Tập đoàn N&G và Công ty Onaga ký thỏa thuận hợp tác

Diendandoanhnghiep.vn Việc ký hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, trong đó có thỏa thuận giữa Tập đoàn N&G và Onaga là cụ thể hóa theo định hướng hợp tác trong tuyên bố chung giữa Thủ tướng hai nước.

>> Ưu đãi thuế TNDN với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển

Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 – 25/11/ 2021. Hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ nhằm đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, ngày càng sâu sắc, thực chất và hiệu quả trên mọi lĩnh vực, vì Hoà bình và Thịnh vượng ở châu Á.

Nhân dịp này, cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, với nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai nước.

Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn N&G (Việt Nam) và Công ty Onaga

 Tập đoàn N&G (Việt Nam) và Công ty Onaga (Nhật Bản) tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác.

Một trong các thỏa thuận hợp tác quan trọng được ký tại sự kiện xúc tiến đầu tư lần này tại Tokyo Nhật Bản, là Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn N&G (Việt Nam) và Công ty Onaga (đại diện nhóm các doanh nghiệp thuộc vùng Kobe, Nhật Bản - Kobe Aero Network, chuyên sản xuất các linh kiện ứng dụng trong máy bay, lĩnh vực hàng không vũ trụ - tàu biển - tàu shinkansen – ô tô, thiết bị nông ngư nghiệp…).

 Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn N&G với Onaga và nhóm các doanh nghiệp vùng Kobe diễn ra trong bối cảnh bị gián đoạn một thời gian bởi Đại dịch COVID - 19, theo đó, Onaga và các doanh nghiệp vùng Kobe sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xúc tiến các bước chuẩn bị đầu tư và đầu tư, tạo chuỗi các nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ - máy bay - tàu biển - tàu shinkansen – ô tô, thiết bị nông ngư nghiệp, chi tiết robot, các sản phẩm cơ khí chính xác công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ… tại các khu công nghiệp thế hệ mới mà Tập đoàn N&G đã và đang đầu tư, xây  dựng tại Bắc – Trung – Nam của Việt Nam.

 Mục tiêu của Thỏa thuận hợp tác nhằm góp phần hiện thực hóa, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản theo định hướng của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản với sự hợp tác mạnh mẽ của doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao.

 Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản tầm nhìn 2030 (sau đây gọi tắt là Chiến lược CNH) trong đó ưu tiên phát triển sáu ngành công nghiệp, bao gồm: điện tử; máy nông nghiệp; chế biến nông, thủy sản; đóng tàu; môi trường và tiết kiệm năng lượng; sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô thành những ngành chủ lực của nền kinh tế rất cần các doanh nghiệp Nhật Bản liên kết chuyển giao, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam có tham gia sâu vào chuỗi sản xuất cung ứng của Nhật Bản và toàn cầu.

KCN do

KCN hỗ trợ Nam Hà Nội do Tập đoàn N&G đầu tư

Theo nội dung bản thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn N&G với Công ty Onaga, Tập đoàn N&G sẽ cung cấp các thông tin sâu rộng về môi trường đầu tư tại Việt Nam; các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư tại các tỉnh thành của Việt Nam; khả năng đáp ứng - hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao tham gia vào chuỗi sản xuất, các sản phẩm trong lĩnh vực hàng không - vũ trụ - tàu biển - ô tô - tàu shinkansen - thiết bị nông ngư nghiệp … mà Onaga và các doanh nghiệp vùng Kobe đang sản xuất; hỗ trợ thủ tục đầu tư; hỗ trợ công tác đào tạo, tuyển dụng lao động trình độ cao theo yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đặc biệt, Tập đoàn N&G sẽ bố trí mặt bằng, xây dựng sẵn chuỗi các nhà xưởng đạt tiêu chuẩn quốc tế cho ngành CNHT - CNC tại các khu công nghiệp mà Tập đoàn N&G đang triển khai tại ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam để Onaga và các doanh nghiệp vùng Kobe nghiên cứu, lựa chọn địa điểm thích hợp để đầu tư, hợp tác sản xuất với các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội  tại các Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà nội ( KCN Hanssip ) - Khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Yên - Khu công nghiệp tại tỉnh Long An - KCN tại tỉnh Khánh Hoà… do các công ty thành viên của Tập đoàn N&G đã, đang, sẽ đầu tư phát triển và quản lý.

Việc ký hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt  Nam – Nhật Bản lần này, trong đó có thỏa thuận phát triển giữa Tập đoàn N&G (Việt  Nam) và Onaga (Nhật Bản) là cụ thể hóa theo định hướng hợp tác trong tuyên bố chung giữa Thủ tướng hai nước. Trong tuyên bố chung của chính phủ 2 nước Việt Nam & Nhật Bản có việc nhất trí hợp tác nhằm tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp hai bên, cải thiện môi trường đầu tư thông qua hợp tác trong những lĩnh vực như chuyển đổi số, đa dạng hóa cơ sở sản xuất, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng bền vững trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả ở Việt Nam và Nhật Bản. Đẩy mạnh kết nối kinh doanh, xây dựng năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo nhằm giúp các doanh nghiệp này tham gia vào chuỗi cung ứng của các công ty Nhật Bản ở Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới. Những nỗ lực này là chìa khóa khôi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là kim chỉ nam để Nhà nước - Chính phủ và cộng đồng Doanh nghiệp nói chung - Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ nói riêng quyết tâm thực hiện thành công để từ đó góp phần vượt qua bẫy thu nhập trung bình và sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn N&G và Công ty Onaga ký thỏa thuận hợp tác tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714066511 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714066511 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10