Ban Giải phóng mặt bằng TP.Thanh Hóa chi sai gần 56 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan chức năng xác định, Ban Giải phóng mặt bằng và Tái định cư (GPMB-TĐC) TP.Thanh Hóa đã vi phạm hàng loạt quy định về tuyển dụng, luân chuyển, thu chi với tổng số tiền gần 56 tỉ đồng…

Ban GPMB&TĐC TP Thanh Hóa chi sai gần 56 tỷ đồng

Ban GPMB&TĐC TP Thanh Hóa chi sai gần 56 tỷ đồng

Theo đó, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện thanh tra dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí, thu, chi tài chính; tiếp nhận, tuyển dụng, hợp đồng và sử dụng lao động tại Ban Giải phóng mặt bằng và Tái định cư TP Thanh Hóa (giai đoạn 2010-2020).

Quá trình thanh tra, cơ quan Thanh tra đã xác định, đơn vị này đã sử dụng không đúng mục đích, vi phạm Luật Ngân sách nhà nước từ nguồn ngân sách, nguồn kinh phí chi trả GPMB, tiền đất tái định cư, tiền bảo lãnh dự thầu, với tổng số tiền hơn 55,7 tỉ đồng.

Cụ thể, tổng số tiền sử dụng sai nguồn và chi sai chế độ, đối tượng, định mức, tiêu chuẩn hơn 24,6 tỉ đồng, đã thu hồi 20,5 tỉ đồng, số chưa thu khoảng 4 tỉ đồng. Tổng số tiền chi sai nguồn nhưng đảm bảo chế độ, đối tượng, tiêu chuẩn là 31 tỉ đồng, đã thu hồi hơn 8,4 tỉ đồng, hiện hơn 22,7 tỉ đồng chưa thu hồi được.

Về thu, chi hoạt động tài chính, trong giai đoạn 2010-2020, Ban GPMB-TĐC TP Thanh Hóa đã sử dụng không đúng mục đích, vi phạm Luật Ngân sách Nhà nước, tổng số tiền gần 33 tỉ đồng.

>>Thanh Hóa: Đồi cò nguy cơ biến mất trước nạn khai thác đất tặc

Trong đó, theo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, Ban này đã chi sai mục đích và chi sai chế độ, chính sách tới 14,5 tỉ đồng. Cụ thể, chi thuê xe, sửa chữa xe cho Thành ủy, UBND TP không đúng đối tượng theo quy định của đơn vị tự chủ, số tiền gần 4 tỉ đồng; chi cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân không đúng đối tượng, định mức, tiêu chuẩn gần 3,8 tỉ đồng; chi phí tiếp khách của UBND TP, chi ăn sáng không đúng đối tượng, định mức, tiêu chuẩn số tiền 3,3 tỉ đồng…

Hiện số tiền chi sai đã thu hồi 11 tỉ đồng, số chưa thu là 3,4 tỉ đồng (đây là tiền lương Ban đã chi cho những hợp đồng làm việc tại các phòng chuyên môn của UBND TP trái quy định).

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ rõ từ ngày 1/3/2020 đến ngày 31/10/2021, Ban GPMB nợ lương của người lao động tại Ban và người lao động làm việc tại phòng chuyên môn do UBND giao cho Ban trả lương là 8,7 tỉ đồng. Trong đó, người lao động làm việc tại Ban là 7,1 tỉ đồng, lao động hợp đồng có danh sách tại Ban nhưng làm việc tại các phòng chuyên môn của UBND TP gần 1,6 tỉ đồng. 

Liên quan đến việc này, Thành ủy TP Thanh Hóa đã có chỉ đạo các phòng, ban đơn vị triển khai các nội dung theo kết luận thanh tra; đồng thời thực hiện kiểm điểm các cá nhân, tập thể có liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ban Giải phóng mặt bằng TP.Thanh Hóa chi sai gần 56 tỷ đồng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714190218 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714190218 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10