Thanh kiểm tra liên tục kìm hãm doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tình trạng thanh kiểm tra liên tục, chồng chéo của các cơ quan ban ngành địa phương là một trong những nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp và khiến doanh nghiệp không thể lớn.

Ngay như doanh nghiệp của tôi, chỉ tính từ đầu năm tới nay, chúng tôi đã phải tiếp nhiều đoàn thanh kiểm tra về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó riêng thanh tra Sở tài nguyên và Môi trường chiếm 2 lần, chưa kể một số lần phối hợp cùng với đoàn kiểm tra liên ngành.

Thực tế, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đều rơi vào trong tình trạng này. Và riêng các doanh nghiệp trong ngành chế biến mủ cao su đều phải đưa vào diện thanh tra đặc biệt vì liên quan tới môi trường (phải chuẩn loại A, phần xử lý nước thải). Thậm chí, các đoàn thanh tra còn đưa cả hạng mục kiểm tra “tiền chất ma túy” đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này là quá vô lý.

Hiệp hội DNNVV tỉnh Bình Phước đề nghị các cơ quan ban ngành từ Trung ương tới địa phương cần phải xem xét và chấn chỉnh ngay vấn đề này, tạo điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh kiểm tra liên tục kìm hãm doanh nghiệp tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715028845 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715028845 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10