Thái Nguyên: Tận tâm với nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Thái Nguyên đã đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa các hình thức xúc tiến đầu tư, chuyển từ thu hút đầu tư bị động sang thu hút đầu tư chủ động và có chọn lọc.

>>

Nhờ liên tục cải thiện môi trường đầu tư theo hướng hành động thực chất, cùng ý thức phục vụ nhà đầu tư một cách tận tâm, trách nhiệm, FDI tỉnh Thái Nguyên đang “tăng tốc” trên chặng đường thu hút đầu tư.

Các giải pháp thu hút đầu tư không chỉ được Thái Nguyên triển khai một cách đồng bộ, theo hệ thống, mà còn bảo đảm tính thực dụng, sáng tạo và linh hoạt. Chính điều đó đã khiến ngày càng nhiều nhà đầu tư lớn tìm đến với địa phương, theo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cùng các nhà đầu tư lớn Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cùng các nhà đầu tư lớn Hàn Quốc.

Đối đãi thực lòng với nhà đầu tư

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Trọng Hiếu, sau thời gian dài bị đình trệ bởi đại dịch, Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư quy mô lớn, như Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Chiến lược đầu tư trong bối cảnh bình thường mới” tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh hồi tháng 6/2022.

UBND tỉnh Thái Nguyên tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp”, hỗ trợ tối đa, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Tỉnh giao các sở, ngành, địa phương chịu trách nhiệm nâng cao từng chỉ số thành phần của PCI, trong đó có các chỉ tiêu về đất đai, giải phóng mặt bằng, cải cách thủ tục hành chính...

Ông Nguyễn Trọng Hiếu cho biết, một trong những nguyên nhân đem tới thành công trong thu hút dòng vốn FDI tại Thái Nguyên là do tỉnh đã quy hoạch và xây dựng được các khu công nghiệp lớn, sẵn sàng đón nguồn vốn đầu tư FDI, cũng như có chính sách ưu đãi, khuyến khích các doanh nghiệp vào khu công nghiệp.

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tập trung bố trí nguồn lực cho đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, điện, viễn thông, cấp thoát nước, dịch vụ và thương mại.

Với nhiều nhà đầu tư nước ngoài, điều làm nên sức hút ở đây chính là sự vào cuộc quyết liệt, tính năng động thể hiện khát vọng phát triển của lãnh đạo tỉnh để hỗ trợ nhà đầu tư, từ khi bắt đầu triển khai đến khi hoạt động.

Tỉnh Thái Nguyên đã đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa các hình thức xúc tiến đầu tư, chuyển từ thu hút đầu tư bị động sang thu hút đầu tư chủ động và có chọn lọc. Tỉnh thực hiện xúc tiến đầu tư tại chỗ với tinh thần “hữu xạ tự nhiên hương”, một mặt tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tiếp tục mở rộng dự án tại chỗ, mặt khác nhiều nhà đầu tư đi trước lại chính là những người “xúc tiến” mời gọi các nhà đầu tư sau này vì những trải nghiệm tốt của chính họ trong hoạt động kinh doanh ở địa phương.

Hướng tới mục tiêu là trung tâm công nghệ cao

Đáng chú ý, ngày 20/5/2020 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định Số: 664/QĐ -TTg, về nhiệm vụ Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đến tháng 7/2022 đã được hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thống nhất thông qua, giao cho cơ quan lập quy hoạch tỉnh Thái Nguyên tiếp thu, giải trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tháng 9/2022 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mục tiêu và tầm nhìn của quy hoạch là phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực để đưa Thái Nguyên phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, trở thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh ở miền Bắc.

Đến năm 2025, tỉnh Thái Nguyên là một trung tâm kinh tế công nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ và vùng Thủ đô Hà Nội.

Đến năm 2030, tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm sản xuất điện, điện tử, cơ khí chế tạo trình độ cao, trung tâm giáo dục, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao; trung tâm y tế, chăm sóc sức khỏe; trung tâm du lịch.

Đến năm 2050, phấn đấu tỉnh Thái Nguyên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có bản sắc rõ ràng; một trong những trung tâm công nghiệp hiện đại của vùng Thủ đô Hà Nội và cả nước; nơi đáng sống, đáng đến, an toàn và thịnh vượng. Nhìn vào quy hoạch, các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng, thế mạnh, khả năng kết nối của Thái Nguyên để nghiên cứu triển khai các dự án đầu tư vào tỉnh.

Với những tiềm năng và thế mạnh ngày càng rõ nét, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong việc cải cách hành chính, chuyển đổi số; cải thiện môi trường đầu tư.... Sự năng động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo tỉnh, chắc chắn kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục khởi sắc, thu hút nhiều doanh nghiệp “đại bàng” về “làm tổ”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Tận tâm với nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714065980 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714065980 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10