Tesla sửa chữa từ xa 1,1 triệu xe điện ở Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Tesla đã phải thu hồi gần như mọi xe của mình ở Trung Quốc do lỗi phanh và tăng tốc. Nhưng không ai phải mang xe đi đâu hết vì Tesla sẽ sửa chữa qua mạng.

>>Ford và Tesla vào “chung kết” cuộc chiến giá xe điện

Nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ này sẽ triển khai bản sửa lỗi phần mềm qua mạng cho hơn 1,1 triệu xe được sản xuất tại Thượng Hải từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 4 năm nay, cộng với một số mẫu xe nhập khẩu vào Trung Quốc.

Lỗi này liên quan đến hệ thống phanh tái tạo năng lượng của Tesla, hệ thống này sử dụng năng lượng được tạo ra khi người lái xe nhấc chân khỏi chân ga bằng cách truyền năng lượng đến ắc quy của ô tô. Cơ quan quản lý của Trung Quốc cho biết các phương tiện này không cho phép người lái thiết lập cường độ phanh tái tạo và không cảnh báo cho người lái khi họ đã đạp ga trong một thời gian dài, điều này làm tăng khả năng đạp nhầm chân ga.

Bản sửa lỗi phần mềm sẽ cho phép người lái xe thiết lập cường độ phanh tái tạo và điều chỉnh trạng thái mặc định ban đầu của hệ thống. Những chiếc xe của công ty cũng sẽ bắt đầu thông báo cho người lái xe khi họ đã nhấn ga trong một thời gian dài.

Đại diện của Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô đã tăng 1,3% vào lúc 5 giờ sáng thứ Sáu tại New York, trước khi bắt đầu phiên giao dịch thông thường.

Tesla đã bán được khoảng 1,13 triệu ô tô tại Trung Quốc từ năm 2014 đến tháng 3, theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu và công nghệ ô tô Trung Quốc và Bloomberg Intelligence.

Công ty đã nhiều lần bị chỉ trích ở Trung Quốc do các tài xế cho rằng có vấn đề với khả năng tăng tốc và phanh trong ô tô của họ.

Cá biệt, một chủ sở hữu Model 3 đã leo lên nóc chiếc xe trưng bày Tesla tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 và hét lên rằng cha cô ấy suýt chết khi đang lái chiếc sedan vì phanh của nó bị hỏng. Cuộc biểu tình đã được ghi lại trên máy ảnh, lan truyền nhanh chóng và trở thành tin nóng trên truyền thông quốc tế.

Tesla cuối cùng đã đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi vấp phải sự chỉ trích từ chính quyền địa phương và giới truyền thông nhà nước mà không thừa nhận bất kỳ sai sót nào. Công ty sau đó đã công bố nhật ký dữ liệu của chiếc xe cho thấy nó đang di chuyển với tốc độ 118,5 km/h ngay trước khi va chạm.

Một sự cố khác vào tháng 11 năm 2022 liên quan đến một vụ va chạm chết người với một chiếc xe thể thao đa dụng Model Y. Tesla một lần nữa cho biết vụ việc không phải do trục trặc, chỉ ra rằng dữ liệu lấy từ chiếc xe cho thấy không có bằng chứng nào về việc đạp phanh trước khi va chạm và video cho thấy đèn phanh vẫn tắt. Chân ga đã hoạt động mạnh dẫn đến vụ va chạm, khiến một người đi xe máy và một học sinh trung học đi xe đạp thiệt mạng.

Trong khi các cơ quan quản lý đã nghiên cứu các sự cố sử dụng sai bàn đạp trong nhiều thập kỷ, vấn đề này đã trở nên nghiêm trọng với các đợt thu hồi do tăng tốc ngoài ý muốn của Toyota Motor Corp. bắt đầu vào năm 2009.

Việc tăng tốc ngoài ý muốn là vấn nạn phổ biến và nghiêm trọng đối với xe điện, khi việc không có tiếng ồn từ động cơ khiến người lái xe không nhận ra rằng họ đã nhấn nhầm bàn đạp. Đạp chân ga của xe điện cũng tạo ra mô-men xoắn gần như tức thì, giúp xe vọt nhanh hơn so với xe chạy xăng.

Trung Quốc là một thị trường cực kỳ quan trọng đối với Tesla với tư cách là nguồn sản xuất và bán hàng. Doanh thu từ quốc gia này đã tăng lên hơn 18 tỷ USD Mỹ vào năm ngoái, gấp hơn sáu lần so với những gì công ty tạo ra vào năm 2019.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tesla sửa chữa từ xa 1,1 triệu xe điện ở Trung Quốc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625441 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625441 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10