Thanh Hóa: Đã bỏ quy định cách ly y tế người về quê ăn Tết

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo người dân ở các tỉnh, thành phố khi về quê ăn Tết sẽ không phải cách ly y tế theo từng cấp độ dịch mà tỉnh này đã áp dụng trước đó…

hihihii

UBND xã Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa) đã khóa cửa hàng chục hộ dân có người từ tỉnh khác trở về khiến dư luận bức xúc

Theo đó, thông tin từ ông Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết, trong đó có việc bỏ quy định cách ly y tế theo từng cấp độ dịch đối với người dân.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương căn cứ các quy định hiện hành và diễn biến dịch tại địa phương để hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi về quê ăn Tết.

Đặc biệt, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương không cách ly y tế khi người dân về quê ăn Tết. Tuy nhiên, khi người dân về quê phải thực hiện nghiêm túc 5K, tự theo dõi sức khỏe. Khi có các triệu chứng sốt, ho, khó thở… thì hạn chế tiếp xúc với người khác, hạn chế đi lại, đồng thời thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2.

>>Thanh Hóa: Làm rõ trách nhiệm tại 3 dự án "đất vàng" được giao không qua đấu giá

Những lều, lán làm tạm để người về quê ăn tết cách ly gây nhiều ý kiến trái chiều

Những lều, lán làm tạm tại huyện Như Xuân (Thanh Hóa) để người về quê ăn tết cách ly gây nhiều ý kiến trái chiều

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với người dân ngoài tỉnh về quê ăn Tết, mặc dù không được chỉ đạo từ cấp trên nhưng nhiều địa phương tại tỉnh Thanh Hóa "lo quá hóa ẩu", vẫn đưa ra những quy định tự phát hết sức “kỳ quặc”…

Điển hình như việc UBND xã Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa) đã khóa cửa hàng chục hộ dân có người từ tỉnh khác trở về khiến dư luận bức xúc. Hay mới đây, một địa phương thuộc huyện Như Xuân tiến hành dựng lán bằng tre luồng để cách ly người dân về quê ăn Tết cũng  tiếp tục bị nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Đáng chú ý, sau khi dư luận bức xúc, báo chí lên tiếng phản ánh, UBND các huyện này cũng như lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đều khẳng định không chỉ đạo, mà do các địa phương phòng dịch “cẩn thận quá mức cần thiết”! Cần phải nói thêm, đầu tháng 1/2022, UBND thành phố Thanh Hóa cũng từng gây bão dư luận với “tâm thư” vận động người dân xa quê không về nhà đón Tết!

Liên quan tới việc này, nhiều ý kiến cho rằng, đây là cách ứng xử hết sức “kỳ quặc”, là biểu hiện của tình trạng sợ trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền.

Cách ứng xử này nếu không chấn chỉnh sẽ dẫn đến tình trạng cửa quyền, thậm chí làm trái chủ trương của Chính phủ. Bởi hiện nay Chính phủ đang yêu cầu thống nhất thực hiện thích ứng an toàn với dịch theo nghị quyết 128, không ngăn người dân về quê, phải tạo điều kiện để người dân đi lại phù hợp với nhu cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đã bỏ quy định cách ly y tế người về quê ăn Tết tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714020967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714020967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10