Thấy gì trong chiêu tiếp thị độc đáo của Lemon Perfect?

Diendandoanhnghiep.vn Cô dâu, chú rể chỉ cần lên trang web của công ty gửi yêu cầu, bữa tiệc độc thân của họ sẽ được nhãn nước khoáng Lemon Perfect tài trợ toàn bộ nước miễn phí.

>>Chiêu tiếp thị "cởi" hay hay dở?

Lemon Perfect là một thương hiệu đồ uống khá mới,

Lemon Perfect là một thương hiệu đồ uống khá mới

Lemon Perfect chính thức ra mắt thị trường vào năm 2019. Sản phẩm đặc trưng của họ là nước chanh hydrat với 7 hương vị, bao gồm chanh nguyên chất, xoài thanh long hoặc dưa hấu. Tháng 1, họ thành lập một trang web đặc biệt. Những cô dâu, chú rể chỉ cần vào đây, điền yêu cầu, Lemon Perfect sẽ tài trợ toàn bộ đồ uống miễn phí cho bữa tiệc độc thân của họ.

Chiến dịch này được mọi người hoan nghênh nhiệt liệt. Tính đến nay mỗi ngày Lemon Perfect nhận được gần 100 phiếu đề nghị.

Trên thực tế, việc mọi người yêu cầu thương hiệu hoặc người nổi tiếng tặng quà miễn phí trong những dịp đặc biệt như tiệc độc thân, đám cưới hoặc sinh nhật không phải chuyện hiếm. Tuy nhiên thông thường các thương hiệu thường chỉ tặng mã giảm giá, hoặc giới hạn số lượng hàng miễn phí mà người dùng có thể nhận được. Chứ ít (hoặc thậm chí chưa có) bên nào chơi lớn tặng miễn phí nhiều như Lemon Perfect.

Nhận định về chiến lược này, Giám đốc Tiếp thị Richa Anand của Lemon Perfect cho biết những bữa tiệc độc thân là một môi trường rất tốt để nhiều người cùng chung vui và cùng tạo nên nội dung. Chính vì vậy Lemon Perfect đặt cược và tin tưởng rằng một khi đã dùng thử đồ uống của họ tại sự kiện kiểu vậy, người dùng sẽ cảm thấy Lemon Perfect là một phần trong cuộc sống thường ngày hoặc trong các bữa tiệc.

Đối với những tên tuổi mới trong làng đồ uống, một trong những trở ngại lớn nhất là phải làm sao để người dùng chịu dùng thử sản phẩm. Chính vì vậy, khi ngày càng nhiều tin nhắn đề nghị tặng đồ uống miễn phí từ các cô dâu tương lai, Lemon Perfect đã xem đây là cơ hội để họ nâng cao nhận thức thương hiệu.

Vậy nên họ quyết định lập website nơi người dùng có thể đặt yêu cầu. Để nhận sản phẩm miễn phí, người dùng phải chia sẻ lên mạng xã hội, nêu rõ mục đích sự kiện và số lượng khách dự kiến cùng một số thông tin khác. Khi yêu cầu được chấp nhận, Lemon Perfect sẽ gửi một lá thư viết tay và mã giảm giá đặc biệt bên cạnh các sản phẩm miễn phí.

Đến nay quy mô các bữa tiệc mà Lemon Perfect “tài trợ” đã rất đa dạng, từ các bữa tiệc độc thân riêng tư chỉ tầm chục người, cho đến những sự kiện trang trọng lên đến 500 người. Đối với Lemon Perfect, chiến dịch này không phải để đẩy doanh số hiện tại, mà là nhắm đến doanh số trong tương lai.

Hiện nay Lemon Perfect không có bất kỳ điều kiện cụ thể nào đối với người dùng để được tặng đồ miễn phí. Tuy nhiên họ vẫn yêu cầu cô dâu tăng tải nội dung liên quan đến sản phẩm của mình. Bản thân Lemon Perfect sau đó cũng sẽ đăng tải lại các nội dung do người dùng tạo ra này.

Theo Anand, việc Lemon Perfect không giới hạn điều kiện là vì họ tin tưởng rằng bất kỳ ai cũng sẽ có sức ảnh hưởng nhất định, không phải trong cộng đồng rộng lớn thì cũng là trong vòng bạn bè.

Nhận xét về chiến lược của Lemon Perfect, ông Alessandro Bogliari, CEO kiêm đồng sáng lập hãng tiếp thị The Influencer Marketing Factory, chia sẻ rằng việc bắt trend là một cách hay và tiết kiệm để các thương hiệu tạo tiếng vang. Trong trường hợp này, Lemon Perfect đã có sẵn sản phẩm, vậy nên họ chỉ cần bỏ thêm chi phí vận chuyển. Đôi khi số tiền này còn ít hơn chi phí cho một bài quảng cáo. Tuy nhiên ông cho rằng Lemon Perfect cũng nên dành thời gian kiểm tra các lời đề nghị để tránh bị lợi dụng.

Khi được hỏi liệu Lemon Perfect đã đáp ứng được bao nhiêu yêu cầu, Anand cho biết họ vẫn đang cố gắng chấp nhận hết. Mặc dù thương hiệu này luôn khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung, thế nhưng mục tiêu đằng sau của chiến dịch vẫn là giúp càng nhiều người dùng thử Lemon Perfect càng tốt.

Năm 2023, Lemon Perfect dự kiến đạt doanh số bán lẻ 60 triệu USD. Năm 2022, họ từng nhận được 31 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thấy gì trong chiêu tiếp thị độc đáo của Lemon Perfect? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714210740 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714210740 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10