”, cùng nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714183282 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714183282 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10