Thanh Hóa: Trung tâm hội nghị hơn trăm tỷ giữa thành phố chỉ để chăn thả dê

Diendandoanhnghiep.vn Dù tổng mức đầu tư hơn trăm tỷ đồng, nhưng Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hóa hiện bị bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng sau một vài năm đưa vào sử dụng, gây lãng phí tài sản Nhà nước…

>>Thanh Hóa: Làm rõ trách nhiệm tại 3 dự án "đất vàng" được giao không qua đấu giá

Theo đó, Trung tâm hội nghị Hàm Rồng được khởi công xây dựng tháng 12/2012 tại phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa. Công trình được đầu tư xây dựng nhằm mục đích phục vụ các sự kiện văn hóa trọng đại của thành phố và tỉnh Thanh Hóa. Công trình có tổng mức đầu tư trên 110 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và 10% vốn đối ứng của nhà nước. Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2014.

Theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng có hình thức kiến trúc truyền thống gồm: Nhà trung tâm đón tiếp + Thông tin, nhà nghỉ sinh thái và các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật.

Theo thiết kế, nhà trung tâm đón tiếp khách chiều cao tầng một là 4,2m, tầng hai là 3,6m với diện tích xây dựng là 590m2, diện tích sàn là 935m2. Nhà nghỉ sinh thái gồm 5 nhà, hình thức kiến trúc truyền thống, mỗi nhà cao 2 tầng, tầng 1 cao 3,6m, tầng 3 cao 3,3m; diện tích xây dựng là 162m2, diện tích sàn là 300m2.

Bên cạnh đó, còn có các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật khác như cổng, đường giao thông trước Trung tâm hội nghị, sân đường nội bộ, cấp điện ngoài nhà, cấp thoát nước ngoài nhà, cây xanh…

Năm 2015, Trung tâm hành chính của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa chuyển sang xây dựng tại vị trí mới nên đã sử dụng Trung tâm hội nghị Hàm Rồng là nơi làm việc tạm thời.

Đến năm 2019, Trụ sở làm việc mới của thành ủy, UBND TP Thanh Hóa có địa chỉ tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa hoàn thành đưa vào sử dụng thì Trung tâm hội nghị Hàm Rồng đã ngưng hoạt động.

>>Vụ Ban Giải phóng mặt bằng chi sai gần 56 tỷ đồng: Chủ tịch TP.Thanh Hóa nói gì?

Trong thời gian này xảy ra đại dịch COVID-19, thành phố Thanh Hóa trưng dụng nơi này làm nơi cách ly tập trung bệnh nhân nhiễm COVID-19 của thành phố. Từ đó đến nay, nơi đây bỏ hoang, công trình xuống cấp, hư hỏng trầm trọng.

Theo ghi nhận, nhà trung tâm đón tiếp, hội trường, 5 nhà nghỉ sinh thái (dạng biệt thự), sân thể thao hiện đang xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Bên ngoài cỏ mọc um tùm, các đồ dùng văn phòng vứt bừa bãi không thấy có bảo vệ trông coi…

Một số hình ảnh ghi nhận tại nơi này:

hihi

Cửa cuốn ra vào Trung tâm bị xô gãy

hihi

Khu nhà nghỉ sinh thái giờ không có một bóng người

hihihi

Công trình được đầu tư hơn 110 tỷ đồng hiện đã bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp

hihi

Cây cối mọc um tùm tại 5 khối nhà nghỉ sinh thái. Hạng mục này được thiết kế theo hình thức kiến trúc truyền thống, mỗi nhà cao 2 tầng, diện tích xây dựng 162 m2.

hihii

Một số vị trí trần nhà đã bị bong tróc

hihi

Hình ảnh nhếch nhác bên trong một hành lang

hihihi

Hành lang, nền, tường xuống cấp, phủ rêu mốc.

hihii

Khuôn viên trung tâm hội nghị bỏ hoang thành nơi chăn thả dê.

Trả lời báo chí, đại diện Thành ủy TP Thanh Hóa thừa nhận về thực trạng xuống cấp tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng. Từ tháng 3/2022, TP Thanh Hóa đã không còn sử dụng Trung tâm hội nghị Hàm Rồng làm khu cách ly.

Vị này cho biết tỉnh đã có kế hoạch bố trí các đơn vị sự nghiệp phù hợp về đây làm việc, cũng có thể là các đơn vị văn hóa, đoàn ca múa kịch Lam Sơn, vì ở đây vừa có nơi ở vừa có hội trường để tập luyện và không gian.

"Dự án Trung tâm hội nghị Hàm Rồng trước đây là Trung tâm hội nghị khu vực Bắc Trung Bộ để tổ chức các hội nghị lớn. Khi đưa vào vận hành thì thành phố mượn một thời gian và thành phố hiện vẫn đang có trách nhiệm quản lý và vận hành" - đại diện Thành ủy TP  Thanh Hóa thông tin thêm.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Trung tâm hội nghị hơn trăm tỷ giữa thành phố chỉ để chăn thả dê tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10