Tesla tiếp tục đốt nóng cuộc chiến giá xe

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ mới hơn 2 tháng, Tesla đã giảm giá xe tới 5 lần. Tổng giám đốc Elon Musk cho biết việc giảm giá của họ “có hiệu quả”.

>>Cuộc chạy đua thành 'Tesla thứ 2' khó nhằn của các startup xe điện

Tesla mới đây đã giảm giá hai loại xe điện đắt nhất của họ tại Mỹ

Tesla mới đây đã giảm giá hai loại xe điện đắt nhất của họ tại Mỹ

Tesla mới đây đã giảm giá hai loại xe điện đắt nhất của họ tại Mỹ, theo trang web của công ty, vài ngày sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết việc giảm giá gần đây đối với các mẫu xe khác đã tạo hiệu ứng kích cầu.

Đây là lần điều chỉnh thứ năm của Tesla kể từ đầu năm, dao động từ 4% trên phiên bản hiệu suất của Model S đến 9% trên Model X đắt tiền hơn.

Musk đã nói nhiều lần trong những tháng gần đây rằng Tesla sẽ tập trung vào việc giảm giá để thúc đẩy nhu cầu và hãng đã đạt được thành công trong việc thu hút các đơn đặt hàng với chương trình giảm giá toàn cầu được giới thiệu vào tháng 1.

"Mong muốn sở hữu một chiếc Tesla của mọi người là cực kỳ cao. Thứ cản trở họ là khả năng chi trả cho một chiếc Tesla", Musk cho biết vào tuần trước tại hội nghị nhà đầu tư của Tesla.

Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về đợt giảm giá gần đây nhất.

Tesla đã giảm giá xe ô tô của mình trên tất cả các thị trường vào tháng 1 với mức giảm lên tới 20%.

Kể từ đó, hãng đã điều chỉnh giá với tốc độ và tần suất vượt xa những gì mà các nhà sản xuất ô tô lâu đời cố gắng thực hiện trong một ngành mà giá cơ sở của một chiếc ô tô vẫn được gọi là "giá niêm yết" trên một chiếc xe trong kho.

>>Tesla cam kết mở trạm sạc cho các hãng xe đối thủ

Model S và Model X được bán với mẫu cơ bản cùng hệ dẫn động 4 bánh và phiên bản hiệu suất gọi là “Plaid”. 2 mẫu này chiếm khoảng 4% số lượng giao hàng toàn cầu của Tesla vào năm 2022. Hai mẫu xe rẻ hơn của hãng, Model 3 và Model Y, chiếm phần còn lại.

Trang web của Tesla cho thấy hãng đã giảm giá 5.000 USD cho cả hai phiên bản Model S. Phiên bản cơ sở của Model S đã được giảm 5% xuống còn 89.990 USD, trong khi giá của bản hiệu suất được giảm 4% xuống còn 109.990 USD.

Giá của cả hai mẫu hiệu suất và cơ bản của xe Model X đã giảm 10.000 USD trên trang web của Tesla. Giá phiên bản cơ sở của Model X đã giảm 9% xuống còn 99.990 USD trong khi phiên bản hiệu suất giảm 8% xuống còn 109.990 USD.

Tesla có một phiên bản mới của Model 3 có tên mã là "Highland" dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm nay và một sự thay đổi đối với Model Y có tên mã là "Juniper" cho năm tới, Reuters đưa tin.

Hồi tháng 1, khi Tesla bắt đầu giảm giá xe tới 20%, nhiều nhà phân tích coi đây là hành động “châm ngòi” cuộc chiến giá cả của công ty dẫn đầu thị trường xe điện. Và thực tế là cuộc chiến này đã xảy ra.

Chỉ hơn chục ngày sau khi Tesla tuyên bố giảm giá xe, hãng xe Ford cũng phải công bố sẽ giảm mạnh giá mẫu xe điện Mustang Mach-E. Dòng xe nay sẽ giảm đến tận 5.900USD, tùy vào cấu hình.

VinFast của Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc với xe điện VF8 City Edition. Phiên bản Eco City Edition giảm giá từ 55.500USD xuống còn 49.000 USD, phiên bản Plus City Edition cũng giảm giá khởi điểm 6.500USD xuống còn 56.000USD thay vì 62.500 USD. Bên cạnh đó, người mua còn được giảm giá trực tiếp thêm 3.000USD.

Với động thái giảm tiếp giá xe, có vẻ như Tesla muốn đẩy cuộc chiến giá này lên một nấc cạnh tranh dữ dội mới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tesla tiếp tục đốt nóng cuộc chiến giá xe tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713877227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713877227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10