Tạo sức cạnh tranh cho dòng xe máy điện “made in Việt Nam”

Diendandoanhnghiep.vn Để tạo ra lợi thế ngay trên sân nhà, tạo ra sức cạnh tranh cho dòng xe máy điện “made in Việt Nam”, doanh nghiệp kiến nghị Nhà nước nên có những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nội địa.

>>> Thái Bình: Thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường

Ông Phạm Đình Thức, Giám đốc công ty TNHH Thương mại Tấn Thành:

Trong những năm qua, thành phố Thái Bình đã tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ doanh nghiệp giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Với việc công nghệ ngày càng phát triển, xe máy điện hoàn toàn thay thế được xe xăng. Các hạn chế trước đây như xe chạy chậm, chạy trên quãng đường ngắn đã được khắc phục. Thậm chí, chi phí vận hành của xe điện rẻ hơn nhiều so với xe chạy xăng.

Về lâu dài, các doanh nghiệp lớn trong ngành xe 2 bánh thế giới sẽ chú ý tới thị trường Việt Nam, và họ sẽ cho ra mắt các dòng xe máy điện ở thị trường nội địa, “xâm nhập” vào thị trường Việt.

Do đó, để tạo ra lợi thế ngay trên sân nhà, tạo ra sức cạnh tranh cho dòng xe máy điện “made in Việt Nam”, doanh nghiệp kiến nghị Nhà nước nên có những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nội địa. Các cơ quan quản lý Nhà nước có thể xem xét việc miễn, giảm thuế nhập khẩu với một số linh kiện sản xuất. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp chi phí thuê đất, thuê nhà máy sản xuất.

Một trong những giải pháp tăng tỷ lệ người Việt sử dụng xe máy điện “made in Việt Nam” đó là Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các trạm sạc và giảm giá điện đối với dòng xe được sản xuất trong nước. Khi đó, người tiêu dùng sẽ nhận thấy các dòng xe máy nội có chi phí vận hành rẻ hơn, sẽ lựa chọn thay cho xe chạy xăng hoặc xe điện nhập khẩu, góp phần bảo vệ môi trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tạo sức cạnh tranh cho dòng xe máy điện “made in Việt Nam” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714439890 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714439890 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10