8 chiến dịch tiếp thị về phụ nữ kinh điển (Phần 2)

Diendandoanhnghiep.vn Những chiến dịch minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ, phá vỡ khuôn mẫu, định kiến, cũng như truyền cảm hứng để phụ nữ ở mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

>>8 chiến dịch tiếp thị về phụ nữ kinh điển (Phần 1)

Dove - Chiến dịch Real Beauty

Chiến dịch “Real Beauty” của Dove gây bão ngành quảng cáo năm 2004 và được mệnh danh là tác phẩm tiên phong thực sự trong việc trao quyền cho phụ nữ. Dove đã tìm cách phá vỡ các chuẩn mực về vẻ đẹp mà phụ nữ phải gánh chịu bằng cách khắc họa những phụ nữ bình thường, đa dạng về độ tuổi, chủng tộc, kích thước cơ thể và khả năng trong trang phục nội y, tự hào khoe cơ thể với khẩu hiệu “Real Beauty” - Vẻ đẹp thực sự.

Chiến dịch mang tính cách mạng này đã thách thức quan niệm lâu đời rằng phụ nữ nên thấy xấu hổ nếu cơ thể không hoàn hảo, đồng thời nó còn thúc đẩy sự tự tin và kêu gọi mọi người chấp nhận cả sự không hoàn hảo ấy.

Chiến dịch thu hút sự chú ý thông qua các video và nội dung trên mạng xã hội, bao gồm video rất nổi tiếng “Evolution” phơi bày mức độ thao túng kỹ thuật số trong ngành làm đẹp.

Chiến dịch “Real Beauty” đã khơi dậy những thảo luận về tiêu chuẩn cái đẹp và định nghĩa lại vẻ đẹp. Thành công của chiến dịch nằm ở việc chiến dịch đã thực sự trao quyền cho phụ nữ, giúp họ nắm bắt những nét độc đáo và từ bỏ những tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế.

Thông điệp của Dove gây được tiếng vang với phụ nữ trên toàn thế giới và là biểu tượng về việc quảng cáo có thể trở thành động lực tốt. Nó cũng truyền cảm hứng cho nhiều thương hiệu khác làm theo, hướng đến tương lai nữ giới được trao quyền nhiều hơn.

CoverGirl - Chiến dịch #GirlsCan

#GirlsCan là một sáng kiến táo bạo nhằm giúp phụ nữ trẻ thoát khỏi định kiến giới và phát huy khả năng độc đáo của mình. Đây không chỉ là chiến dịch để bán đồ trang điểm, nó còn trao quyền cho phụ nữ giải phóng tiềm năng của mình.

Thấu hiểu rằng phụ nữ chưa được đánh giá cao về vai trò lãnh đạo, đặc biệt trong các lĩnh vực STEM, CoverGirl mong muốn truyền cảm hứng để thế hệ nữ sinh tiếp theo theo đuổi đam mê. Trong chiến dịch, CoverGirl hợp tác với dàn nghệ sĩ quyền lực, là những người phụ nữ truyền cảm hứng như Katy Perry, Ellen DeGeneres và Queen Latifah. Đồng thời, họ cũng phá vỡ ranh giới khi chọn nghệ sĩ trang điểm James Charles là đại sứ nam đầu tiên của mình, gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng giới tính không phải là rào cản đến thành công.

Những sản phẩm trong chiến dịch GirlsCan được trang trí với những kiểu chữ đậm, màu sắc rực rỡ với thông điệp con gái có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn. Tên của những sản phẩm cũng được đặt bằng các cụm từ truyền cảm hứng như “Lash Out” (Phá bỏ) hay “You Got This” (Bạn đã làm được rồi).

Bên cạnh đó, CoverGirl còn hợp tác với Girl Who Code, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ các cô gái theo đuổi lĩnh vực công nghệ, đồng thời tổ chức các hội thảo và sự kiện giúp nữ giới phát triển kỹ năng lãnh đạo và kết nối với những cá nhân khác có cùng chí hướng.

Nike - Chiến dịch Dream Crazier

Dream Crazier của Nike hướng đến các nữ vận động viên. Chiến dịch có sự góp mặt của nhiều cái tên nổi tiếng như biểu tượng quần vợt Serena Williams, vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles, vận động viên trượt tuyết Chloe Kim và vận động viên đấu kiếm Ibtihaj Muhammad với mục đích truyền cảm hứng cho phụ nữ dám mơ ước và dám theo đuổi mục tiêu, dù chúng có điên rồ đến đâu.

Chiến dịch Dream Crazier là lời tôn vinh sức mạnh và quyết tâm của phụ nữ, cũng là lời kêu gọi nữ giới dám vượt qua giới hạn, tự tạo nên số phận và trở thành kiến trúc sư cho sự thành công của mình. Thông điệp của chiến dịch rất rõ ràng: Nữ giới có thể là đối thủ đáng gờm, là nhà lãnh đạo tài ba hoặc nhà vô địch theo cách của riêng họ, ngay cả khi xã hội cho rằng họ “điên rồ” hay “ảo tưởng”.

Sporto by Macho - Chiến dịch The Female Gaze

The Female Gaze có thể không táo bạo như những chiến dịch khác, thế nhưng điều đặc biệt ở đây là Sporto by Macho vốn dĩ là một thương hiệu nội y nam.

Trong chiến dịch, Sporto by Macho đã thoát khỏi quan niệm truyền thống về tiếp thị đồ lót nam, cũng như đem đến một góc nhìn mới mẻ cho người xem. Thay vì quay cảnh một người đàn ông bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của một phụ nữ, thương hiệu này đã làm ngược lại. Video quảng cáo của họ khắc họa câu chuyện một nữ huấn luyện viên thể hình “thả thính” một anh chàng tập gym. Điều này lật đổ hoàn toàn truyền thống từ xưa đến nay trong việc ai sẽ là nhân vật chủ chốt trong quảng cáo nội y nam.

Rajdeepak Das, CEO khu vực Nam Á của Sporto by Macho, chia sẻ: “Đây có thể là lần đầu tiên người nữ đóng vai chính trong quảng cáo nội y nam. Chúng tôi muốn phá vỡ những định kiến giới lỗi thời thông qua chiến dịch của mình”.

Kết luận

8 chiến dịch tiếp thị trên đây không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của quảng cáo, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ. Các chiến dịch đại diện cho sự thay đổi hướng đến bối cảnh tiếp thị mới, nơi phụ nữ từ người tiêu dùng thụ động trở thành tác nhân dẫn đến thay đổi tích cực. Đồng thời những chiến dịch này còn phá vỡ các khuôn mẫu, các định kiến, cũng như truyền cảm hứng để phụ nữ ở mọi tầng lớp, lứa tuổi và hoàn cảnh xã hội có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 8 chiến dịch tiếp thị về phụ nữ kinh điển (Phần 2) tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714293248 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714293248 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10