Thêm 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Phúc có kết quả âm tính

Diendandoanhnghiep.vn Trong số 8 bệnh nhân xác nhận nhiễm COVID-19 chưa xuất viện tại Vĩnh Phúc, đã có 4 trường hợp xét nghiệm âm tính COVID-19, trong đó 2 người có kết quả âm tính 2 lần liên tiếp.

Theo ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, 8 trường hợp dương tính COVID-19 trên địa bàn Vĩnh Phúc hiện sức khỏe ổn định.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi được coi là tâm dịch.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi được coi là tâm dịch.

Vĩnh Phúc hiện đang là tỉnh có số người mắc COVID-19 cao nhất cả nước với 11 trường hợp đã được xác định dương tính nCoV. Trong đó, đã có 3 bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện ngày 10/2.

Trong 8 trường hợp còn lại, có 4 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, trong đó 2 người có kết quả âm tính 2 lần liên tiếp.

Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn là hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Bên cạnh đó, 2 mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) xét nghiệm âm tính với COVID-19. “Như vậy, theo dự kiến, có 2 bệnh nhân sẽ được xuất viện trong 1,2 ngày tới”, ông Hải cho hay.

Nguồn lây nhiễm ở Vĩnh Phúc là từ nhóm công nhân 8 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang TP Vũ Hán, Trung Quốc tập huấn, về nước ngày 17/1.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) sáng 17/2, thông tin về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, trong số 16 ca mắc bệnh (3 người ở TPHCM, 1 người ở Khánh Hòa, 1 người ở Thanh Hóa và 11 người ở Vĩnh Phúc), thì 7 bệnh nhân đã khỏi và xuất viện. Còn lại 9 người, tình hình điều trị cũng rất khả quan.

Đối với 11 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc thì có 5 người được điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, còn lại được cách ly và điều trị tại địa phương.

Trong số 5 ca điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thì 3 người đã khỏi bệnh và được cho xuất viện. 2 trường hợp còn lại cũng đã xét nghiệm 2 lần và đều âm tính, cũng đang theo dõi thêm.

Trường hợp cháu bé 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, xét nghiệm lần thứ nhất đã cho kết quả âm tính. Người  mẹ cũng không bị lây.

Còn các bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại Vĩnh Phúc (phòng khám Quang Hà) thì 4 ca xét nghiệm 2 lần đều là âm tính (có thể tuyên bố khỏi bệnh); còn 1 trường hợp đã âm tính 1 lần, đang được tiếp tục theo dõi.

Các chuyên gia y tế khẳng định, đối với việc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, dù hiện nay chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng bệnh, nhưng Việt Nam có đủ năng lực, kinh nghiệm, tự tin chữa khỏi bệnh bằng các phương pháp điều trị khác. Nếu có ca nhiễm mới thì chúng ta đủ năng lực khoanh vùng, chữa khỏi bệnh.  

Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi bệnh nhân khỏi bệnh, tỉnh Khánh Hòa đã qua 30 ngày không có ca nhiễm mới, Thanh Hóa qua 23 ngày không xuất hiện thêm ca nhiễm mới. Theo quy định hiện hành (sau 28 ngày từ thời điểm chữa khỏi bệnh và không xuất hiện ca nhiễm mới), thì tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện để công bố hết dịch. Ban Chỉ đạo cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh tại tỉnh Thanh Hóa.

Hiện Bộ Y tế đang hướng dẫn tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền công bố hết dịch. Trong 5 ngày nữa nếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không xuất hiện thêm ca nhiễm mới thì Bộ cũng sẽ hướng dẫn địa phương để làm thủ tục để công bố hết dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Phúc có kết quả âm tính tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714077723 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714077723 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10