Hội sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội được thành lập

Diendandoanhnghiep.vn HAMI là cầu nối giúp doanh nghiệp thành viên tiếp cận sớm nhất những chính sách, ưu đãi, chương trình xúc tiến của Thành phố nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau 3 năm triển khai Đề án “Phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, những sản phẩm công nhận ngày càng phát huy vai trò, thúc đẩy công nghiệp Thủ đô tăng trưởng. Mỗi năm, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp thành phố Hà Nội; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD; với 80.000 lao động.

 

Năm 2021, 77 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội đã nộp thuế 8.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để thận sự tạo sự đột phá trong giai đoạn tới, chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp vẫn cần có những bước đi táo bạo, mạnh mẽ hơn để nhóm sản phẩm này thể hiện được vai trò chủ lực của mình.

Với mong muốn tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã được thành lập và ra mắt ngày 29/10 tại Hà Nội.

ông Lê Vĩnh Sơn- Chủ tịch HAMI

Ông Lê Vĩnh Sơn- Chủ tịch Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) phát biểu khai mạc

Là một trong những tổ chức Hiệp hội chuyên ngành tại Việt Nam, HAMI đã tích cực trong các hoạt động với tư duy đột phá, khát vọng tiên phong, hướng đến sự phát triển hiệu quả và bền vững của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, bằng tầm nhìn kiên định về tương lai.

Với sự tin cậy, sáng tạo, chuyên nghiệp, nhân văn, HAMI sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp thành viên được tiếp cận sớm nhất với những chính sách, ưu đãi, chương trình xúc tiến, khuyến công, hỗ trợ phát triển khoa học – công nghệ, phát triển nguồn nhân lực của Thành phố nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng sự phát triển như vũ bão của cách mạng công nghiệp 4.0.

Dù chỉ trong một thời gian ngắn, với những tiêu chí lựa chọn khắt khe nhưng HAMI đã thu hút được trên 50 hội viên là các doanh nghiệp hàng đầu tại Thủ đô thuộc các lĩnh vực nền tảng như: Công nghiệp vật liệu mới; chế tạo khuôn mẫu; chế tạo mạch điện tử’ công nghệ thông tin; công nghệ sinh học; công nghệ nano; cơ khí chính xác; thủ công mỹ nghệ….

Phát biểu khai mạc Đại hội thành lập Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021- 2025, ông Lê Vĩnh Sơn- Chủ tịch HAMI cho biết: Đại hội thành lập Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều thách thức bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới việc tiếp cận khách hàng, tiếp đến là bị ảnh hưởng về dòng tiền và nhân công của doanh nghiệp. Chuỗi cung ứng của nhiều doanh nghiệp đã bị gián đoạn.

Một số doanh nghiệp còn bị ảnh hưởng tới các vấn đề khác, từ giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải trì hoãn, giãn tiến độ đầu tư thậm chí huỷ dự án đang hoặc sẽ thực hiện. Các doanh nghiệp cũng bị phát sinh thêm chi phí phòng ngừa dịch Covid-19. Đây là những thách thức đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội cần có sự gắn kết hơn nữa, tích cực tìm kiếm giải pháp, biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm phục hồi nền sản xuất và góp phần chung vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội là tổ chức xã hội; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND Thành phố phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Công thương và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực vực hoạt động của Hội.

Hội hoạt động với tôn chỉ “Gắn kết – Tiên phong”; gắn kết cộng đồng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực, là cầu nối với cơ quan quản lý nhà nước và Thành phố Hà Nội nhằm biến thách thức thành cơ hội đầu tư, kinh doanh. Doanh nghiệp tham gia Hội phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đạt được 6 giá trị tiên phong, đó là: Tài chính, trí tuệ, tinh thần, con người, cảm xúc và xã hội; khẳng định được là những doanh nghiệp đầu tầu dẫn dắt cho nền sản xuất công nghiệp Thủ đô.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Thành phố tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp như Tập trung phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện môi trường, có giá trị gia tăng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới, tham gia sâu vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu;

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố, thúc đẩy hợp tác, liên kết sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội với các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài. Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực khai thác và tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh từ các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Hiện Thành phố Hà Nội đã hình thành 08 nhóm ngành công nghiệp chủ lực, gồm: Điện, điện tử; Công nghệ thông tin, kinh tế số; Hóa chất, cao su, nhựa, dược phẩm; Cơ khí, chế tạo; Chế biến nông sản, thực phẩm; Dệt may, da giầy cao cấp; Vật liệu xây dựng; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn, ông Quyền cho biết thêm.

Các đại biểu dự

Các đại biểu tới dự Thành lập Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI)

Đại hội thành lập Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội là sự kiện ra mắt có tính quyết định. Đại hội có nhiệm vụ tập trung trí tuệ, thảo luận, thống nhất về Điều lệ Hội, những mục tiêu chính trong phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2021 – 2026 và hiệp thương Ban chấp hành, Thường trực Hội, Ban kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2021 – 2016.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng ban chấp hành HAMI

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng ban chấp hành HAMI

HAMI sẽ là diễn đàn hợp tác, cầu nối giao thương, để cùng phát triển giữa các doanh nghiệp trong và ngoài Hội. Từ đó, tạo lập nên sức mạnh to lớn để HAMI trở thành lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ chính trị và kinh tế quan trọng của Thành phố, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa và phát triển vững mạnh của Thủ đô trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội được thành lập tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713868426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713868426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10