Tây Nguyên dự báo lượng du khách nội địa tăng

Mai Chiến 27/04/2024 19:15

Đầu thời gian nghỉ lễ, nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Tây Nguyên đã ghi nhận lượt khách du lịch tăng, chủ yếu là khách nội địa.

>>Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

Theo dự báo của UBND huyện Kon Plông, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo lượng khách du lịch đến Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, tăng đột biến. Hơn 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với khoảng 800 phòng nghỉ đều đã được khách đặt kín chỗ.

Ông Trương Ngọc Tuyền – Chủ một homestay tại Măng Đen cho biết “Homestay cũng đã chỉnh trang lại cảnh quan từ bên trong đến bên ngoài để khách có một tầm nhìn đẹp nhất, tạo sự thân thiện cho khách khi đến với homestay cũng như là đến với Măng Đen. Riêng giá phòng tại đây vẫn giữ giá, không tăng trong dịp lễ này, cho nên đến nay các phòng đã được khách đặt kín”.

Ngoài ra, tỉnh Kon Tum, tổ chức nhiều hoạt động văn hoá tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen đáp ứng nhu cầu giải trí và trải nghiệm của du khách.

Du lịch Măng Đen đang có những sự hấp dẫn riêng đối với du khách

Du lịch Măng Đen đang có những sự hấp dẫn riêng đối với du khách

Còn tại thành phố Đà Lạt, sẽ diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách. Vào đêm 27.4 và 28.4, tại Sân vận động Đà Lạt sẽ diễn ra hai đêm nhạc hoàn toàn miễn phí vé vào cổng với chủ đề "Sweet Love". Trong hai ngày 29.4 và 30.4, tại Quảng trường Lâm Viên sẽ diễn ra chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup, quy tụ các nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam và các nước khu vực châu Á như Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản.

Ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, cho biết “Đà Lạt là địa điểm có khí hậu mát mẻ và nhiều sự kiện sẽ hấp dẫn diễn ra trong dịp lễ này nên sẽ thu hút đông đảo du khách. Ngành du lịch Lâm Đồng dự báo có khoảng 200.000 lượt khách đến trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, trong đó tập trung vào các ngày 28/4 đến 1/5”.

>>Hà Nội: Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới dịp lễ 30/4, 1/5

Được biết, tại thành phố Đà Lạt ghi nhận có 2.437 cơ sở lưu trú du lịch, với 31.000 phòng đảm bảo cung cấp đủ phòng nghỉ phục vụ du khách lên nghỉ dưỡng. 

Theo khảo sát của Booking.com cho hay có tới 82% du khách trong nước bày tỏ ưu ái với những địa điểm gần biển bởi sự thư giãn, giúp tái tạo năng lượng. Thành phố Đà Lạt, Buôn Ma Thuột là hai cái tên ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Chèo thuyền trên cụm thác Dray Nur Gia Long ở Đắk Lăk

Chèo thuyền trên cụm thác Dray Nur Gia Long ở Đắk Lăk

Cũng nằm trong xu thế đi gần, chị Giang Châu ở huyện Krông Ana tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ chọn đi du lịch gần để tiết kiệm chi phí. Chị đã cùng bạn bè trải nghiệm cụm thác Dray Nur – Gia Long ngay gần nhà, ngồi ngắm nước chảy, trò chuyện thân tình. Dù thời gian ngắn nhưng tour du lịch vẫn có những hoạt động như một kỳ nghỉ thông thường, thậm chí còn mang những giá trị riêng, hấp dẫn.

Đây cũng là lựa chọn của nhiều người dân ở Tây Nguyên lúc này. Ngoài ra, với các điểm đến nổi bật như buôn Đôn, Hồ Lăk, Bảo tàng thế giới Cà phê… cũng những món ăn đặc sản như gỏi cà đắng cá cơm, cơm lam, canh tro, canh rêu đá, thành phố lớn nhất vùng Tây Nguyên hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Đổi lịch trình vì giá vé máy bay

    Đổi lịch trình vì giá vé máy bay

    11:50, 27/04/2024

  • NovaWorld Phan Thiet đông đúc du khách ngay từ ngày đầu chuỗi lễ hội Carnival 30/4

    NovaWorld Phan Thiet đông đúc du khách ngay từ ngày đầu chuỗi lễ hội Carnival 30/4

    12:44, 27/04/2024

  • Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

    Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

    00:30, 27/04/2024

  • Xanh hoá là mục tiêu quan trọng trong phát triển du lịch

    Xanh hoá là mục tiêu quan trọng trong phát triển du lịch

    11:57, 24/04/2024

  • Chùa Keo - nét cổ xưa còn mãi

    Chùa Keo - nét cổ xưa còn mãi

    03:30, 25/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tây Nguyên dự báo lượng du khách nội địa tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO